Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Próspera thân thiện với Bitcoin đã gây tranh cãi trở lại trên tờ Guardian

Próspera thân thiện với Bitcoin đã gây tranh cãi trở lại trên tờ Guardian

07/07/2022 09:25 read172
Próspera thân thiện với Bitcoin đã gây tranh cãi trở lại trên tờ Guardian

Một số cư dân đã báo cáo rằng thành phố Próspera thân thiện với tiền điện tử về nhà sau khi chính phủ Honduras bãi bỏ luật ZEDE đã cho phép nó.

Ban lãnh đạo của thành phố cho thuê thân thiện với tiền điện tử Próspera ở Honduras đã phản pháo lại các báo cáo rằng họ đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cư dân của cộng đồng Crawfish Rock lân cận về các kế hoạch mở rộng của nó.

Một bài báo ngày 5 tháng 7 từ The Guardian đã báo cáo đặc khu kinh tế, được quảng cáo là một hòn đảo thiên đường với thuế / trách nhiệm tài chính thấp, những ngôi nhà sang trọng và quy định thân thiện với tiền điện tử đã nhận thấy sự phản đối từ một số cư dân của cộng đồng Crawfish Rock.

Một số cư dân được cho là lo ngại về việc phải di dời khỏi nơi ở của họ do các kế hoạch mở rộng tiềm năng của Próspera, với bài báo mô tả trụ sở dự án như đang ngồi giữa một khung cảnh bị sẹo bởi một chiếc xe ủi và những hố sâu được đào để làm nền móng cho giai đoạn xây dựng tiếp theo.

Đó là một cuộc tấn công khác chống lại thành phố yêu thích Bitcoin, nơi đã chiến đấu với chính phủ Honduras sau khi họ bãi bỏ luật về Khu vực việc làm và phát triển kinh tế (ZEDEs) vào tháng 4, đây là một phần luật quan trọng cho phép nó hoạt động như một khu tự trị hoàn toàn tự quản.

Tuy nhiên, một chủ đề dài trên Twitter từ Próspera và bài viết của tổng cố vấn Nick Dranias vào ngày 6 tháng 7, tuyên bố rằng các bài báo như bài báo từ The Guardian chỉ là một ví dụ khác về hàng loạt lời nói dối và thông tin sai lệch từ các phương tiện truyền thông chính thống.

Không có gì đáng ngạc nhiên, với tính chất tác động của dự án của chúng tôi, chúng tôi đã phải đối mặt với hàng loạt lời nói dối và thông tin sai lệch từ các phương tiện truyền thông chính thống.

Drani vạch ra ba huyền thoại chính được cho là phổ biến bởi các phương tiện truyền thông chính thống bao gồm:

Lầm tưởng số 1: Nhóm Próspera đã không xã hội hóa dự án một cách đầy đủ trước khi ra mắt.

Lầm tưởng # 2: Próspera là một dự án hệ tư tưởng / tiền điện tử / chủ nghĩa tự do.

Lầm tưởng số 3: Ở Honduras, Próspera ZEDE đã chiếm đoạt đất của người dân địa phương.

Một đại diện của Próspera nói với Cointelegraph rằng nói chung, phản ứng của cộng đồng là tích cực ở một số lựa chọn:

Chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời với cộng đồng địa phương, là người sử dụng lao động lớn nhất của cộng đồng, và tổng quát làm việc tốt với họ. Trên thực tế, chỉ có hai thành viên của cộng đồng không thích chúng tôi - giới truyền thông chỉ luôn nói với hai cá nhân đó.

Próspera Global cũng tuyên bố trên Twitter rằng những khu đất được cho là cào bằng máy ủi là địa điểm xây dựng nhà ở giá rẻ thân thiện với môi trường dành cho bất kỳ người dân nào trên đảo, với công việc xây dựng là nguồn việc làm cho cộng đồng địa phương.

Próspera đã được huy động vốn trong tình trạng bất hợp pháp với chính phủ kể từ khi Chủ tịch Castro bãi bỏ luật ZEDE vào tháng 4, theo đó sẽ cho dự án 12 tháng để đăng ký theo một khuôn khổ khác, chẳng hạn như Khu tự do sẽ cung cấp cắt giảm thuế nhưng không cho phép tự quản .

Vào đầu tháng 6, Próspera đã gửi yêu cầu tham vấn chính phủ theo Chương đầu tư của Hiệp định Thương mại Tự do Cộng hòa Dominica – Trung Mỹ – Hoa Kỳ (CAFTA-DR), nhằm duy trì trạng thái ZEDE của mình theo các điều khoản pháp lý của thỏa thuận ban đầu.

Honduras Próspera Inc. vẫn kiên quyết rằng việc đăng ký với tư cách là ZEDE có giá trị pháp lý ổn định trong ít nhất 50 năm nữa do khuôn khổ pháp lý của thỏa thuận mà họ đã ký với chính phủ vào năm 2017. Trong một bài đăng trên blog ngày 4 tháng 6, công ty lưu ý rằng:

Việc không giữ các cam kết này sẽ cấu thành việc vi phạm luật pháp quốc tế và Honduras, cũng như đối xử bất công và không công bằng đối với Honduras Próspera. Hơn nữa, nó sẽ gửi một thông điệp đến thế giới rằng không có khoản đầu tư nước ngoài nào vào Honduras là an toàn.

Công ty cho biết họ hy vọng sẽ tránh được một cuộc phân xử giữa nhà đầu tư quốc tế và nhà nước và hy vọng rằng chính phủ sẽ hành động có thiện chí với thỏa thuận ZEDE ban đầu. Công ty có kế hoạch đầu tư thêm hàng trăm triệu đô la trong những năm tới và vào tháng 4, Honduras Próspera Inc. đã huy động được 60 triệu đô la để đầu tư vào dự án bất chấp việc ZEDE bãi bỏ.

Người đại diện nói thêm rằng chính phủ vẫn chưa chính thức trả lời yêu cầu tham vấn chính thức của chúng tôi.

Próspera là một khu định cư do tư nhân quản lý ở Honduras do Honduras Próspera Inc. Quy mô của nó có thể tăng lên theo thời gian nếu các chủ đất địa phương đồng ý tích hợp tài sản của họ vào lãnh thổ ZEDE.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Próspera, Honduras Próspera Inc., Honduras, ZEDE, Bitcoin city, Array,