Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Quý tồi tệ nhất từ trước đến nay" đối với chứng khoán - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

"Quý tồi tệ nhất từ trước đến nay" đối với chứng khoán - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

20/06/2022 14:55 read124

Bitcoin quản lý mức đóng cửa hàng tuần trên 20.000 đô la, nhưng thị trường đang ở ngưỡng dao động - các máy khai thác có thể giữ trong tuần này không?

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới vẫn đang chiến đấu để được hỗ trợ 20.000 đô la khi thị trường trải qua một tuần thua lỗ nghiêm trọng.

Điều mà chỉ vài tuần trước đây tưởng chừng là không thể, giờ đây đã trở thành hiện thực khi 20.000 đô la - mức cao nhất mọi thời đại từ năm 2017-2020 - trở lại mang đến cho các nhà đầu tư một cảm giác tàn khốc về deja vu.

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 17.600 đô la vào cuối tuần và căng thẳng đang tăng cao trước khi Phố Wall mở cửa ngày 20 tháng 6.

bất chấp việc mức lỗ về giá BTC đã được thống kê ở đây trước đây - và thậm chí còn thấp hơn - mối quan tâm đang tăng lên đối với sự ổn định của mạng ở mức hiện tại, đặc biệt chú ý đến các máy khai thác.

Thêm vào đó là sự đồng thuận rằng thị trường vĩ mô có khả năng không chạm đáy và có thể hiểu được tại sao cảm xúc xung quanh Bitcoin và tiền điện tử lại ở mức thấp kỷ lục.

Cointelegraph sẽ xem xét một số lĩnh vực chính mà những người mới bắt đầu quan tâm khi nói đến Price Action Bitcoin trong những ngày tới.

Bitcoin giải cứu 20.000 đô la trên biểu đồ hàng tuần

Ở mức 20.580 đô la, mức đóng cửa hàng tuần gần đây nhất của Bitcoin có thể còn tồi tệ hơn - tiền điện tử lớn nhất được quản lý để duy trì mức hỗ trợ quan trọng ít nhất là trên khung thời gian hàng tuần.

Tuy nhiên, bấc bên dưới kéo dài 2.400 đô la và một hiệu suất lặp lại có thể làm tăng thêm nỗi đau cho những người đặt cược vào 20.000 đô la, hình thành một mức giá đáng kể.

Qua đêm, BTC / USD đạt mức cao nhất là 20.629 đô la trên Bitstamp trước khi quay trở lại để giữ ngay dưới mốc 20.000 đô la, cho thấy rằng trong các khung thời gian thấp hơn, tình hình vẫn còn bấp bênh.

Trong khi một số kêu gọi phục hồi nhanh chóng, tâm trạng chung của các nhà bình luận vẫn là một trong những lạc quan thận trọng hơn.

Cuối tuần qua, trong khi các đường ray fiat đóng cửa, $ BTC đã giảm xuống mức thấp nhất là $ 17.600, giảm gần 20% so với thứ Sáu với khối lượng tốt. Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch phái sinh BitMEX, đã tranh luận trong một chủ đề Twitter vào ngày hôm đó, có mùi giống như một người bán bị ép buộc gây ra một cuộc chạy đua.

Hayes cho rằng sự phục hồi sẽ đến ngay sau khi những đợt bán hàng bị ép buộc đó kết thúc, nhưng áp lực từ phía bán vẫn có thể đến.

Đã hết chưa ... idk, bài khác đọc.

Nhưng đối với những người bắt dao có tay nghề cao, có thể vẫn có thêm cơ hội để mua tiền từ những người phải đánh mọi giá thầu bất kể giá nào.

Vai trò của các quỹ phòng hộ tiền điện tử và các phương tiện đầu tư liên quan trong việc làm trầm trọng thêm sự suy yếu của giá BTC đã trở thành chủ đề tranh luận chính kể từ vụ nổ Terra LUNA vào tháng 5. Với Celsius, Three Arrows Capital và những người khác hiện đang tham gia vào cuộc hỗn loạn, việc buộc phải bán tháo do mức thấp nhất trong nhiều năm có thể là điều cần thiết để ổn định thị trường trong dài hạn.

Họ sẽ hạ nó xuống một mức có thể gây sát thương tối đa cho những người chơi bị phơi sáng nhiều nhất như độ C rồi đột nhiên nó sẽ bật lên và tăng cao hơn một khi những hãng đó hoàn toàn bị xóa sổ. Một câu chuyện xưa như thời gian.

Ở những nơi khác, 16.000 đô la vẫn là một mục tiêu phổ biến, bản thân con số này chỉ tương đương với mức giảm 76% so với mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin vào tháng 11 năm 2021. Như Cointelegraph đã báo cáo, ước tính hiện đang ở mức thấp nhất là $ 11,000 - 84,5%.

$ 31k-32k đã bị phá vỡ và được sử dụng làm mức kháng cự. Điều tương tự cũng xảy ra với $ 20k-21k. Mục tiêu chính: 16 nghìn -17 nghìn đô la, đặc biệt là 16.000 - 16.250 đô la, tài khoản Twitter nổi tiếng Il Capo của Crypto tóm tắt.

Nó cũng mô tả 16.000 đô la như một nam châm mạnh.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Cổ phiếu và trái phiếu không có "nơi nào để ẩn"

Một triển vọng khập khiễng đối với chứng khoán trước khi Phố Wall mở cửa trong khi đó cung cấp một chút triển vọng tăng giá cho BTC vào ngày 20 tháng 6.

Theo lưu ý của nhà phân tích và nhà bình luận Josh Rager, mối tương quan giữa Bitcoin và cổ phiếu vẫn có hiệu lực.

Các ngôi sao dường như đang sắp xếp cho những người bán khống - trên toàn cầu, cổ phiếu đang xếp hàng quý tồi tệ nhất từ trước đến nay, theo dữ liệu hiện tại tính đến ngày 18 tháng 6, với thị trường tiền điện tử cho các nhà đầu tư nếm trải thực tế trước vài tháng.

Như vậy, có vẻ như người chơi duy nhất trên thị trường có thể lật ngược tình thế là ngân hàng trung ương, và đáng chú ý là Cục Dự trữ Liên bang.

Việc thắt chặt tiền tệ, một số người hiện cho rằng không thể duy trì hoạt động mua dài hạn vì tác động tiêu cực của nó sẽ buộc Fed phải bắt đầu mở rộng nguồn cung đô la Mỹ một lần nữa. Điều này sẽ khiến dòng tiền quay trở lại các tài sản rủi ro.

Đây là quan điểm thậm chí được chia sẻ bởi chính Fed trong trường hợp Mỹ gặp phải suy thoái - điều có khả năng xảy ra cao, tùy thuộc vào cách giải thích các bình luận gần đây của Fed.

Đề cập đến môi trường thích ứng với lãi suất cực thấp, thống đốc Fed Christopher J. Waller cho biết trong một bài phát biểu ngày 18 tháng 6:

Tôi hy vọng chúng ta sẽ không bao giờ có hai năm nữa như 2020 và 2021, nhưng do môi trường lãi suất thấp mà chúng ta đang phải đối mặt, tôi tin rằng ngay cả trong một cuộc suy thoái điển hình, vẫn có khả năng chúng ta sẽ xem xét các quyết định chính sách trong tương tự như những gì chúng tôi đã thực hiện trong hai năm qua.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, chính sách buộc các đợt tăng lãi suất tăng lên, đây là nguyên nhân trực tiếp làm tăng tổn thất tài sản rủi ro khi Fed công bố hồi đầu tháng.

máy khai thác không có tâm trạng đầu hàng

Ai đang bán BTC ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020?

dữ liệu về giao dịch đã theo dõi các nhóm nhà đầu tư góp phần vào áp lực bán - một số bị ép buộc, một số tự nguyện.

các máy khai thác, những người có thể đã ở dưới nước khi tham gia vào việc tìm kiếm các khối, đã chuyển từ người mua thành người bán, ngăn chặn xu hướng tích lũy trong nhiều năm.

các máy khai thác đã chi khoảng 9 nghìn USD BTC từ kho bạc của họ trong tuần này và vẫn giữ khoảng 50k USD BTC, công ty phân tích giao dịch GlassNode xác nhận vào cuối tuần.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất máy khai thác rất khó tính toán chính xác và các thiết lập khác nhau phải đối mặt với các điều kiện và chi phí khai thác khác nhau đáng kể. Như vậy, nhiều người vẫn có thể có lãi ngay cả ở mức giá hiện tại.

Dữ liệu từ BTC.com trong khi đó mang lại tin tức đáng ngạc nhiên. Độ khó của mạng bitcoin không sắp giảm để phản ánh sự di cư của máy khai thác; thay vào đó, nó sẽ được điều chỉnh tăng trong tuần này.

Khó khăn cho phép mạng Bitcoin điều chỉnh theo các điều kiện kinh tế thay đổi và là xương sống của thuật toán Proof-Of-Work thành công duy nhất của nó. Nếu các máy khai thác ngừng hoạt động do không có lợi nhuận, độ khó sẽ tự động giảm để giảm chi phí và làm cho việc khai thác trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, cho đến nay, các máy khai thác vẫn còn trên tàu.

Tương tự như vậy, tốc độ băm, bất chấp việc đạt mức cao kỷ lục, vẫn trên 200 exahashes ước tính mỗi giây (EH / s). Do đó, sức mạnh phần cứng dành riêng cho khai thác cũng ở mức tương tự như trước đây.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Người bán hoặc người bán hàng, Bitcoiners thấy khoản lỗ "lớn"

Tuy nhiên, nhìn chung, cả những người bán xe lớn và nhỏ không thể vượt qua cơn bão đều phải đối mặt với khoản lỗ lớn khi bán, GlassNode nói.

Nếu chúng ta đánh giá thiệt hại, chúng ta có thể thấy rằng hầu hết tất cả các nhóm ví, từ Tôm đến Cá voi, hiện đang giữ các khoản lỗ lớn chưa thực hiện, tồi tệ hơn so với tháng 3 năm 2020, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng dọc theo mua dài hạn, một biểu đồ cho thấy việc giữ BTC đã giảm bao xa so với chi phí cơ sở.

Nhóm thuần tập ví ít sinh lợi nhất giữ 1-100 đô la BTC và có khoản lỗ chưa thực hiện bằng 30% Vốn hóa thị trường.
Biểu đồ chú thích lãi / lỗ ròng chưa thực hiện (NUPL) của Bitcoin. Nguồn: GlassNode / Twitter

Các con số chỉ ra trạng thái hoảng sợ của ngay cả các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, được cho là một hiện tượng đáng ngạc nhiên với lịch sử biến động của Bitcoin.

Xem xét chỉ báo HODL Waves, nhóm các đồng tiền theo khoảng thời gian chúng di chuyển lần cuối, đồng thời ghi lại những người bán và những người mua giảm giá.

Từ ngày 13 tháng 6 đến ngày 19 tháng 6, tỷ lệ phần trăm của nguồn cung BTC tổng thể di chuyển lần cuối giữa một ngày và một tuần trước đó đã tăng từ 1,65% lên gần 6%.

Biểu đồ Bitcoin HODL Waves (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Unchained Capital

cảm xúc gần như chạm mức thấp nhất trong lịch sử

Nó đã được so sánh với một đám tang vào tháng 12 năm 2021, nhưng cảm xúc của thị trường tiền điện tử đã vượt qua chính nó.

Theo nguồn giám sát Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, các nhà đầu tư trung bình hiện đang hoảng loạn hơn hầu hết mọi thời điểm trong lịch sử của ngành.

Vào ngày 19 tháng 6, Chỉ số, sử dụng một rổ các yếu tố để tính toán cảm xúc tổng thể, đã giảm xuống gần mức thấp kỷ lục chỉ 6/100 - nằm sâu trong danh mục nỗi sợ hãi tột độ của nó.

Việc đóng cửa hàng tuần chỉ cải thiện một chút tình hình, với việc Chỉ số cộng thêm 3 điểm để tiếp tục duy trì ở các mức đã đánh dấu mức thấp nhất trong lịch sử của thị trường giảm giá đối với Bitcoin.

Chỉ trong tháng 8 năm 2019, Fear Greed mới đạt điểm số thấp hơn.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cổ phiếu, Khai thác,