Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61250 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3377 $
-0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9985 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
573,64 $
-0.48%
Tỷ giá Solana SOL SOL
151,88 $
-0.36%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4828 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
8,01 $
-0.64%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1230 $
-0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4187 $
-0.44%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1291 $
-0.22%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,41 $
-0.60%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.82%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,37 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,27 $
-0.60%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
375,02 $
-0.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,41 $
-0.15%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
75,31 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5669 $
-0.20%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,82 $
0.20%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quy định của DAO ở Úc: Các vấn đề và giải pháp, Phần 3

Quy định của DAO ở Úc: Các vấn đề và giải pháp, Phần 3

16/04/2022 12:15 read155
Quy định của DAO ở Úc: Các vấn đề và giải pháp, Phần 3

Quy định DAO tiến bộ có nghĩa là đặt câu hỏi về các tổ chức được chấp nhận: cơ quan đăng ký công khai, cấp phép và các quy tắc của công ty. Các nhà lập pháp đã sẵn sàng chưa?

Các nhà lập pháp ở Úc muốn điều chỉnh các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Trong loạt bài gồm ba phần này, Oleksii Konashevych thảo luận về những rủi ro gây cản trở hiện tượng mới nổi của các DAO và các giải pháp khả thi.

Tình trạng vô chính phủ tiền điện tử không chắc sẽ là tương lai mà mọi người ủng hộ. Về bản chất, quy chế công ty có rất nhiều khía cạnh tích cực hoặc ít nhất, là một ý định tốt, bất chấp việc thường được thể hiện trong một cuốn băng đỏ kìm hãm hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, ngày nay, các quy tắc và quy định của công ty được chính thức hóa đến mức chúng có thể được đưa vào mã máy. Vì vậy, vai trò của chính phủ là thiết lập các tiêu chuẩn bắt buộc đối với những DAO muốn hoạt động tại thị trường Úc.

Phi kỹ thuật số

Có những tình huống khi một văn bản pháp luật bằng văn bản là cần thiết. Đây là những tình huống mà tương tác pháp lý vượt ra ngoài mã chương trình và yêu cầu tích hợp với thế giới thực. Trong tình huống này, cần phải có các văn bản pháp lý chính thức và một người chịu trách nhiệm chịu trách nhiệm thực hiện các lời hứa kinh doanh cho người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Có thể có hai loại sự kiện trong mạng blockchain: 1. Nội bộ. Ví dụ: chuyển Token trong nền tảng giao dịch để thanh toán bằng tiền điện tử. Nó có thể hoàn toàn tự động vì cả hai yếu tố - Token và tiền điện tử - đều là các yếu tố kỹ thuật số nội bộ của hệ thống. 2. Bên ngoài. Nhưng nếu một thứ gì đó nằm ngoài mạng, nó sẽ yêu cầu sự tương tác của con người và tương tác với thế giới thực.

Ví dụ: nếu một doanh nhân phát hành Token được gắn với một đàn cừu, điều kiện pháp lý này phải được viết ở đâu đó bằng tiếng người, vì cừu không phải là đối tượng kỹ thuật số, điều kiện pháp lý không phải là một phần của mạng. Do đó, các quyền kỹ thuật số của các nhà đầu tư (tạm gọi là như vậy) có thể và nên được tự động hóa trong một DAO. Do đó, họ không yêu cầu bất kỳ điều khoản pháp lý bằng văn bản nào. Các quyền và nghĩa vụ phi kỹ thuật số phải được trung gian bởi một người có trách nhiệm pháp lý và được mô tả trong một văn bản pháp lý. Và tôi muốn nói rằng nhiều DAO sẽ có cả hai: phần trên giao dịch kỹ thuật số và phần ngoài chuỗi.

Hãy để tôi đưa ra một ví dụ. Giả sử người ta hứa rằng các nhà đầu tư Token có thể bỏ phiếu và biểu quyết là điện tử trên blockchain và hợp đồng thông minh sẽ tự động thực hiện quyết định theo cách phi tập trung. Trong tình huống đó, nó sẽ không cần bất kỳ sự trợ giúp nào của con người và không yêu cầu một văn bản pháp lý chính thức. Điều này không có nghĩa là nó sẽ không được mô tả bằng ngôn ngữ của con người. Điều này có nghĩa là mô tả sẽ không chiếm ưu thế so với mã máy trên blockchain.

Với tư cách là một nhà lập pháp, tôi sẽ áp dụng các quy tắc để giảm bớt các cách thức thông báo sai cho các nhà đầu tư DAO. Một doanh nhân có thể không hứa với các nhà đầu tư DAO điều gì đó không được mã hóa trong hợp đồng thông minh. Làm như vậy phải được hiểu là một sự lừa dối.

Khi thế giới kỹ thuật số chạm vào thực tế và không thể hoạt động một cách tự chủ, tất cả những tình huống đó sẽ yêu cầu công bố đầy đủ, ràng buộc về mặt pháp lý.

Tính bất biến của blockchain

Có một sai lầm phổ biến về vấn đề bất biến. Trong một blockchain, bạn không thể thay đổi trở lại các giao dịch đã qua và mã đã triển khai của hợp đồng thông minh. Đúng vậy, nhưng bạn không cần phải làm vậy. Hệ thống phải được thiết kế phù hợp.

Thay vì thay đổi các bản ghi hiện có, bạn cần có thể thêm các bản ghi mới. Tất cả các giao dịch đều tuân theo trình tự thời gian nghiêm ngặt (vì không ai có thể thay đổi thứ tự của các khối), vì vậy nếu bất kỳ trường hợp pháp lý nào thay đổi, bạn không thay đổi quá khứ, bạn thêm một bản ghi mới vào ứng dụng của mình. Và trong trình tự của hồ sơ, chỉ có hồ sơ mới nhất sẽ phản ánh tình trạng hiện tại của công việc. Bằng cách này, bạn có thể giải quyết các tranh chấp pháp lý và sửa lỗi miStakes đơn thuần. Và tôi đã giải thích cách thiết kế đúng các mối quan hệ pháp lý trong video dưới đây.

Trong tài liệu học tập của tôi cũng như trong video này, tôi cũng mô tả vấn đề của phanh khẩn cấp - cần phải thiết lập lại hệ thống nếu có sự cố. Tiêu chuẩn kỹ thuật được đề xuất sẽ cho phép thiết kế lại một ứng dụng trên blockchain và giới thiệu các quy tắc mới cho DAO.

Một giải pháp DAO bền vững sẽ cần phải dựa vào các bên thứ ba trong quản trị ở một mức độ nào đó cũng như trong hoạt động hàng ngày. Và có nhiều tình huống không thể phủ nhận rằng chúng ta cần một bên thứ ba đáng tin cậy. Ví dụ, một người sẽ chuyển nhượng một tài sản thừa kế sau khi chết như thế nào? Bạn không thể phát triển một ứng dụng hoàn thiện trên blockchain, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để người trung gian có trách nhiệm giải trình, cho dù đó là cơ quan đăng ký nhà nước hay chuyên gia được ủy quyền (luật sư, người giám sát, nhà môi giới, v.v.). Hoạt động của họ sẽ yêu cầu các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tôi cần lưu ý một điều quan trọng. Các giao dịch với tiền điện tử, với tư cách là một đơn vị gốc của blockchain, là bất biến và bạn không thể làm gì với nó. Điều này là không thể giải quyết hoặc ít nhất, nó không phải là dễ dàng mà không ảnh hưởng đến công nghệ. Tất cả những gì tôi đã nói về thiết kế phù hợp là về Token tiền điện tử, hợp đồng thông minh, DApps và DAO, nằm trên đầu của một loại tiền điện tử.

Để bước vào kỷ nguyên của nền kinh tế kỹ thuật số, các chính phủ cần nhìn nhận lại vai trò và cách tiếp cận quy định của mình. DAO miêu tả cuộc đấu tranh để tạo ra một sự thay đổi cơ bản từ bộ máy quan liêu và băng đỏ kiểu cũ sang các thủ tục tự động được hỗ trợ bởi luật thông minh và hợp đồng thông minh, nói chung được gọi là mô hình Bộ luật là Luật. Một sự thay đổi như vậy đòi hỏi phải đặt câu hỏi về các thể chế đã được thành lập: vai trò của cơ quan đăng ký công, cấp phép và các cách thức khác của quy định thông thường.

Một số quốc gia đã bước vào cuộc đua điều chỉnh các đổi mới và có mục đích tốt là chưa đủ, bởi vì họ sẽ kết thúc bằng băng đỏ, đó là một trong những lý do tại sao các DAO xuất hiện ngay từ đầu.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Oleksii Konashevych có bằng Tiến sĩ về Luật, Khoa học và Công nghệ và là Giám đốc điều hành của Viện Chuyển đổi Kỹ thuật số Úc. Trong nghiên cứu học thuật của mình, anh ấy đã trình bày khái niệm về một thế hệ đăng ký tài sản mới dựa trên blockchain. Ông đã trình bày ý tưởng về Token quyền sở hữu và hỗ trợ nó bằng các giao thức kỹ thuật cho luật thông minh và cơ quan quản lý kỹ thuật số để cho phép quản lý pháp lý đầy đủ tính năng đối với các quyền tài sản được số hóa. Ông cũng đã phát triển một giao thức chuỗi chéo cho phép sử dụng nhiều sổ cái cho một cơ quan đăng ký bất động sản blockchain, mà ông đã trình bày trước Thượng viện Úc vào năm 2021.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Phi tập trung, Chính phủ, Úc, Luật,