Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quan điểm của Sam Bankman-Fried về sự sụp đổ của FTX

Quan điểm của Sam Bankman-Fried về sự sụp đổ của FTX

29/10/2023 05:05 read85
Quan điểm của Sam Bankman-Fried về sự sụp đổ của FTX

Sam Bankman-Fried đã làm chứng trước tòa trong tuần này, phủ nhận mọi hành vi sai trái giữa FTX và Alameda Research bất chấp việc thừa nhận sai lầm lớn."

Sam SBF Bankman-Fried tuần này đã đứng ra làm chứng trong phiên tòa hình sự đang diễn ra của mình tại Tòa án quận phía Nam New York, phủ nhận mọi hành vi sai trái giữa FTX và Alameda Research, đồng thời thừa nhận đã phạm phải "những sai lầm lớn" trong quá trình phát triển nhanh chóng của công ty. sự phát triển.

Lời khai chính thức của anh ta bắt đầu vào ngày 27 tháng 10, sau phiên điều trần vào ngày hôm trước mà không có sự hiện diện của bồi thẩm đoàn. Trong phiên điều trần, Bankman-Fried gặp khó khăn trong việc trả lời các câu hỏi do luật sư chính phủ đưa ra, trong khi anh ta tỏ ra chuẩn bị tốt hơn nhiều vào ngày hôm sau để đối mặt với bồi thẩm đoàn.

Một số điểm nổi bật trong lời khai của Bankman-Fried trong tuần này bao gồm việc phủ nhận việc chỉ đạo vòng tròn bên trong của anh ta quyên góp chính trị cho các triệu phú vào năm 2021, cũng như tuyên bố rằng Điều khoản sử dụng của FTX bao gồm các giao dịch giữa Alameda và nền tảng giao dịch tiền điện tử. Hơn nữa, cựu Giám đốc điều hành nói rằng ông đã yêu cầu các chiến lược phòng ngừa rủi ro bổ sung cho Alameda trong suốt năm 2021 và 2022, nhưng chúng chưa bao giờ được thực hiện.

Bên bào chữa dự kiến sẽ kết thúc cuộc thẩm vấn Bankman-Fried vào ngày 30 tháng 10, sau đó là các cuộc thẩm vấn chéo bên công tố và kết thúc các cuộc tranh luận của cả hai bên. Các công tố viên cũng gợi ý về khả năng có một nhân chứng bác bỏ vào tuần tới - một người được triệu tập để chứng minh rằng lời khai của một nhân chứng khác là sai hoặc không chính xác.

Bankman-Fried có thể bị bỏ tù 115 năm nếu bị kết tội lừa đảo và âm mưu. Cointelegraph đưa tin thực tế về lời khai của anh ấy được tóm tắt dưới đây.

SBF bác bỏ các cáo buộc về quyên góp chính trị

Bankman-Fried phủ nhận trước tòa về việc chỉ đạo Ryan Salame, cựu đồng giám đốc điều hành của FTX Digital Markets và Nishad Singh, cựu giám đốc kỹ thuật, quyên góp hàng triệu đô la cho các chiến dịch chính trị.

Theo dữ liệu có sẵn trên OpenSecret, Singh đã chi 8 triệu USD cho các chiến dịch liên bang trong chu kỳ bầu cử năm 2022. Salame cũng quyên góp 10 triệu USD cho các chính trị gia thông qua các khoản vay từ Alameda Research.

bất chấp việc Bankman-Fried phủ nhận việc hướng dẫn cả hai đóng góp chính trị, nhưng ông thừa nhận rằng vận động hành lang ở Washington, DC đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy khuôn khổ pháp lý cho các công ty tiền điện tử ở Hoa Kỳ trong năm 2021.

"Tôi dần tin rằng mình có thể tác động đến thế giới."

Theo các công tố viên, Bankman-Fried đã sử dụng tiền từ tiền gửi của khách hàng trên FTX để đóng góp hơn 100 triệu USD cho chiến dịch chính trị trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Bankman-Fried phủ nhận mọi hành vi sai trái trong lời khai của mình, khẳng định rằng FTX có doanh thu hơn 1 tỷ USD vào năm 2021 USD và các khoản quyên góp chính trị được thực hiện từ quỹ riêng của sàn giao dịch.

test của New York Times

Bankman-Fried có hướng dẫn giao tiếp cho nhân viên tại FTX và Alameda Research: test của New York Times.

Dựa trên test không chính thức, nhân viên không nên viết bất cứ điều gì mà họ không thấy thoải mái khi nhìn thấy trên trang nhất của tờ báo. Theo Bankman-Fried, ngay cả những điều vô hại cũng có thể "trông khá tệ nếu không xem xét ngữ cảnh", vì vậy nhân viên phải đảm bảo luôn cung cấp đủ ngữ cảnh trong tin nhắn bằng văn bản.

Bankman-Fried mô tả thử nghiệm này như một phần trong lời giải thích của ông về lý do tại sao hơn 200 kênh trên Signal có chính sách tự động xóa tin nhắn và xóa vĩnh viễn tin nhắn sau một tuần.

Các công tố viên đã sử dụng bằng chứng về tính năng tự động xóa trong những ngày trước đó để cho thấy rằng mọi hành vi sai trái giữa các công ty đều đã được che đậy. Theo Bankman-Fried, thông tin liên lạc chính thức và thủ tục giấy tờ pháp lý được xử lý thông qua các kênh khác, chẳng hạn như Slack hoặc email, nhưng Signal là lựa chọn để liên lạc hàng ngày trong các công ty.

Vai trò độc nhất của Alameda trên FTX

Bankman-Fried đã cung cấp thông tin chi tiết về hạn mức tín dụng tỷ phú của Alameda với FTX. Theo lời khai của anh ta, Alameda từng là nhà cung cấp thanh toán cho các giao dịch chuyển khoản ngân hàng của FTX trong khi nền tảng giao dịch không thể có tài khoản riêng.

Ngoài vai trò là đơn vị xử lý thanh toán, Alameda còn là nhà cung cấp thanh khoản chính, nhà tạo lập thị trường và là khách hàng của FTX.

Với tư cách là nhà cung cấp thanh khoản và nhà tạo lập thị trường, Alameda sẽ phải can thiệp và bù đắp tổn thất cho khách hàng nếu công cụ rủi ro FTX không thành công. Trong lời khai của mình, Bankman-Fried đã đưa ra một ví dụ về lỗi của công cụ rủi ro dẫn đến việc Alameda phải gánh khoản lỗ hàng triệu đô la vào năm 2021.

Bản chất vai trò của Alameda trong hoạt động của nền tảng giao dịch đã thúc đẩy các tính năng tùy chỉnh trong mã của FTX, chẳng hạn như khả năng chuyển sang trạng thái âm thông qua hạn mức tín dụng mà không kích hoạt công cụ rủi ro. Theo Bankman-Fried, việc miễn trừ là cần thiết để ngăn chặn khả năng bán tháo của Alameda, điều này sẽ tác động tiêu cực đến thị trường tiền điện tử.

Là khách hàng của FTX, Alameda cũng có thể vay tiền bằng cách gửi tài sản thế chấp vào nền tảng giao dịch. Các điều khoản sử dụng của FTX cho phép người vay sử dụng tiền cho bất kỳ mục đích nào, điều đó có nghĩa là Alameda có thể giao dịch bằng số tiền đã vay.

Hạn mức tín dụng của Alameda với FTX đã tăng trưởng cùng với ngành công nghiệp tiền điện tử trong thời kỳ thị trường tăng giá.

Cảnh bên ngoài địa điểm xét xử Bankman-Fried ở New York. Nguồn: Ana Paula Pereira/Cointelegraph

Alameda không phòng ngừa được

Bankman-Fried đã thảo luận về các chiến lược phòng ngừa rủi ro với Caroline Ellison, cựu Giám đốc điều hành của Alameda Research, vào năm 2021 và 2022 trong khi tìm cách bảo vệ nền tảng giao dịch khỏi khả năng thị trường suy thoái.

Theo lời khai của mình, Bankman-Fried đã yêu cầu Ellison phòng ngừa rủi ro 2 tỷ USD bằng Bitcoin (BTC) trước xu hướng giảm giá có thể xảy ra ở mức 2 USD02 USD1. Ông nói với bồi thẩm đoàn rằng chiến lược này chưa bao giờ được thực hiện.

Các ghi chú của Ellison được các công tố viên chia sẻ làm bằng chứng tiết lộ rằng Bankman-Fried đã "lo lắng" về việc phòng ngừa rủi ro vào đầu năm 2022. Bên bào chữa đã sử dụng bằng chứng để chứng minh rằng việc phòng ngừa rủi ro là một trong những mối quan tâm cao nhất của Bankman-Fried và thường xuyên thảo luận với Ellison.

Nếu không có biện pháp phòng ngừa rủi ro thích hợp, Alameda đã bị tổn hại đáng kể do sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra và xu hướng giảm giá tiền điện tử. Vào ngày 2 tháng 9 USD02 USD2 USD, Bankman-Fried được biết trách nhiệm pháp lý giữa các công ty đã tăng từ 2 tỷ USD một năm trước đó lên hơn 8 tỷ USD.

"Tôi rất ngạc nhiên", ông tuyên bố trước tòa, nói rằng ông tin rằng tài sản của Alameda lớn hơn nợ phải trả gần 10 tỷ USD.

Điều khoản thu hồi trong Điều khoản sử dụng

Theo Bankman-Fried, điều khoản sử dụng của FTX bao gồm điều khoản thu hồi vốn sẽ xã hội hóa các khoản lỗ giữa các khách hàng sử dụng giao dịch ký quỹ và hợp đồng tương lai trong trường hợp công cụ rủi ro của nền tảng giao dịch không thành công.

Tài liệu trình bày trước tòa ghi rằng:

"[...] số dư tài khoản của bạn có thể bị thu hồi do những người dùng khác phải chịu tổn thất.

Nếu FTX không thể bù đắp các khoản lỗ liên quan đến tỷ suất lợi nhuận giao ngay và hợp đồng tương lai, thiệt hại sẽ được chia cho tất cả các khách hàng. Các luật sư bào chữa đã sử dụng điều khoản này để lập luận rằng khách hàng giao dịch trên FTX nhận thức được những rủi ro liên quan.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Sam Bankman-Fried, Hoa Kỳ,