Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quốc hội có thể "không thể kiểm soát", nhưng chúng ta có thể thấy luật về tiền điện tử vào năm 2023

Quốc hội có thể "không thể kiểm soát", nhưng chúng ta có thể thấy luật về tiền điện tử vào năm 2023

13/01/2023 00:15 read98
Quốc hội có thể

Sự hỗ trợ của lưỡng đảng đối với tiền điện tử tồn tại ở cả hai bên lối đi và ở cả hai viện, nhưng các phần tử cực đoan vẫn có thể cản trở luật pháp.

Hạ viện Hoa Kỳ cuối cùng đã bầu ra một diễn giả vào tuần trước, kết thúc cuộc thử thách kéo dài 4 ngày với 15 lá phiếu khiến nhiều người tự hỏi liệu tình trạng bế tắc chính trị hiện nay có phải là điều bình thường mới ở Hoa Kỳ hay không và nếu vậy thì hậu quả sẽ ra sao.

Ví dụ, liệu những nhượng bộ của Kevin McCarthy thuộc đảng Cộng hòa để đảm bảo cuộc bầu cử của ông với tư cách là diễn giả cuối cùng sẽ gây khó khăn cho việc đạt được bất kỳ sự đồng thuận nào về mặt lập pháp, khiến Hoa Kỳ không thể nâng trần nợ và tài trợ cho chính phủ vào cuối năm nay ? Không phải tất cả đều lạc quan.

Hạ viện phần lớn sẽ không thể kiểm soát được vào năm 2023, Đại diện Ritchie Torres, một đảng viên Đảng Dân chủ từ New York, nói với Cointelegraph vào ngày 6 tháng 1, ngay trước khi cùng các đồng nghiệp tham gia loạt bỏ phiếu vào ngày hôm đó — cuối cùng đã kết thúc sau nửa đêm với nghị quyết. Torres lưu ý rằng Đại hội lần thứ 117 là một trong những kỳ họp lập pháp hiệu quả nhất từ trước đến nay, nhưng kỳ họp thứ 118 sẽ là một trong những kỳ họp kém hiệu quả nhất.

Thật đáng để đặt câu hỏi trong bối cảnh ồn ào mới nhất này ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, tất cả những điều này có ý nghĩa như thế nào đối với tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain. Nó có gợi ý rằng người ta không nên mong đợi bất kỳ luật tiền điện tử có ý nghĩa nào từ Quốc hội vào năm 2023 không?

Một liên minh lưỡng đảng tồn tại

Không nhất thiết. Nhìn bề ngoài, ít nhất, một liên minh lưỡng đảng tồn tại trong Hạ viện để thông qua luật về tiền điện tử, Torres, người ngồi trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện và chính ông đã đưa ra luật về tiền điện tử vào tháng 12 để đối phó với sự sụp đổ của FTX.

Người đại diện Torres bên ngoài văn phòng trước buổi lễ tuyên thệ nhậm chức chính thức vào ngày 3 tháng 1. Nguồn: Twitter

Rốt cuộc, cải cách tiền điện tử đã được cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và Thượng viện thúc giục trong thời gian gần đây. Thật vậy, công ty phân tích Chainalysis gần đây đã nêu bật khoảng 20 dự luật trước Quốc hội có thể ảnh hưởng đến tiền điện tử và stablecoin. Chỉ riêng Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện đã có một chủ tịch sắp tới ủng hộ tiền điện tử, Patrick McHenry thuộc đảng Cộng hòa, cùng với các đảng viên Đảng Dân chủ thân thiện với tiền điện tử như Torres và Maxine Waters.

Nhưng sâu xa hơn, Torres nhận thấy các luồng giao thoa có thể phá vỡ luật pháp: Chính trị cực hữu có thể cản trở bất kỳ sáng kiến tiền điện tử nào về nguyên tắc — họ phản đối tất cả các quy định — trong khi phe cực tả cũng có thể muốn giữ tài sản kỹ thuật số không được kiểm soát để ủy quyền và cuối cùng giết họ. Luật pháp về tiền điện tử, trong mắt nhóm này, sẽ tương đương với việc chấp nhận ngành công nghiệp mới nổi.

Gần đây: Làm việc từ xa có thể định nghĩa lại lực lượng lao động toàn cầu mãi mãi

Về phần mình, Torres tin rằng hành động lập pháp là rất quan trọng. Ông nói với Cointelegraph, Quốc hội có nghĩa vụ phải can thiệp vì tài sản kỹ thuật số quá biến động nên không thể kiểm soát được. Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nỗ lực hai năm để đưa tiền điện tử và stablecoin dưới sự giám sát của liên bang thông qua hành động pháp lý một mình đã không thành công, ông nói. Rõ ràng, đặc biệt là trong bối cảnh thất bại của FTX, cần phải có các giải pháp lập pháp bền vững hơn.

Torres cũng không tin rằng các sự kiện gần đây sẽ làm trì hoãn hoặc nhấn chìm các phiên điều trần gian lận liên quan đến FTX đã được lên lịch của Hạ viện. Đối với một điều, ông lưu ý rằng việc giữ các phiên điều trần dễ dàng hơn là thông qua luật.

Chúng tôi lạc quan

Tuy nhiên, đối với câu hỏi pháp lý lớn hơn, có lẽ Torres quá bi quan. Hội đồng đổi mới tiền điện tử, cơ quan ủng hộ khung pháp lý liên bang để cung cấp sự rõ ràng cho tất cả những người tham gia thị trường, vẫn còn hy vọng. Chúng tôi lạc quan rằng với sự hỗ trợ rộng rãi của các nhà lập pháp lưỡng đảng, một dự luật toàn diện có thể được trình lên bàn tổng thống trong Quốc hội này, Brett Quick, người đứng đầu hội đồng về các vấn đề chính phủ, nói với Cointelegraph.

Tất nhiên sẽ có những thách thức. Bản chất mỏng như dao cạo của phe Cộng hòa chiếm đa số và các yêu cầu liên tục của các thành viên House Freedom Caucus, những người đã trì hoãn quá trình bầu cử diễn giả trong một tuần, sẽ không khiến mọi việc trở nên dễ dàng. Nhưng tiền điện tử có thể là một trong số ít lĩnh vực có đủ sự hỗ trợ rộng rãi của lưỡng đảng từ tất cả các điểm trên phạm vi chính trị mà việc thông qua luật của Quốc hội này là một kỳ vọng hợp lý, Quick nói thêm.

Clark Flynt-Barr, cố vấn chính sách cấp cao tại Chainalysis, giống như Torres và Quick, hoan nghênh sự hợp tác lưỡng đảng đã xuất hiện xung quanh tiền điện tử trong năm qua. Cô ấy đã trích dẫn dự luật stablecoin House Waters-McHenry mua dài hạn cùng với Đạo luật đổi mới tài chính có trách nhiệm Lummis-Gillibrand của lưỡng đảng Thượng viện Hoa Kỳ. Flynt-Barr hy vọng hình thức hợp tác này sẽ tăng lên, đặc biệt là sau các sự kiện gần đây của ngành như sự sụp đổ của FTX, nói với Cointelegraph:

Khủng hoảng và bê bối — và bây giờ là gian lận — thường tạo thêm động lực cho các cải cách và quy định mà lẽ ra có thể không phải là ưu tiên hàng đầu.

Chăm sóc phải được thực hiện, bất chấp việc. Không phải bất kỳ loại lập pháp sẽ làm. Điều quan trọng là Quốc hội dành thời gian để thực sự tìm hiểu về tiền điện tử và công nghệ blockchain. Flynt-Barr cảnh báo, nếu không, các chính sách phản ứng không tính đến các khía cạnh độc đáo của ngành có thể gây ra những tác động tai hại và đẩy sự đổi mới này ra nước ngoài.

Hành động tốt nhất là không hành động?

Theo những dòng này, liệu một lệnh cấm về luật tiền điện tử hoặc stablecoin ở Hoa Kỳ vào năm 2023 có thực sự tồi tệ đến vậy không? Đôi khi hiện trạng tốt hơn là hành động nhanh chóng, phải không?

Ngành công nghiệp tiền điện tử của Hoa Kỳ đang mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng mà không có sự rõ ràng về quy định, Susan Friedman, người đứng đầu chính sách tại Ripple, cảnh báo. Tình trạng lấp lửng về quy định hiện tại này đang đẩy người tiêu dùng đến các nền tảng nước ngoài hoạt động mà không có sự giám sát của Hoa Kỳ. Cô ấy nói với Cointelegraph rằng Hoa Kỳ có thể mất vị thế cạnh tranh trong đổi mới và phát triển tiền điện tử nếu không làm gì cả.

Tiếp tục không hành động đơn giản không phải là một lựa chọn, Abegail Cave, thư ký báo chí của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis — đồng tài trợ của Đạo luật Đổi mới Tài chính có Trách nhiệm — nói với Cointelegraph. Khi được hỏi về sự bế tắc gần đây của Hạ viện, cô ấy nói thêm:

Thượng nghị sĩ Lummis không tin rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến triển vọng của luật tài sản kỹ thuật số trong Đại hội lần thứ 118. Trong năm ngoái, các thành viên của Quốc hội ở cả hai phía của lối đi đều mong muốn mạnh mẽ đối với quy định về tài sản kỹ thuật số.

Các luật mới sẽ cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và cho phép ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục đổi mới, theo quan điểm của thượng nghị sĩ, người có luật đề xuất nhằm mục đích đưa tài sản kỹ thuật số vào phạm vi quy định."

Nhưng những người khác nói rằng quy định bằng các biện pháp phi lập pháp cũng có thể hiệu quả. Flynt-Barr nói với Cointelegraph rằng chính quyền có thể sử dụng các cơ quan lập quy tắc của mình để ban hành các quy tắc mới và các cơ quan có thể ban hành hướng dẫn mới trong trường hợp không có luật. Thật vậy, Kế hoạch điều tiết và Chương trình điều tiết thống nhất gần đây của chính quyền Biden, báo cáo về các hành động mà các cơ quan hành chính dự định ban hành trong thời gian tới và dài hạn, có chứa một số quy tắc có thể ảnh hưởng đến tiền điện tử, bà lưu ý.

Quốc hội tốt nhất có thể làm gì trong năm nay?

Điều gì sẽ là một kết quả khả quan liên quan đến tiền điện tử trong Đại hội lần thứ 118 trong hoàn cảnh hiện tại?

Torres nhấn mạnh vào các biện pháp bảo vệ để đảm bảo rằng tiền của người tiêu dùng gửi vào nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự an toàn. Chẳng hạn, một trong những dự luật của ông cấm các công ty môi giới cho vay, đòn bẩy hoặc trộn tiền mà không có sự cho phép của khách hàng. Thứ hai yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử thường xuyên báo cáo khoản dự trữ của họ cho SEC — không chỉ tài sản mà cả nợ phải trả. FTX đã báo cáo tài sản trị giá 9 tỷ đô la Mỹ ngay trước khi nó sụp đổ, nhưng nó cũng được cho là có khoản nợ 9 tỷ đô la Mỹ – chắc chắn là một lá cờ đỏ đã được biết đến. Theo quan điểm của Torres, sự thất bại của FTX có thể ngăn chặn được và luật pháp là cần thiết để đảm bảo rằng điều đó không xảy ra lần nữa.

Cựu FTX Sam Bankman-Fried sau khi bị bắt ở Bahamas. Nguồn: Reuters

Đối với Flynt-Barr, một kết quả tích cực sẽ là sự phát triển của các chính sách lập pháp dựa trên sự thật cơ bản, dựa trên dữ liệu chứ không phải phản động, đồng thời phản ánh các khía cạnh độc đáo của ngành và không áp đặt các yêu cầu không khả thi đối với ngành.

Gần đây: Việc sa thải tiền điện tử gia tăng khi nền tảng giao dịch tiếp tục bị tàn phá bởi thị trường giảm giá phổ biến

Hoa Kỳ đã dẫn đầu về quy định tài chính trong nhiều thập kỷ, bà tiếp tục. Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính, một văn phòng thuộc Bộ Tài chính, là một trong những cơ quan đầu tiên trên thế giới cung cấp hướng dẫn về luật Chống rửa tiền liên quan đến tiền điện tử vào năm 2013 khi Bitcoin trị giá khoảng 130 đô la và Ethereum thậm chí còn chưa được tạo ra. Flynt-Barr lưu ý. Tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu trong quy định về tiền điện tử và chúng tôi làm như vậy theo cách khuyến khích ngành này phát triển có trách nhiệm tại Hoa Kỳ, điều này sẽ rất quan trọng đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia của chúng tôi.

Ripple Friedman cũng vậy, vẫn hy vọng rằng năm 2023 là năm chính sách tiền điện tử thông thường được thông qua, ông nói thêm:

Giờ đây, chúng ta có các nhà lãnh đạo ở cả hai phe trong cả hai phần của Quốc hội ủng hộ các giải pháp lập pháp và cuộc đối thoại xung quanh tiền điện tử phức tạp hơn nhiều so với hai năm trước."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ, Chính phủ, Pháp luật, FTX, Sam Bankman-Fried,