Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64324 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3147 $
-0.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
614,38 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,06 $
-1.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5227 $
-0.54%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1497 $
-1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
-0.81%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4681 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,30 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1172 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7201 $
-0.05%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,66 $
-1.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,39 $
0.71%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Prometheum trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên được SEC, FINRA chấp thuận là nhà môi giới-đại lý có mục đích đặc biệt

Prometheum trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên được SEC, FINRA chấp thuận là nhà môi giới-đại lý có mục đích đặc biệt

24/05/2023 05:48 read132
Prometheum trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên được SEC, FINRA chấp thuận là nhà môi giới-đại lý có mục đích đặc biệt

Prometheum Ember Capital (PMC) có trụ sở tại New York đã nhận được sự chấp thuận theo quy định để trở thành công ty tập trung vào tiền điện tử đầu tiên đăng ký với SEC và FINRA của Hoa Kỳ với tư cách là nhà môi giới-đại lý có mục đích đặc biệt.

Prometheum Inc. — công ty mẹ của PMC — đã công bố quá trình phát triển vào ngày 23 tháng 5 và cho biết nó cho phép PMC hoạt động như một người giám sát đủ điều kiện cho các tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, công ty sẽ không cung cấp dịch vụ cho Bitcoin (BTC) do những hạn chế của giấy phép.

Đồng Giám đốc điều hành của Prometheum Inc., Aaron Kaplan cho biết:

Chúng tôi hy vọng rằng tài sản lưu ký trong một đại lý môi giới đã đăng ký với SEC sẽ cung cấp các biện pháp bảo vệ theo quy định cần thiết để thiết lập lại niềm tin của nhà đầu tư, tăng cường áp dụng thể chế và cho phép ngành phát triển.

Không có Bitcoin, không có giao dịch

Sự chấp thuận cho phép PMC lưu ký các tài sản kỹ thuật số có thể được coi là chứng khoán, hiện không bao gồm Bitcoin (BTC) và bao gồm hầu như mọi loại tiền điện tử khác.

PMC không tiết lộ danh sách tài sản mà họ sẽ hỗ trợ và cho biết họ sẽ đánh giá nội bộ loại tiền điện tử nào có thể được coi là chứng khoán kỹ thuật số.

Ngoài ra, giấy phép cũng không cho phép công ty xử lý các giao dịch tiền điện tử thông qua bù trừ và thanh toán, vì vậy PMC không thể cung cấp dịch vụ giao dịch hoặc nền tảng giao dịch.

Tuy nhiên, Prometheum cho biết họ tự tin sẽ đảm bảo các phê duyệt cần thiết trong tương lai và dự định kết hợp các công ty con của mình để cung cấp một bộ dịch vụ tiền điện tử đầy đủ, bao gồm cả giao dịch, một khi điều đó xảy ra, theo báo cáo của Bloomberg.

Con đường dẫn đến sự rõ ràng về quy định?

Đăng ký thành công của Prometheus với SEC là một trường hợp ngoại lệ trong biển sự từ chối mà cơ quan quản lý đã đưa ra cho các công ty tiền điện tử và các kế hoạch khác nhau của họ trong những năm gần đây.

Nhiều nền tảng giao dịch và công ty tiền điện tử ở Hoa Kỳ hoạt động theo giấy phép của tiểu bang do bối cảnh pháp lý không rõ ràng và lập trường e ngại của các cơ quan quản lý liên bang đối với lĩnh vực này.

SEC gần đây cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử không cần các quy tắc mới vì khuôn khổ hiện tại đủ để xử lý chúng vì họ coi hầu hết là chứng khoán. Trong khi đó, cơ quan quản lý cũng đã thừa nhận rằng Bitcoin không phải là chứng khoán trong quá khứ.

Giấy phép của PMC tuân theo cảm xúc đó bằng cách loại trừ Bitcoin nhưng cho phép chứng khoán tài sản kỹ thuật số khác.

Gary DeWaal, cố vấn cấp cao của Katten và luật sư thực thi CFTC, nói với Bloomberg News rằng sự chấp thuận cho thấy rằng có một con đường dẫn đến sự rõ ràng trong tương lai cho không gian và nhiều sự chấp thuận hơn cho các công ty muốn tham gia vào tài sản kỹ thuật số là chứng khoán theo giấy phép tương tự.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chỉ có thể đạt được sự rõ ràng về quy định cuối cùng bằng cách xác định chính xác những gì có thể và không thể được coi là chứng khoán.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Quy định,