Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Pompliano và Shellenberger xung đột về tính hợp lệ của Bitcoin

Pompliano và Shellenberger xung đột về tính hợp lệ của Bitcoin

06/01/2023 00:08 read95
Pompliano và Shellenberger xung đột về tính hợp lệ của Bitcoin

Bitcoin tăng giá Anthony Pompliano và tác giả Michael Shellenberger đã tranh luận về giá trị của tiền điện tử, với sự khác biệt về quan điểm dẫn đến những quan điểm trái ngược nhau về vai trò của chính phủ.

Shellenberger là một nhà phê bình Bitcoin trung thành

Shellenberger đã so sánh lập trường Bitcoin của mình với Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người gần đây đã đề xuất luật khắc nghiệt tạo sân chơi bình đẳng giữa tiền điện tử và [hệ thống] tài chính sau vụ bê bối FTX.

Tác giả đã mở rộng bằng cách nói rằng anh ấy thấy tiền điện tử không có mục đích gì và việc điều chỉnh nó là vô nghĩa bởi vì đối với anh ấy, tài sản kỹ thuật số không phải là một thứ có thật.

Tôi nghĩ về cơ bản đó là một sơ đồ kim tự tháp được xây dựng dựa trên một doanh nghiệp kỹ thuật số tội phạm được xây dựng dựa trên một dự án nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt đẹp.

Pompliano đã phản hồi bằng cách áp dụng một chiến lược loại bỏ toàn bộ câu chuyện đi kèm với Bitcoin và tiền điện tử.

Thay vào đó, Pompliano tìm kiếm điểm chung với Shellenberger bằng cách tán thành ba niềm tin cốt lõi. Đó là giải quyết vấn đề lạm phát, thách thức những người tham gia giám sát, những người hoạt động theo cách đi ngược lại lợi ích lớn hơn và ủng hộ hiến pháp Hoa Kỳ cũng như những gì đại diện cho hiến pháp đó, chẳng hạn như bảo vệ quyền sở hữu và quyền tự do ngôn luận.

Shellenberger đã nói rõ rằng vấn đề của anh ấy với Bitcoin không dựa trên sự khác biệt về giá trị. Thay vào đó, sự hoài nghi của anh ấy bắt nguồn từ ảo tưởng vô lý về chủ nghĩa tự do rằng những người chơi Bitcoin có thể thoát khỏi chính phủ. Tuy nhiên, các chính phủ là cần thiết cho trật tự xã hội và bảo vệ những người yếu thế và dễ bị tổn thương.

Đó không phải là sự khác biệt về giá trị vì tất cả chúng ta đều coi trọng an toàn công cộng, tự do và dân chủ. Tôi nghĩ rằng có một ảo tưởng về chủ nghĩa tự do gắn liền với việc đi biển, gắn liền với việc rời bỏ quốc gia-dân tộc mà tôi nghĩ là vô lý

Vai trò của chính phủ nên là gì?

Khi ủng hộ và chống lại Bitcoin, cuộc tranh luận đã đề cập đến việc tịch thu tài sản, với việc ngân hàng trung ương của Síp tịch thu 47,5% số tiền gửi ngân hàng vượt quá 100.000 € vào năm 2013 như ví dụ được sử dụng.

Không có loại tiền tệ nào khác trên thế giới cho phép bạn giữ nó và nếu vì bất kỳ lý do gì ai đó muốn tịch thu nó, hãy cho phép bạn không để họ làm điều đó.

Shellenberger cho biết với tư cách là công dân của một quốc gia dân tộc, quốc gia dân tộc đó sẽ sử dụng bất kỳ và tất cả các biện pháp cần thiết để tự bảo vệ mình, cho dù đó là bắt người dân bảo vệ một cuộc xâm lược thù địch hay tịch thu tiền gửi ngân hàng nhằm ngăn chặn phá sản tài chính. Đây là cách nó đang sống dưới một quốc gia dân tộc, được coi là Shellenberger.

Tất nhiên, chính phủ sẽ tịch thu tài sản của người dân. Đó là những gì xảy ra. Bạn có thể nói điều đó không công bằng, hoặc bất cứ điều gì, nhưng bạn sống trong một quốc gia-nhà nước.

Đáp lại, Pompliano bày tỏ quan điểm khác. Ông chỉ ra rằng Síp, thực sự là tất cả các chính phủ, đều do người dân thuê. Shellenberg bối rối phản đối điều này, nói rằng tuyển dụng không phải là từ chính xác vì tuyển dụng có nghĩa là không bắt buộc.

Tuy nhiên, Pompliano vẫn kiên định khi nói rằng 100.000 người Mỹ đã sa thải các bang đắt đỏ không đáp ứng nhu cầu của họ, chẳng hạn như New York và California, và thay vào đó thuê Texas hoặc Florida. Ông chỉ ra rằng mọi người có quyền tự quyết cá nhân để đến nơi họ được đối xử tốt hơn và họ làm điều đó bằng cách bỏ phiếu bằng chân.

Chính phủ ở đây để đại diện cho người dân, người dân không ở đây để phục vụ chính phủ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: