Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phó Thống đốc Ngân hàng Anh nói với ủy ban ngân khố rằng CBDC có thể có những lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội

Phó Thống đốc Ngân hàng Anh nói với ủy ban ngân khố rằng CBDC có thể có những lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội

28/02/2023 21:18 read84
Phó Thống đốc Ngân hàng Anh nói với ủy ban ngân khố rằng CBDC có thể có những lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội

Chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ về tài chính toàn diện trong vài năm qua [] và CBDC có thể mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội, Ngài Jon Cunliffe, Phó Thống đốc Ổn định Tài chính tại Ngân hàng Anh, cho biết tại một cuộc họp báo tháng 2 .28 Ủy ban Ngân khố về ngành công nghiệp tài sản tiền điện tử.

Cunliffe cho biết CBDC có lợi ích ổn định tài chính vì nó cung cấp một hệ thống thanh toán khác về khả năng phục hồi, với lý do ông ấy sẵn sàng khám phá việc giới thiệu CBDC hoặc một số hình thức stablecoin khác trong Ngân hàng Anh.

Tuy nhiên, anh ấy và những người khác đã cảnh báo về một stablecoin không bị ràng buộc với bất kỳ thứ gì khác ngoài chính ngân hàng trung ương.

Tôi nghĩ ý kiến của bạn về việc có một tài sản công và một tài sản chịu trách nhiệm chính trị theo nghĩa rộng nhất của từ này, và chịu trách nhiệm giải trình một cách dân chủ thực sự, thực sự quan trọng. Thay vì để một số tỷ phú công nghệ theo chủ nghĩa tự do quá mức thực hiện CBDC, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là các ngân hàng trung ương phải làm điều đó

Sarah Breeden, Giám đốc Điều hành, Chiến lược Ổn định Tài chính và Rủi ro tại Ngân hàng Anh.

Một CBDC để gửi tiền cho những người không có tài khoản ngân hàng?

Cunliffe nói thêm với ủy ban rằng ông không hài lòng với sự đổi mới chậm chạp trong lĩnh vực tài chính truyền thống, đặc biệt là khi hỗ trợ những người không có tài khoản ngân hàng.

Ông nói rằng về mặt lý thuyết, ngành công nghiệp tài sản tiền điện tử không cung cấp nhiều hơn những gì mà lĩnh vực ngân hàng truyền thống đã cung cấp, tức là các ứng dụng ngân hàng di động được KYC và bảo hiểm tiền gửi, hoặc cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung giúp giảm rào cản gia nhập đối với những người gửi tiền nhỏ. ngân hàng di động, nhưng nói thêm rằng nhiều ngân hàng trong số này vẫn còn tụt hậu.

Có ngân hàng nói, không việc gì là không làm được.' Và sau đó là cuộc đối thoại, tại sao bạn không làm điều đó?

Nhìn sang Vương quốc Anh, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ về tài chính toàn diện trong những năm qua. Cunliffe nói: “Tôi đang làm việc tại kho bạc khi các tài khoản ngân hàng cơ bản được nghĩ ra, một chương trình giúp hơn 8 triệu người chuyển từ không có tài khoản ngân hàng sang có tài khoản ngân hàng.

Sẽ có ít người sử dụng tiền mặt hơn vì nó không hoạt động trong một xã hội số hóa, Cunliffe suy đoán, thúc đẩy chuyển hướng sang những gì ông và những người khác coi là xu hướng hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt, đáng chú ý là thanh toán qua vòi và các đổi mới thương mại internet khác trong thời gian qua vài năm, mà Cunliffe nói rằng chỉ có thể tăng lên trong tương lai.

Khi tiền mặt trở nên ít sử dụng hơn, Cunliffe dự đoán rằng CBDC và tính đồng nhất của tiền [..] có thể mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội.

Ông nói thêm rằng cách hệ thống hiện tại được xây dựng, nhiều sổ cái, công nghệ được sử dụng, sự thiếu đồng nhất, hạn chế về tốc độ, tất cả đều cho thấy rằng việc sử dụng một số công nghệ mới này khó có thể phù hợp. Họ sẽ được phát triển? Tôi không biết.

Câu hỏi đặt ra là đã tạo ra tiền, nếu nó thoát khỏi hệ thống ngân hàng và chuyển sang CBDC hoặc một đồng tiền ổn định vì điều này cũng có thể xảy ra với một đồng tiền ổn định, thì làm cách nào để các ngân hàng thu hút lại số tiền đó để đảm bảo số dư của họ các tờ đang ở trạng thái cân bằng? Một điểm khác cần lưu ý là nếu không có CBDC, điều đó không có nghĩa là những công nghệ này sẽ biến mất.

Cunliffe và những người khác trong ủy ban cũng cảnh báo về hậu quả từ việc đầu cơ tài sản tiền điện tử nhưng cuối cùng cho biết ngân hàng và tài chính vốn dĩ luôn xoay quanh việc quản lý rủi ro.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là nếu chúng ta phải đối phó với các ngân hàng đổ vỡ một lần nữa, thì sẽ có một tài sản khác mà mọi người có thể đầu tư vào. Hồi năm 2008, một trong những lý do khiến chúng tôi phải giải cứu các ngân hàng theo một cách đáng sợ không phải vì nguồn cung cấp tín dụng cho nền kinh tế, mà đơn giản là vì nếu họ thất bại, bạn biết đấy, 60% số tiền của người dân sẽ là vốn hóa vì tiền của họ là tiền gửi ngân hàng thương mại. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cũng có những lợi ích ổn định tài chính trong lĩnh vực này.

Bạn có thể truy cập toàn bộ ủy ban ngân khố của quốc hội về ngành tài sản tiền điện tử trên trang web của Quốc hội Vương quốc Anh.

Bài đăng Phó Thống đốc Ngân hàng Anh nói với ủy ban ngân khố rằng CBDC có thể có lợi ích to lớn cho nền kinh tế và xã hội xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, CBDC, Quy định,