Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Polkadot, Kusama ra mắt cầu Wormhole với Ethereum, Solana

Polkadot, Kusama ra mắt cầu Wormhole với Ethereum, Solana

31/03/2022 17:38 read182
Polkadot, Kusama ra mắt cầu Wormhole với Ethereum, Solana

Được công bố hôm thứ Tư trong một bài đăng trên blog của Dan Reecer, Giám đốc tăng trưởng tại Acala và Karura, hai giao thức Polkadot sẽ tích hợp với Wormhole, nền tảng cầu nối đa chuỗi kết nối các mạng blockchain.

Là sự tích hợp EVM + đầu tiên trên cả Karura và Acala, khả năng tương tác chuỗi chéo này sẽ cho phép người dùng Acala và Karura tận hưởng tích hợp tài sản và truy cập vào hơn 200 tỷ đô la thanh khoản từ các mạng lớp 1 hàng đầu, bài đăng trên blog viết.

Đối với độc giả không quá quen thuộc với các dự án khác nhau trên Polkadot (DOT) và Kusama (KSM), Karura là mạng tương thích với EVM cho tất cả mọi thứ DeFi trên Kusama và Acala là mạng tài chính phi tập trung đằng sau Acala USD (aUSD), một stablecoin phi tập trung, đa tài sản thế chấp, được hỗ trợ bằng tiền điện tử, đóng vai trò là stablecoin gốc của hệ sinh thái Polkadot.

Kết nối hệ sinh thái Polkadot rộng lớn hơn với layer-1s

Theo thông báo, Karura sẽ là người đầu tiên tham gia Wormhole, trong những tuần tiếp theo, ngay sau đó là Acala. Mục đích của việc tích hợp là để kết nối Karura và Acala, cũng như hệ sinh thái Polkadot và Kusama rộng lớn hơn, với tám chuỗi lớp 1 để bắt đầu. Các hệ sinh thái khác sẽ tiếp nối sau đó. Theo bài đăng, trên tất cả các chuỗi, cây cầu Wormhole hiện có tổng giá trị vốn hóa 3,6 tỷ đô la.

Karura và Acala sẽ tiếp tục sau quá trình tích hợp này bằng cách xây dựng tính thanh khoản trên cả hai mạng, sau đó bắt đầu mở EVM + dựa trên chất nền cho các lần ra mắt DApp đầu tiên trên mạng.

Illustration showing the bridge. Hình ảnh của Polkadot.

Wormhole là một giao thức cầu nối cho phép các thông điệp xuyên chuỗi chứa dữ liệu trừu tượng và cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng trên hoặc sử dụng Wormhole. Bằng cách tích hợp với các nhà phát triển Wormhole, Acala và Karura và người dùng sẽ được phép sử dụng cầu nối Token để kết nối các tài sản được bao bọc giữa các chuỗi được hỗ trợ.

Việc tích hợp cũng sẽ mở ra cho các Token ERC721 (Ethereum) và SPL NFTs (Solana) được chuyển giữa Ethereum (ETH), Avalanche (AVAX), Solana (SOL), Polygon (MATIC), Oasis (ROSE), Terra ( LUNA), Fantom (FTM) và BNB Chain.

Hoàn thành việc giữ hai stablecoin

Theo thông báo, Acala và Karura sẽ được hưởng lợi từ cơ chế trừu tượng, tốc độ và khả năng nâng cấp của Wormhole. Sự trừu tượng hóa sự đồng thuận đảm bảo quy trình giao dịch vẫn nhẹ nhàng để tạo điều kiện thông lượng cao trong các giao dịch xuyên chuỗi, hạn chế nghiêm trọng tình trạng tắc nghẽn và tắc nghẽn sử dụng. Wormhole Guardians bảo vệ giao thức khỏi các tác nhân độc hại và các nỗ lực tấn công thông qua quan sát và chứng thực tất cả các giao dịch của Wormhole.

Việc tích hợp Wormhole sẽ là lần đầu tiên Karura và Acala có thể giao tiếp và giao dịch giá trị nền tảng. Điều này sẽ cho phép Acala hoàn tất việc giữ hai stablecoin, aUSD và kUSD.

Sự giữ của aUSD và kUSD cho phép aUSD phục vụ tất cả các parachains trong cả hệ sinh thái Polkadot và Kusama như một stablecoin gốc, phi tập trung, tạo ra hiệu quả sử dụng vốn, tiện ích và nâng cao tính thanh khoản. Điều này cũng sẽ cho phép aUSD được đúc trên cả Acala và Karura với tài sản thế chấp ban đầu bao gồm DOT, ACA, KSM, KAR, LDOT và LKSM, bài đăng trên blog cho biết.

Acala dự định sử dụng aUSD làm cầu nối kết nối các token nước ngoài từ các blockchain khác nhau. Hơn nữa, tích hợp Wormhole sẽ cho phép các Token nước ngoài như USDC, ETH, SOL, AVAX hoặc LUNSA được đưa vào hệ sinh thái Acala và Kusama. Người dùng sẽ có thể giao dịch tài sản hoặc được Acala có khả năng chấp thuận chúng làm tài sản thế chấp để đào aUSD.

Bạn đọc lưu ý những cây cầu

Một lợi thế khác của kết nối Wormhole, theo thông báo, là cơ hội để tăng lợi nhuận và tiện ích của aUSD; khả năng tương tác đa chuỗi khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các tình huống sử dụng mới cho tài sản đòn bẩy USD và DApp ngoài hệ sinh thái Polkadot và Kusama. Người dùng và DApp trên các blockchain khác cũng sẽ có thể nhập aUSD vào hệ sinh thái của họ để có các cơ hội lợi nhuận mới.

Theo bài đăng, người dùng sẽ có thể đúc aUSD của họ trên Acala hoặc Karura, gửi nó đến ETH, sau đó sử dụng nó trên Solana, sau đó là Polygon, sau đó gửi lại cho Acala mà không gặp vấn đề gì về khả năng chuyển nhượng hoặc gói.

Ngoài ra, Wormhole tạo ra một kênh để sử dụng các sản phẩm LDOT và LKSM trong các hệ sinh thái khác làm tài sản thế chấp, tăng tiện ích và cơ hội tận dụng các dịch vụ DeFi bổ sung trong nhiều mạng tiền điện tử.

Nếu Wormhole nghe có vẻ quen thuộc với người đọc, có thể do một lỗi trong giao thức Wormhole là thủ phạm kỹ thuật chính đằng sau vụ hack cầu Wormhole giữa hệ sinh thái Ethereum và Solana, khiến hacker có thể bỏ chạy. với hơn 80.000 ether (ETH).

Người đọc được khuyến khích sử dụng cầu nối một cách cẩn thận, vì những công nghệ này thường là mục tiêu cho các vụ hack thành công. Theo báo cáo gần đây của WebGiaCoin, chỉ vài ngày trước, một cây cầu, lần này là cây cầu Ronin, không phải Wormhole, đã bị tấn công cho phép hacker đánh cắp số tiền ngoạn mục 615 triệu đô la.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Layer2, Parachains, Stablecoin, Công nghệ, Acala, Avalanche, Cầu, Ethereum, Karura, Kusama, Polkadot, Solana, Wormhole,