Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quy định về tiền điện tử của Canada: ETF Bitcoin, giấy phép nghiêm ngặt và đồng đô la kỹ thuật số

Quy định về tiền điện tử của Canada: ETF Bitcoin, giấy phép nghiêm ngặt và đồng đô la kỹ thuật số

26/11/2022 22:05 read113
Quy định về tiền điện tử của Canada: ETF Bitcoin, giấy phép nghiêm ngặt và đồng đô la kỹ thuật số

Nỗ lực chính đầu tiên và cũng là cuối cùng nhằm khuyến khích một khuôn khổ tiền điện tử toàn diện đã bị chôn vùi tại Hạ viện vào ngày 23 tháng 11.

Vào tháng 10, Coinsquare có trụ sở tại Toronto đã trở thành doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đầu tiên đăng ký đại lý từ Tổ chức quản lý ngành đầu tư Canada (IIROC). Điều đó có ý nghĩa rất lớn vì giờ đây các quỹ của nhà đầu tư Coinsquare được hưởng sự bảo đảm của Quỹ Bảo vệ Đầu tư Canada trong trường hợp mất khả năng thanh toán, trong khi nền tảng giao dịch được yêu cầu báo cáo tình hình tài chính thường xuyên.

Tin tức này nhắc nhở chúng ta về những đặc thù của quy định về tiền điện tử của Canada. bất chấp việc quốc gia này vẫn giữ một quy trình cấp phép khá chặt chẽ cho các nhà cung cấp tài sản ảo, nhưng quốc gia này đã vượt xa nước láng giềng Hoa Kỳ trong các thử nghiệm với các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử (ETF), các khoản đầu tư của quỹ hưu trí và các nỗ lực về tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

Kỷ nguyên của các đại lý bị hạn chế

Coinsquare, nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử hoạt động lâu nhất ở Canada, được hưởng lợi từ tình trạng pháp lý mới vì không đối thủ cạnh tranh nào của nó hiện có thể tự hào về cơ sở pháp lý tương tự. Vào thời điểm xuất bản, tất cả những người chơi địa phương khác phải có tư cách là đại lý bị hạn chế, báo hiệu rằng họ đã đặt giá thầu đăng ký và hiện đang chờ quyết định của IIROC.

Hướng dẫn dành cho Nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử được IIROC và Cơ quan quản lý chứng khoán Canada (CSA) giới thiệu vào năm 2021. Hướng dẫn này yêu cầu các doanh nghiệp tiền điện tử xử lý Token bảo mật hoặc hợp đồng tiền điện tử phải đăng ký làm đại lý đầu tư hoặc thị trường được quản lý.

Tất cả các công ty địa phương đã có thời hạn chuyển tiếp hai năm, trong thời gian đó họ phải bắt đầu quá trình đăng ký và, trong một số trường hợp, có được đăng ký tạm thời của đại lý bị hạn chế.

Danh sách các đại lý bị hạn chế đã được cấp thời gian cứu trợ hai năm để hoạt động trong quá trình đăng ký đang diễn ra khá ngắn và chủ yếu bao gồm các công ty địa phương, chẳng hạn như Coinberry, BitBuy, Netcoins, Virgo CX và các công ty khác. Các công ty này vẫn có quyền tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua, bán và giữ tài sản tiền điện tử, nhưng những gì trước mắt họ là quy trình tuân thủ nghiêm ngặt cần thiết để tiếp tục hoạt động sau năm 2023. Ví dụ: Coinsquare phải có được chính sách bảo hiểm bao gồm xác nhận mất tài sản tiền điện tử và tài trợ cho một tài khoản ủy thác được duy trì tại một ngân hàng Canada.

Các công tố viên đã theo dõi chặt chẽ bất kỳ hành vi không tuân thủ nào. Vào tháng 6 năm 2022, Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC) đã ban hành các hình phạt tài chính đối với Bybit và KuCoin, tuyên bố vi phạm luật chứng khoán và vận hành các nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử chưa đăng ký. Nó đã nhận được lệnh cấm KuCoin tham gia vào thị trường vốn của tỉnh và phạt nền tảng giao dịch hơn 1,6 triệu đô la.

Vùng đất của những thí nghiệm

Đồng thời, có những tình huống sự chấp nhận ở Canada nghe có vẻ cấp tiến đối với Hoa Kỳ. Ví dụ: có hàng chục ETF tiền điện tử để đầu tư vào quốc gia này, trong khi Grayscale vẫn phải dẫn đầu cuộc chiến tại tòa án với Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) để có quyền ra mắt ETF đầu tiên.

ETF Bitcoin (BTC) đầu tiên trên thế giới dành cho nhà đầu tư cá nhân đã được OSC phê duyệt cho mục đích đầu tư vào năm 2021. ETF Bitcoin mục đích tích lũy được khoảng 23.434 BTC, đây thực sự là một dấu hiệu nổi bật của thị trường giảm giá. Vào tháng 5 năm 2022, nó nắm giữ khoảng 41.620 BTC. Dòng tiền chảy ra chính từ Mục đích Bitcoin ETF xảy ra vào tháng 6, khi khoảng 24.510 BTC, tương đương khoảng 51% tài sản được quản lý, đã bị các nhà đầu tư rút trong một tuần.

Gần đây: Sự sụp đổ của FTX có thể thay đổi tiêu chuẩn quản trị ngành tiền điện tử mãi mãi

Một bước đột phá khác trong việc áp dụng tiền điện tử ở Canada đã nổ ra khi quỹ hưu trí lớn nhất quốc gia bắt đầu đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Vào năm 2021, Caisse de Depot et Placement du Québec — một trong những quỹ hưu trí lớn nhất ở tỉnh Quebec nói tiếng Pháp — đã đầu tư 150 triệu đô la vào Mạng lưới Celsius.

Cùng tháng đó, Ontario Teachers' Pension Plan đã công bố khoản đầu tư 95 triệu đô la vào FTX. Thật không may, tin tức này không lâu nữa vì cả hai công ty đều đã sụp đổ và cả hai quỹ hưu trí đều phải xóa sổ các khoản đầu tư của họ. Có lẽ, trong bối cảnh đó, cảnh báo của Bộ Lao động Hoa Kỳ đối với các nhà tuyển dụng về việc sử dụng các quỹ hưu trí bao gồm Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác hiện có vẻ như là một biện pháp phòng ngừa thận trọng.

Do khí hậu lạnh, nguồn cung cấp điện rẻ và điều chỉnh ánh sáng, Canada là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới để khai thác tiền điện tử. Vào tháng 5 năm 2022, nó chiếm 6,5% tỷ lệ băm BTC toàn cầu. Tuy nhiên, vào mùa thu này, công ty quản lý điện trên toàn tỉnh Quebec của Canada, Hydro-Québec, đã yêu cầu chính phủ giải phóng công ty khỏi nghĩa vụ cung cấp năng lượng cho các máy khai thác tiền điện tử trong tỉnh. Theo lý do, nhu cầu điện ở Québec dự kiến sẽ tăng đến mức cung cấp năng lượng cho tiền điện tử sẽ gây áp lực lên nhà cung cấp năng lượng.

Sự phát triển của CBDC là một hướng khác mà Canada đang tiến nhanh hơn so với nước láng giềng phía nam. Vào tháng 3 năm 2022, Ngân hàng Canada đã khởi động một dự án nghiên cứu kéo dài 12 tháng, tập trung vào việc thiết kế đồng đô la kỹ thuật số của Canada với sự hợp tác của Viện Công nghệ Massachusetts.

Vào tháng 10, Ngân hàng Canada đã xuất bản một báo cáo nghiên cứu và đề xuất một số nguyên mẫu CBDC cụ thể hữu ích cho việc tổ chức các thiết kế CBDC khả thi. Trong khi trở lại vào tháng 3, không có quyết định nào được đưa ra về việc có nên giới thiệu CBDC ở Canada hay không, bản sửa đổi ngân sách gần đây của quốc gia này có một phần nhỏ về Giải quyết vấn đề số hóa tiền. Trong tuyên bố, chính phủ cho biết các cuộc tham vấn với các bên giữ cổ phần về tiền kỹ thuật số, stablecoin và CBDC sẽ được triển khai vào ngày 3 tháng 11, bất chấp việc chính xác những bên giữ cổ phần nào sẽ tham gia vẫn chưa rõ ràng.

Sự chia rẽ đảng phái

Cuộc thảo luận về những gì có thể trở thành khuôn khổ pháp lý chính thức của Canada cho tiền điện tử - dự luật C-249 - cho thấy sự chia rẽ sâu sắc giữa các đảng phái xung quanh chủ đề này. Một dự luật khuyến khích sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử đã được giới thiệu trước Hạ viện vào tháng 2 năm 2022 bởi một thành viên của đảng Bảo thủ và cựu Bộ trưởng Michelle Garner. Nhà lập pháp đã đề xuất để Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành để phát triển một khung pháp lý nhằm định giá đổi mới xung quanh tiền điện tử ba năm sau khi dự luật được thông qua.

Bất chấp sự ủng hộ lên tiếng từ cộng đồng tiền điện tử địa phương, dự luật không nhận được nhiều sự chấp thuận của các nhà lập pháp đồng nghiệp. Trong lần đọc thứ hai vào ngày 21–23 tháng 11, các thành viên của các đảng chính trị khác, bao gồm cả đảng Tự do cầm quyền, đã chỉ trích cả đề xuất và đảng Bảo thủ với cáo buộc thúc đẩy hệ thống tiền tệ đen tối, kế hoạch Ponzi và hậu quả là phá sản những người về hưu. , C-249 giờ đã chính thức bị chôn vùi.

Trong khi Michelle Garner giới thiệu dự luật, lãnh đạo đảng Bảo thủ Pierre Poilievre đã chiếm hầu hết sức nóng. Từng là Bộ trưởng Bộ Việc làm và Phát triển Xã hội, Poilievre đã ủng hộ tự do tài chính hơn thông qua Token, hợp đồng thông minh và tài chính phi tập trung. Đầu năm nay, anh ấy đã kêu gọi công chúng Canada bỏ phiếu cho anh ấy với tư cách là nhà lãnh đạo của họ để biến Canada trở thành thủ đô blockchain của thế giới.

Cuộc tổng tuyển cử tiếp theo ở Canada được lên kế hoạch vào năm 2025 và do sự thất bại của C-249 và tình trạng chung của thị trường, không có khả năng Poilievre và Đảng Bảo thủ sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong Quốc hội cho những nỗ lực ủng hộ tiền điện tử của họ cho đến thời điểm đó . Hiện tại, đảng Bảo thủ chỉ giữ được 16 trên 105 ghế ở Thượng viện và 119 trên 338 ở Hạ viện.

Cái gì tiếp theo

Từ góc độ nền tảng giao dịch, có những thách thức cụ thể mà ngành đang cố gắng giải quyết, Julia Baranovskaya, giám đốc tuân thủ và thành viên nhóm đồng sáng lập tại NDAX có trụ sở tại Calgary, nói với Cointelegraph.

Phần lớn các bên giữ cổ phần trong ngành muốn thấy các hướng dẫn rõ ràng và cách tiếp cận dựa trên rủi ro. Hiện tại, phần lớn các cơ quan quản lý ở Canada đã chọn áp dụng các quy tắc và quy định hiện hành của ngành tài chính được thiết kế và triển khai cho ngành tài chính truyền thống.

Tuy nhiên, Baranovskaya nhấn mạnh rằng trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý đã tham gia vào một cuộc đối thoại chặt chẽ hơn với ngành công nghiệp tiền điện tử. Ủy ban Chứng khoán đã tạo ra một hộp cát và khuyến khích các nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử và các loại hình kinh doanh sáng tạo cung cấp các công cụ tài chính thay thế tham gia. IIROC cũng đã dẫn đầu một cuộc đối thoại với những người tham gia trong ngành để hiểu rõ hơn về các mô hình kinh doanh và xác định cách áp dụng khuôn khổ hiện tại cho họ.

Gần đây: Các máy khai thác bitcoin tìm đến phần mềm để giúp cân bằng lưới Texas

Nhưng, những thách thức của khung pháp lý bị phân mảnh và việc thiếu các quy định dành riêng cho tài sản tiền điện tử vẫn còn ở đây. Hầu hết các quy định hiện hành đều dựa trên sản phẩm, nhưng với không gian tiền điện tử không ngừng phát triển, cách tiếp cận dựa trên sản phẩm sẽ luôn chậm hơn một vài bước. Theo lời của Baranovskaya:

Hiểu công nghệ cơ bản đằng sau tài sản tiền điện tử và các sản phẩm De-Fi nhằm tạo ra một chế độ quản lý linh hoạt nhưng mạnh mẽ có thể điều chỉnh theo không gian tài sản tiền điện tử luôn thay đổi là điều cần thiết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Canada, Luật pháp, Chính phủ, ETF, Giá Bitcoin, Quy định về Bitcoin, Bắc Mỹ, Hoa Kỳ,