Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quy định và rủi ro: các yếu tố thúc đẩy nhu cầu về một loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng đồng euro

Quy định và rủi ro: các yếu tố thúc đẩy nhu cầu về một loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng đồng euro

03/03/2023 21:01 read94
Quy định và rủi ro: các yếu tố thúc đẩy nhu cầu về một loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng đồng euro

Đồng tiền dự trữ được nắm giữ nhiều thứ hai trên thế giới dường như không được đại diện đúng mức trong không gian stablecoin.

Stablecoin là một loại tiền điện tử cung cấp cho các nhà đầu tư sự ổn định về giá. Các loại tiền ổn định phổ biến nhất là những loại được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ - loại tiền dự trữ hàng đầu thế giới. Những lựa chọn khác ít phổ biến hơn và không được sử dụng rộng rãi, vì vậy nhiều người có thể chưa nghe nói về các lựa chọn thay thế nếu họ chưa tìm kiếm chúng.

Theo dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đồng euro là đồng tiền dự trữ được nắm giữ nhiều thứ hai trên thế giới, sau đồng đô la Mỹ và trước đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Đồng euro là tiền tệ chính thức của khu vực đồng euro, bao gồm 20 trong số 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU), với hơn 300 triệu người sử dụng nó làm tiền tệ cơ bản.

Trong không gian tiền điện tử, đồng euro được sử dụng rộng rãi bởi các nền tảng giao dịch tiền điện tử phục vụ người dùng ở các quốc gia EU. Tuy nhiên, khi nói đến stablecoin, các tùy chọn được hỗ trợ bằng đồng euro không phổ biến bằng những tùy chọn nổi bật nhất được cung cấp bởi các nhà cung cấp stablecoin hàng đầu.

Các stablecoin hàng đầu được hỗ trợ bằng đồng euro tụt lại phía sau

Các tổ chức phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, Tether và Circle, đang lưu hành các stablecoin được hỗ trợ bằng đồng euro. Euro Tether (EURT) có hơn 200 triệu Token đang lưu hành nhưng bị lấn át bởi Tether (USDT) được hỗ trợ bằng đô la Mỹ, với 70,9 tỷ Token đang lưu hành.

Tương tự, Circle Euro Coin (EUROC) có gần 32 triệu Token lưu hành, trong khi đồng tiền ổn định USD Coin (USDC) được hỗ trợ bằng đô la Mỹ của nó có nguồn cung lưu hành hơn 42 tỷ. Cointelegraph đã liên hệ với Circle để nhận xét về những số liệu này. Công ty nhấn mạnh việc áp dụng tăng trưởng EUROC, với nền tảng giao dịch tiền điện tử được niêm yết trên Nasdaq, Coinbase gần đây đã thông báo niêm yết.

EUROC chưa đầy một năm tuổi, ra mắt vào tháng 6 năm 2022. USDC, mặt khác, được ra mắt vào năm 2018 bởi Center Consortium, trong đó cả Circle và Coinbase đều là thành viên sáng lập.

Nói chuyện với Cointelegraph, Danny Talwar, người đứng đầu bộ phận thuế của công ty tính thuế tiền điện tử Koinly, nói rằng một đồng tiền ổn định bằng đồng euro được chấp nhận rộng rãi sẽ hoàn toàn có lợi cho thị trường tiền điện tử, vì nó có thể cho phép việc lên và xuống dốc nhanh hơn đến và từ nền tảng giao dịch và các giao thức DeFi.

Gần đây: NFT và tiền điện tử có thể giúp ích cho chiến lược 'Cool Japan' của Nhật Bản không?

Tuy nhiên, khi xem xét nguồn cung lưu thông của đồng đô la Mỹ và đồng tiền ổn định được hỗ trợ bằng đồng euro, Talwar nói rằng nhu cầu trên toàn cầu đối với đồng tiền ổn định bằng đồng đô la Mỹ vẫn còn, với đồng euro trải qua sự biến động mạnh mẽ trong 12 tháng qua.

Việc tăng lãi suất gần đây đã làm dấy lên lo ngại về khả năng chịu đựng tác động của một số nền kinh tế khu vực đồng euro. Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất lên 2,5%, vẫn thấp hơn đáng kể so với lãi suất quỹ liên bang hiện tại là 4,50% đến 4,75% tại Hoa Kỳ.

Liệu một stablecoin phổ biến bằng đồng euro có tích cực đối với tiền điện tử không?

bất chấp việc lãi suất tăng gây ra những rủi ro đáng kể, nhưng chúng cũng mang lại những cơ hội mới, đặc biệt là đối với những người có tiền mặt. Các nhà phát hành Stablecoin như Tether và Circle lưu hành lại các Token có dự trữ tương đương, cho phép họ hưởng lợi từ tỷ lệ cao hơn. bất chấp việc có sự quan tâm, nhưng stablecoin chỉ phát triển nếu có nhu cầu của người dùng.

Trò chuyện với Cointelegraph, một phát ngôn viên của Tether lưu ý rằng một loại tiền ổn định bằng đồng euro được chấp nhận rộng rãi có thể tích cực cho không gian tiền điện tử, vì nó cung cấp tùy chọn chuyển tài sản nhanh hơn, ít tốn kém hơn cho bất kỳ ai có ví tiền điện tử. Đối với Tether, nó có thể đại diện cho một bước tiến khác trong hành trình hướng tới khả năng tiếp cận tài chính gia tăng. Người phát ngôn nói thêm:

Stablecoin ngày càng chứng tỏ tính hữu dụng của chúng như một kho lưu trữ giá trị, vì chúng mang lại sự ổn định hơn, một hình thức chuyển tiền, một hàng rào chống lại các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương, những người tìm cách tác động đến đồng nội tệ của họ và một hình thức tiếp cận dịch vụ tài chính rẻ hơn nhiều.

Người phát ngôn cho biết một stablecoin như vậy sẽ giữ đồng euro, giống như cách USDT giữ đồng đô la Mỹ với tư cách là một trong những loại tiền tệ thống trị nhất trên toàn cầu. Trong khi mang đến cơ hội cho nhiều thị trường, vì nó cũng hoạt động như một bước đệm cho hệ sinh thái tài chính phi tập trung.

Họ cho biết Tether quan tâm hơn đến việc giới thiệu một loại tiền ổn định được hỗ trợ bởi đồng euro cho các thị trường mới nổi thay vì thị trường châu Âu. Điều này là do công ty tin rằng mọi người ở các thị trường mới nổi có nhu cầu lớn hơn đối với stablecoin được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ ổn định. Những stablecoin này có thể giúp mọi người tự bảo vệ mình khỏi sự mất giá cao của đồng tiền quốc gia.

Tính hữu dụng của stablecoin như một kho lưu trữ giá trị, kiều hối và như một hàng rào chống lại sự mất giá của tiền tệ có thể giúp nó tăng khả năng tiếp cận tài chính cho mọi người trên toàn thế giới và tăng giá nhu cầu đối với nó.

Nhu cầu về một đồng euro stablecoin

Khi người dùng mua nhiều stablecoin hơn, dự trữ của nó tăng lên và công ty quản lý nó có thể mang lại nhiều tiền mặt hơn thông qua kho bạc và các khoản tương đương tiền mặt khác.

Nhu cầu về một stablecoin được hỗ trợ bởi đồng euro và đại diện cho một phiên bản dựa trên blockchain của tiền tệ khu vực đồng euro là có ý nghĩa. Phát biểu với Cointelegraph, Lucas Kiely, giám đốc thông tin của Yield App, nói rằng hầu hết các stablecoin hiện được tính bằng đô la. Tuy nhiên, đối với những người muốn giữ đồng euro của họ khi giao dịch mà không chịu rủi ro tiền tệ EUR/USD, một đồng euro stablecoin cung cấp khả năng đó.

Theo Kiely, không có lý do gì mà một loại tiền ổn định có mệnh giá bằng đồng euro không thể cạnh tranh với các loại tiền ổn định có mệnh giá bằng đô la Mỹ, với tình trạng đồng euro là một loại tiền tệ dự trữ toàn cầu. Ông nói rằng các stablecoin được hỗ trợ bằng đồng euro cần phải được chấp nhận nhiều hơn trước khi chúng trở nên phổ biến hơn, ông nói thêm:

Cuối cùng, điều quan trọng là liệu mọi người muốn giữ đồng euro một cách tự nhiên hay đầu cơ vào giá EUR/USD và liệu các cơ quan quản lý có sẵn sàng chấp nhận việc phát hành đồng euro của bên thứ ba hay không.

Ông nói thêm rằng quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA), dự kiến được Nghị viện châu Âu bỏ phiếu vào tháng 4, sẽ tác động đáng kể đến tương lai phát triển của stablecoin.

Quy định quan trọng

Kiely nói rằng các cơ quan quản lý đã áp dụng một cách nhẹ nhàng đối với quy định về tiền điện tử, cho phép sự đổi mới phát triển mạnh, nhưng việc tăng cường quy định không nhất thiết phải đánh vần sự diệt vong và u ám.

Người phát ngôn của Tether nói với Cointelegraph rằng MiCA sẽ đưa ra các hạn chế lưu thông nặng nề đối với các loại tiền ổn định có mệnh giá không phải là đồng euro ở châu Âu được sử dụng như một phương tiện của nền tảng giao dịch theo cách này, đồng thời nói thêm rằng nhà phát hành stablecoin đang mong muốn tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý để giữ sự tồn tại của tiền kỹ thuật số và stablecoin như một yếu tố chính của tự do kinh tế và đổi mới.

Gần đây: Phân tích GameFi giúp các game thủ blockchain sàng lọc các trò chơi tiền điện tử

Tether tiếp tục bày tỏ hy vọng về quy định chặt chẽ hơn đối với ngành công nghiệp stablecoin, nhấn mạnh sự cần thiết phải có quy định rõ ràng trong thị trường tiền điện tử, đặc biệt là đối với các tập đoàn, tổ chức và công ty fintech lớn hơn muốn tham gia vào lĩnh vực này.

Họ nói rằng sự rõ ràng về quy định sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát hành stablecoin và giúp hiện đại hóa hệ thống thanh toán cũng như tăng khả năng tiếp cận hệ thống tài chính.

Các phiên bản tiền tệ định danh dựa trên blockchain có một số lợi thế so với tiền tệ định danh, nhờ sử dụng công nghệ sổ cái phân tán. Khi các cơ quan quản lý tài chính giải quyết các rủi ro liên quan đến stablecoin, họ nên nêu rõ mục tiêu lớn hơn là thúc đẩy đổi mới tài chính và thúc đẩy tài chính toàn diện hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: