Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61825 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3409 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9985 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
577,11 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,16 $
-0.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4735 $
-0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,58 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1230 $
-0.55%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3851 $
-0.40%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,36 $
-1.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1250 $
0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.55%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,15 $
-0.46%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
389,44 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,26 $
-0.75%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
74,98 $
0.25%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,15 $
-0.47%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5528 $
-0.38%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Podcast Agenda trò chuyện về tiền điện tử, phương tiện truyền thông và đạo đức với Molly Jane Zuckerman

Podcast Agenda trò chuyện về tiền điện tử, phương tiện truyền thông và đạo đức với Molly Jane Zuckerman

01/03/2023 20:15 read75
Podcast Agenda trò chuyện về tiền điện tử, phương tiện truyền thông và đạo đức với Molly Jane Zuckerman

Các phương tiện truyền thông về tiền điện tử có nên có một quy tắc đạo đức chung hay không và các nhà báo nên đóng vai trò gì - nếu có - trong việc thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử?

Năm 2022 là một năm khá khó khăn đối với lĩnh vực tiền điện tử và sự phổ biến của các kế hoạch Ponzi, lừa đảo tài chính phi tập trung, kéo theo thảm Token không thể thay thế và sổ sách kế toán nền tảng giao dịch tập trung đáng ngờ đã đặt ra vấn đề đạo đức trong không gian.

Tất nhiên, những tin tức tiêu cực của năm ngoái không phải là ngoại lệ hay chỉ xảy ra một lần — định giá chung, đạo đức tốt đã là một vấn đề trong tiền điện tử trong nhiều năm và có thể an toàn khi cho rằng những thách thức sẽ tiếp tục xuất hiện trong bối cảnh tương lai gần.

Trong bối cảnh truyền thông, điều quan trọng là phải nhận ra rằng việc đưa tin khách quan, không thiên vị và tính minh bạch là điều tối quan trọng nếu ngành này muốn giành được sự tin tưởng của công chúng rộng rãi hơn và do đó, thay đổi quan điểm tiêu cực mà mọi người thường giữ về ngành.

Trong tập mới nhất của WebGiaCoin podcast The Agenda, người dẫn chương trình Ray Salmond và Jonathan DeYoung đã ngồi lại với chuyên gia truyền thông tiền điện tử Molly Jane Zuckerman để thảo luận về kinh nghiệm của cô ấy với những thách thức về đạo đức trong ngành và ý tưởng của cô ấy về cách tích hợp các phương pháp hay nhất vào lĩnh vực này.

Khi được Salmond hỏi về những điều quan trọng nhất cần khắc phục trong phương tiện truyền thông tiền điện tử và khả năng các nhà báo gặp phải một loại áp lực mờ ám để làm những gì có lợi nhất cho công ty, Zuckerman cho rằng cần phải cải thiện mạnh mẽ tính minh bạch. Cô ấy đã đề cập rằng Hiệp hội các nhà báo và nhà nghiên cứu về tiền điện tử, một tổ chức mà cô ấy đồng sáng lập, đã làm việc trên một cuốn sách hướng dẫn tiêu chuẩn để giúp các phóng viên cũng như các cơ quan báo chí:

Đó là điều mà tôi dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ, ngay cả ngoài công việc hàng ngày của mình, đó là làm thế nào để chúng tôi đảm bảo rằng những người làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử có một loại sách quy tắc để tuân theo ngoài những gì tòa soạn của họ có thể nói với bạn họ.

Zuckerman giải thích thêm:

Tôi nghĩ vấn đề là nếu bạn có quyền làm một việc gì đó quá dễ dàng với số tiền thực sự lớn, thì nó thực sự có thể cám dỗ rất nhiều người. Vì vậy, tôi nghĩ rằng ngay cả những người có tiêu chuẩn đạo đức rất, rất cao và ranh giới đạo đức rất rõ ràng — ít nhất tôi đã thấy điều này ở một vài công ty mà tôi từng làm việc, [họ] sẽ cố tình không cấp cho họ quyền truy cập vào các phần của trang web sẽ cám dỗ họ.

Có phải trách nhiệm đạo đức chủ yếu thuộc về các nhà báo hay những người xây dựng nghi thức?

Khi được hỏi liệu cuộc khủng hoảng đạo đức tiền điện tử chủ yếu bắt nguồn từ các công ty và mục tiêu lợi nhuận của họ hay từ khả năng bị tổn hại của các nhà báo, Zuckerman gợi ý rằng nó có thể là sự kết hợp của cả hai. Cô ấy cũng đặt vấn đề với thực tế là nhiều cơ quan truyền thông và nhà báo về tiền điện tử coi sứ mệnh của họ là giúp xúc tác cho việc áp dụng hàng loạt, cô ấy nói:

Cá nhân tôi không nghĩ nó [phương tiện tiền điện tử] sẽ giúp xúc tác cho việc áp dụng hàng loạt. Tôi nghĩ rằng phương tiện truyền thông tiền điện tử chỉ nên đưa ra sự thật về những gì đang xảy ra trong không gian. Và tôi nghĩ, thật không may, ngay bây giờ, nếu phương tiện truyền thông tiền điện tử thực hiện công việc đó một cách trung lập, thì hầu hết mọi người có lẽ sẽ thoát khỏi không gian vì đó sẽ chỉ là những bài báo về phá sản hết phá sản này đến phá sản khác.

Theo Zuckerman, mục đích thực sự của phương tiện truyền thông tiền điện tử là giáo dục người đọc:

Tôi không nghĩ rằng bất kỳ phương tiện truyền thông nào nên có mục tiêu, chẳng hạn như, để thu hút nhiều người sử dụng tiền điện tử hơn. Tôi nghĩ nó nên như vậy, hãy để nhiều người hiểu cách thức hoạt động của nó. Nhưng nếu họ hiểu cách thức hoạt động của nó và ghét nó, thì kết quả tích cực đó đối với tôi cũng tương tự như việc hiểu cách thức hoạt động của nó dựa trên một bài báo bạn đọc và thích nó.

Để nghe thêm từ Zuckerberg, hãy theo dõi toàn bộ tập của Chương trình nghị sự trên trang Podcast của WebGiaCoin, Spotify hoặc Apple Podcasts — và nhớ xem cả các chương trình khác của WebGiaCoin.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Podcast, Truyền thông, Tính minh bạch, Phỏng vấn,