Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Quay trở lại" tới 20 nghìn đô la? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

"Quay trở lại" tới 20 nghìn đô la? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

20/02/2023 14:35 read111

Bitcoin đang chứng kiến những ý kiến trái chiều khi mức kháng cự chính 25.000 đô la kết hợp với những dấu hiệu ban đầu cho thấy tất cả đều không ổn với việc định giá BTC.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 2 với tâm trạng không ổn định khi một vùng kháng cự quan trọng không thể phá vỡ.

Sau một đợt giả mạo kinh điển trong giao dịch cuối tuần có khối lượng thấp, BTC/USD đã quay trở lại dưới 25.000 đô la với người mua vẫn thiếu động lực.

Tiền điện tử lớn nhất đã chứng kiến giai đoạn tiếp theo của quá trình phục hồi vào năm 2023 vào tuần trước, kiếm được lợi nhuận nhanh chóng và thậm chí chạm mức cao mới trong sáu tháng.

Tuy nhiên, thời điểm tốt đẹp đã không tiếp tục, và tiến độ của tháng Hai đã chậm hơn nhiều và khó giành được so với mức tăng 40% của tháng Giêng. Phần còn lại của tháng sẽ diễn ra như thế nào?

Sắp đến thời điểm đóng cửa quan trọng hàng tháng, cùng với khả năng kích hoạt giá bên ngoài dưới dạng phút từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Trong khi đó, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin chuẩn bị nhảy vọt lên một mức cao nhất mọi thời đại khác và các máy khai thác đang ở chế độ khôi phục hoàn toàn.

Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa trong tổng quan về quan điểm giá BTC cho tuần cuối cùng của tháng Hai.

RSI "phân kỳ giảm giá" gây báo động

Sau một khởi đầu gần như bình lặng vào cuối tuần sau nhiều ngày phản ứng với dữ liệu kinh tế vĩ mô, Bitcoin đã thức dậy vào cuối Chủ nhật để tăng trở lại trên 25.000 đô la.

Tuy nhiên, điều này không kéo dài và như Cointelegraph đã báo cáo, các dấu hiệu trên sổ đặt lệnh của nền tảng giao dịch cho thấy các động thái thao túng của các nhà đầu tư khối lượng lớn.

Một đợt giảm giá tiếp theo sau khi đóng cửa hàng tuần đã khiến BTC/USD xuống dưới 24.000 đô la trước khi quay trở lại mức tương tự như vào thứ Bảy, nơi mà cặp tiền này vẫn được giao dịch tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Đối với các nhà đầu tư, việc tăng giá tự nhiên khiến họ phải cảnh giác.

Không chú ý nhiều đến PA cuối tuần.. BTC thường tiết kiệm các động thái có ý nghĩa của nó trong giờ thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, Crypto Chase đã viết trong một phần của bản tóm tắt trên Twitter.

Tài nguyên giám sát Các chỉ số quan trọng, ban đầu đã đánh dấu hoạt động của sổ đặt hàng, trong khi đó đã truy vấn xem hiện tượng này có thể tiếp tục trong bao lâu khi người mua bất lực trong việc tăng mức độ xâm nhập.

Một biểu đồ bổ sung của sổ đặt lệnh Binance đã xác nhận rằng hỗ trợ giá thầu chính, được gọi là tường giá thầu, đã giảm xuống còn 23.460 đô la, tạo cơ hội cho giá giao ngay giảm xuống mức mua dài hạn.

Dữ liệu sổ lệnh BTC/USD (Binance). Nguồn: Chỉ số Vật chất/ Twitter

Nhà đầu tư và nhà phân tích Matthew Hyland trong khi đó thừa nhận rằng thật khó để biết liệu Bitcoin có thể phá vỡ mức cao hơn trong các khung thời gian ngắn hay không.

giữ khu vực khoảng 22.800 đô la trong trường hợp pullback, tiếp theo là đột phá quan trọng, tuy nhiên, sẽ không làm tôi ngạc nhiên, anh ấy nói vào ngày hôm đó.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Matthew Hyland/ Twitter

Lo lắng hơn về sức mạnh của việc tăng giá là Nhà sáng lập mạo hiểm, một người đóng góp cho nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant.

Trong một chủ đề trên Twitter, anh ấy đã cảnh báo rằng ngay cả các yếu tố bên ngoài như sự yếu kém về vĩ mô cũng có thể có tác động giảm giá ngay lập tức đối với thị trường tiền điện tử.

Phân kỳ RSI giảm giá của Bitcoin tiếp tục… Gần như hoàn toàn ngược lại với giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021. Tôi nghĩ rằng bất kỳ điểm yếu vĩ mô nào cũng có thể khiến BTC quay trở lại mức 19-20 nghìn đô la thực sự nhanh chóng, một phần nhận xét đã nêu.

Người sáng lập liên doanh đã tham khảo chỉ số Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), đo lường mức độ mua quá mức hoặc bán quá mức của một tài sản tại một mức giá nhất định. Vào năm 2021, RSI đã tăng so với sự điều chỉnh giá BTC, điều này sau đó kết thúc ở mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là 69.000 đô la vào tháng 11 năm đó.

Mọi con mắt đổ dồn vào biên bản FOMC và đô la Mỹ

Sự suy yếu đó trên các thị trường vĩ mô có thể diễn ra dưới hình thức nào vẫn còn phải xem.

Tuần sắp tới giữ ít tác nhân vĩ mô tiềm năng hơn đáng kể so với tuần trước, với một loạt các bản phát hành dữ liệu của Hoa Kỳ bao gồm chi tiêu cá nhân dưới dạng Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE).

Tuy nhiên, sự kiện nằm trong tầm ngắm của hầu hết các chuyên gia tiền điện tử là việc công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tháng 2 tại Fed.

Đây là nơi mà lần tăng lãi suất cơ bản mới nhất được quyết định, và kỳ vọng bây giờ là Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa vào cuộc thảo luận về việc hoãn chính sách tăng lãi suất — nếu chỉ về mặt lý thuyết.

Chúng tôi cũng có biên bản FOMC phát hành vào thứ Tư, trong đó Powell sẽ mô tả việc 'tạm dừng' tăng lãi suất có thể trông như thế nào, Crypto Chase đã đề cập về sự kiện này.

Giữa tuần tới là thời điểm tôi bắt đầu xem xét các điểm vào dao động.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng biên bản FOMC sẽ thuận buồm xuôi gió. Trong số đó có tài nguyên nghiên cứu thị trường tài chính Capital Hungry, tuần này đã cảnh báo rằng những sửa đổi lén lút theo chủ nghĩa diều hâu có thể bị tiết lộ.

Feds lén đưa ra những sửa đổi mang tính diều hâu khi không được chú ý (không phải FOMC đang hoạt động) với thị trường đã được điều chỉnh theo các sửa đổi CPI và báo cáo tháng 1. Dữ liệu PCE dẫn đến cảm xúc lạm phát tăng cao, nó lập luận trong một phần bình luận trên Twitter.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 giờ. Nguồn: TradingView

Bất kỳ sự quay trở lại nào của xu hướng lạm phát sẽ là một sự tăng giá đối với sức mạnh của đồng đô la Mỹ, đồng tiền đã dành ngày giao dịch vĩ mô cuối cùng của tuần trước để xóa sạch mức tăng trước đó.

Matthew Dixon, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng xếp hạng tiền điện tử Evai, đã nêu ra kịch bản giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ (DXY), trong đó sẽ là một xu hướng tăng giá đối với các tài sản rủi ro bao gồm cả tiền điện tử.

Nhà phân tích: "đám mây" trung bình động sắp bị phá vỡ

Khi Cointelegraph tiếp tục báo cáo, người mua Bitcoin gặp phải một vấn đề ngày càng trở nên rõ ràng trên các khung thời gian ngắn — đường trung bình động 200 tuần (WMA).

Một đường xu hướng thị trường giảm giá cổ điển, 200WMA đã đóng vai trò là ngưỡng kháng cự kể từ giữa năm 2022 và BTC/USD đã trải qua nhiều thời gian ở dưới mức này hơn bao giờ hết.

Đạt lại cấp độ sẽ đánh dấu một thành tích đáng chú ý, nhưng cho đến nay, mọi nỗ lực đều vấp phải sự phản kháng thẳng thừng.

Nếu Bitcoin quản lý để vượt qua đám mây MA 200 tuần, điều này ngày càng có khả năng xảy ra, thì chúng ta sẽ lại thấy phạm vi phủ sóng của TradFi nhiều hơn về tiền điện tử, Caleb Franzen, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Cubic Analytics, đã tóm tắt vào cuối tuần.

Franzen cũng cho thấy các mức tại Stake trong thời gian ngắn, với mức trần 25.200 đô la cần một đột phá.

Tuy nhiên, đám mây mà anh ấy đề cập đến không chỉ liên quan đến 200WMA — Bitcoin 50WMA hiện ở mức 24.462 đô la, trùng khớp chính xác với tiêu điểm giá giao ngay hiện tại.

Ngoài ra, các yêu cầu về sổ đặt lệnh trên nền tảng giao dịch được xếp chồng lên nhau xung quanh 200WMA, làm tăng các thách thức hiện tại trong việc chuyển nó từ mức kháng cự sang mức hỗ trợ.

Trong nghiên cứu được công bố vào ngày 18 tháng 2, Franzen đã mô tả đám mây WMA là một trong hai tín hiệu chính để tiếp thêm nhiên liệu tăng giá vào ngọn lửa mua dài hạn đối với giá thực tế.

BTC lần đầu tiên bị kháng cự trên phạm vi động này vào tháng 8 năm 2022 và đã bị kháng cự một thời gian ngắn ở mức này vào đầu tuần. Trong khi nó có thể vượt lên trên trong lần thử thứ hai này? anh hỏi.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp) với 50, 200MA. Nguồn: TradingView

Tỷ lệ băm, độ khó đạt mức cao kỷ lục mới

Trong một lớp lót bạc quen thuộc, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin đang giữ nguyên xu hướng tăng giá khi tháng sắp kết thúc.

Lần điều chỉnh tự động tiếp theo sẽ thấy độ khó ước tính tăng thêm 10% vào tổng số hiện tại. Điều này sẽ hủy bỏ xu hướng giảm khiêm tốn điều chỉnh trước đó để đưa độ khó lên mức cao mới mọi thời đại.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Đây là thước đo quan trọng để đánh giá cảm xúc của máy khai thác Bitcoin, vì mức tăng lớn như vậy cho thấy những tiến bộ tương ứng trong cuộc cạnh tranh giành trợ cấp khối.

Nó xuất phát từ việc tăng phạm vi bảo hiểm của cái gọi là phí theo thứ tự, với khả năng sinh lời của máy khai thác phục hồi rõ ràng sau nhiều tháng chịu áp lực.

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng của máy khai thác bitcoin. Nguồn: GlassNode

Dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode bán điều này. Nó cho thấy rằng các máy khai thác đã bắt đầu giữ lại nhiều BTC hơn so với số lượng chúng bán trong các khung thời gian hàng tháng, đảo ngược xu hướng bán ròng từ giữa tháng 1.

Dữ liệu thô từ MiningPoolStats trong khi đó cho thấy tỷ lệ băm của mạng Bitcoin cũng duy trì xu hướng tăng của nó, duy trì ở mức hơn 300 exahash mỗi giây (EH/s).

Biểu đồ dữ liệu thô tỷ lệ băm Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Khai thácPoolStats

Không thể ngăn cản! nhà kinh tế và nhà phân tích Jan Wuestenfeld đã bình luận về hiện tượng này khi đường trung bình động 30 ngày của nó leo lên mức cao mới mọi thời đại của chính nó vào tuần trước.

Joe Burnett, nhà phân tích trưởng tại Blockware, đã mô tả tốc độ tăng trưởng của hash rate là thực sự không ngừng.

Trung bình động 14 ngày của tổng hashrate toàn cầu hiện ở mức khoảng 290 EH/s. Anh ấy đã thêm các số liệu GlassNode mua dài hạn cho các máy khai thác bitcoin đang quét sạch Trái đất để lấy năng lượng dư thừa, lãng phí và rẻ tiền.

Những người tham gia thị trường Bitcoin lâu năm sẽ nhớ lại cụm từ phổ biến một thời, giá tuân theo tỷ lệ băm, điều này cho rằng xu hướng tăng tỷ lệ băm đủ lớn có tác động tăng giá không thể tránh khỏi đối với Price Action BTC.

Nhiều người "tham lam" nhất kể từ khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại

25.000 đô la là một vấn đề đau đầu vì những lý do nằm ngoài ngưỡng kháng cự vững chắc — việc vượt qua ngưỡng đó có thể là một động thái không bền vững đối với Bitcoin.

Những phát hiện mới nhất từ công ty nghiên cứu Santiment cho thấy rằng ở mức cao nhất trong nhiều tháng đó, cảm xúc thị trường tiền điện tử đơn giản trở nên quá tham lam.

Mức cao nhất trong 8 tháng của Bitcoin ngày hôm qua đã mang lại rất nhiều sự phấn khích, nó đã nhận xét về biểu đồ hiển thị hoạt động truyền thông xã hội.

Có lẽ hơi quá, vì bình luận tích cực trên các nền tảng xã hội có thể đã tạo ra một địa phương hàng đầu. Giống như bình luận tiêu cực vào ngày 13 tháng 2 có khả năng góp phần tạo nên đáy.
Biểu đồ chú thích cảm xúc Bitcoin. Nguồn: Santiment/ Twitter

Hiện tượng này cũng có thể nhìn thấy trên các altcoin, với Santiment lấy Dogecoin (DOGE) làm ví dụ chính trong tháng này.

Mô hình về khối lượng xã hội và cảm xúc rất tích cực đối với Dogecoin minh họa hoàn hảo cách sự hưng phấn tạo ra đỉnh giá. Bất kể ý kiến của bạn về DOGE như thế nào, nó kết luận rằng sự cường điệu về tài sản này nói riêng trong lịch sử báo trước những sự điều chỉnh của thị trường.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử phổ biến trong khi đó cho thấy lòng tham là hương vị cảm xúc vượt trội trên tiền điện tử trong tuần này.

Việc đẩy Bitcoin lên mức cao trùng khớp với chỉ số 62/100 của Chỉ số, đánh dấu mức cao mới trong khoảng thời gian kể từ khi BTC/USD đẩy lên mức 69.000 đô la vào tháng 11 năm 2021.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC hôm nay, Khai thác, Máy khai thác, Phân tích kỹ thuật, đô la, Lạm phát, Lãi suất,