Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quyết định về Bitcoin ETF có thể "sắp xảy ra" khi mẫu đăng ký nền tảng giao dịch tệp Grayscale: Nhà phân tích Bloomberg

Quyết định về Bitcoin ETF có thể "sắp xảy ra" khi mẫu đăng ký nền tảng giao dịch tệp Grayscale: Nhà phân tích Bloomberg

04/01/2024 22:18 read70
Quyết định về Bitcoin ETF có thể

Hai ứng cử viên ETF đầy hy vọng, Grayscale và Fidelity, đã nộp mẫu 8-A của họ lên Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), đánh dấu những bước tiến quan trọng trong nỗ lực không ngừng nhằm thiết lập một Bitcoin ETF giao ngay. Những hồ sơ này rất quan trọng vì chúng biểu thị việc đăng ký cần thiết để các tổ chức phát hành giao dịch trên nền tảng giao dịch sau khi nhận được sự chấp thuận.

Theo sát Fidelity, người đã nộp đơn vào ngày 3 tháng 1, hồ sơ của Grayscale hôm nay nêu bật việc họ tiếp tục theo đuổi việc chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) hàng đầu của mình thành một quỹ ETF bitcoin giao ngay. Động thái này là một phần của xu hướng rộng lớn hơn, với một số công ty nổi bật tích cực tham gia vào nỗ lực tung ra Bitcoin ETF giao ngay trong năm qua.

Các nhà cung cấp hiện tại trong cuộc đua giành vị trí đầu tiên của Bitcoin ETF bao gồm BlackRock, VanEck, Grayscale Investments, Hashdex, Valkyrie, Fidelity, Invesco, WisdomTree, Ark 21 Shares, Tuttle Capital Management và Franklin Templeton. Tính đến thời điểm báo chí, chỉ có Grayscale và Fidelity nộp hồ sơ 8-A.

Mẫu 8-A của SEC là gì?

Mẫu 8-A của SEC, còn được gọi là Đăng ký một số loại chứng khoán nhất định, là tài liệu được SEC yêu cầu đối với các công ty muốn đăng ký chứng khoán trước khi chúng có thể được chào bán trên nền tảng giao dịch. Biểu mẫu này yêu cầu mô tả loại chứng khoán được cung cấp, chi tiết phát hành, ngày phân phối và các điều khoản. Nó cũng yêu cầu thông tin về tổ chức phát hành, bao gồm tên chính xác của tổ chức đăng ký chứng khoán, thẩm quyền thành lập và các chi tiết cần thiết khác.

Theo truyền thống, trong bối cảnh ETF, quá trình này bắt đầu khi một nhà quản lý ETF tiềm năng, được biết đến với tư cách là nhà tài trợ, nộp kế hoạch lên SEC để tạo ra một quỹ ETF. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, nhà tài trợ sẽ hình thành một thỏa thuận với người tham gia được ủy quyền có quyền tạo hoặc mua lại cổ phiếu ETF.

Mẫu 8-A thường được nộp khi quỹ ETF được phê duyệt. Biểu mẫu này phải được nộp trước khi chứng khoán có thể được cung cấp trên nền tảng giao dịch. Nó sẽ tự động có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày nộp đơn. Nếu một loại chứng khoán đồng thời được đăng ký theo Đạo luật Chứng khoán, biểu mẫu này sẽ có hiệu lực sau khi tuyên bố đăng ký Đạo luật Chứng khoán có hiệu lực. Điều quan trọng cần lưu ý là bất chấp việc việc nộp biểu mẫu này là một bước cần thiết trong việc đăng ký chứng khoán nhưng nó có thể được thực hiện trước khi được phê duyệt và không có nghĩa là phê duyệt đã được cấp.

Ví dụ: trong trường hợp của Bitcoin Strategy ETF, công ty Valkyrie đã nộp hồ sơ 8-A lên SEC vào ngày 15 tháng 10 năm 2023, sau khi kế hoạch về ETF được tiết lộ, báo hiệu cho nhiều người rằng quỹ có thể sớm bắt đầu giao dịch . Quỹ sau đó đã mở cửa giao dịch bảy ngày sau đó.

Eric Blachunas của Bloomberg đã bình luận về hồ sơ của Grayscale và bài đăng của Giám đốc pháp lý của nó, chỉ cần điền vào một số Biểu mẫu, nêu rõ,

Gần như sắp xảy ra rồi. điều đó nói rằng, các biểu mẫu 8-A không được chấp thuận ngang nhau (đó là lý do tại sao tôi không tweet về chúng) nhưng chúng là một phần của quy trình chuẩn bị thông thường nên điều đó rất tốt.

Chuyển đổi Bitcoin ETF giao ngay theo thang độ xám.

Việc gửi Biểu mẫu 8-A của Grayscale cho thấy tiến trình của họ trong việc có khả năng nhận được một Bitcoin ETF giao ngay được phê duyệt. Nó cho thấy họ sẵn sàng bắt đầu ETF khi họ nhận được đèn xanh theo quy định. bất chấp việc vậy, SEC vẫn chưa đưa ra quyết định tiếp tục cho ETF nên chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong lịch sử, SEC đã từ chối tất cả các đơn đăng ký quỹ ETF bitcoin giao ngay, với lý do lo ngại về việc thao túng thị trường và bảo vệ nhà đầu tư. bất chấp việc Grayscale gần đây đã thắng trong cuộc chiến pháp lý buộc SEC phải xem xét lại đơn đăng ký của mình nhưng chiến thắng này không đảm bảo sự chấp thuận. SEC tiếp tục đánh giá tất cả các đệ trình cho Bitcoin ETF giao ngay, bao gồm cả Grayscale, với kết quả cuối cùng vẫn chưa chắc chắn.

Sự mong đợi về quỹ ETF bitcoin giao ngay ở Hoa Kỳ ngày càng tăng, đặc biệt là trước những diễn biến gần đây. Vào cuối tháng 12, các tổ chức phát hành ETF như BlackRock và Fidelity đã gửi biểu mẫu đăng ký sửa đổi lên SEC nêu tên Người tham gia được ủy quyền của họ, điều mà nhiều nhà quan sát trong ngành giải thích là một nỗ lực phối hợp hướng tới việc phê duyệt quỹ ETF bitcoin giao ngay. Những hồ sơ này trình bày chi tiết các khía cạnh hoạt động khác nhau của các quỹ ETF được đề xuất, bao gồm cả quy trình tạo và mua lại.

Làn sóng hoạt động này diễn ra chỉ vài ngày trước thời hạn quan trọng đối với SEC, nơi cơ quan quản lý dự kiến sẽ quyết định phê duyệt hay không chấp thuận quỹ ETF bitcoin giao ngay. Bitcoin tăng 6,89% so với mức thấp ngày 3 tháng 1 khi sự lạc quan quay trở lại thị trường sau sự kiện bán tháo 700 triệu đô la ngày hôm qua.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: