Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ra mắt dự án "World ID" của đồng sáng lập OpenAI, cùng với danh sách chờ SDK

Ra mắt dự án "World ID" của đồng sáng lập OpenAI, cùng với danh sách chờ SDK

16/03/2023 06:40 read116
Ra mắt dự án

ID mới sẽ cho phép người dùng chứng minh họ là người duy nhất mà không tiết lộ thông tin cá nhân trên các trang web.

Kỳ lân tiền điện tử Worldcoin đã đưa ra danh sách chờ cho bộ công cụ phát triển phần mềm World ID (SDK) — bộ công cụ này sẽ cho phép các trang web xác minh tính duy nhất và tính con người của người dùng mà không cần lưu trữ thông tin cá nhân của họ.

Công ty cũng đã ra mắt phần mềm World ID, cho phép người dùng cuối có được "ID thế giới" của họ ngay lập tức, theo thông báo ngày 14 tháng 3 trên trang web Worldcoin.

Worldcoin được đồng sáng lập bởi Sam Altman, người cũng đồng sáng lập OpenAI.

Theo thông báo, World ID là hộ chiếu kỹ thuật số toàn cầu mà mỗi người dùng có thể lưu trữ cục bộ trên điện thoại của họ. ID này sẽ cho phép người dùng chứng minh rằng họ không phải là bot mà không cần cung cấp số điện thoại hoặc thông tin nhận dạng khác cho các trang web mà họ đăng nhập.

ID được đính kèm với bằng chứng mật mã về tư cách cá nhân sử dụng bằng chứng Zero-Knowledge (ZK) để che khuất dữ liệu nhận dạng cá nhân của người dùng. Điều này có nghĩa là nó cho phép người dùng xác minh danh tính của họ mà không tiết lộ thông tin cá nhân được sử dụng để thực hiện xác minh.

Người dùng có thể lấy World ID ngay bây giờ mà không cần đợi các trang web triển khai tiêu chuẩn mới.

Xác minh số điện thoại có sẵn ở hầu hết các quốc gia cho người dùng và nhà phát triển bắt đầu từ hôm nay và xác minh mống mắt có sẵn ở Argentina, Chile, Ấn Độ, Kenya, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, cũng như các bản trình diễn [thông qua] tại các hội nghị về blockchain và danh tính mà công ty giải thích.

"Quả cầu", một thiết bị chụp ảnh mống mắt mở được sử dụng để xác minh ID Thế giới của một người. Nguồn: Worldcoin

Worldcoin cũng đã đưa ra danh sách chờ cho bộ công cụ phát triển phần mềm giao thức (SDK). Khi có sẵn, SDK sẽ cho phép các nhà phát triển tích hợp với hệ thống World ID để sàng lọc các bot khỏi ứng dụng của họ.

Người phát ngôn của Worldcoin nói với Cointelegraph rằng công ty hy vọng giao thức của họ sẽ giúp cung cấp ID cho hàng triệu người trên khắp thế giới, ngay cả ở những khu vực khó có được các dạng ID truyền thống, nêu rõ:

Trí tuệ nhân tạo đang mang đến những cơ hội mới trong tất cả các ngành và World ID đặt mục tiêu mang lại bằng chứng toàn cầu về tư cách con người cho internet."

Người phát ngôn lưu ý rằng hơn 50% dân số thế giới thiếu giấy tờ tùy thân hợp pháp có thể kiểm chứng được và Worldcoin đang cố gắng giải quyết vấn đề này thông qua phương tiện phi tập trung, ưu tiên quyền riêng tư.

"Bản beta World ID SDK giúp cho việc tích hợp trên web, thiết bị di động và trong giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản, đồng thời chúng tôi rất vui khi thấy các nhà phát triển từ mọi nơi trên thế giới xây dựng dựa trên nguyên bản mới mạnh mẽ này", người phát ngôn nói thêm.

Worldcoin ra mắt vào tháng 10 năm 2021 bằng cách tặng tiền điện tử trong nền tảng giao dịch để quét mống mắt. Theo Worldcoin, những lần quét này tạo ra những con số có thể được liên kết với danh tính người dùng, nhưng không có hình ảnh nào về quá trình quét được lưu trữ. Vào tháng 12 năm 2015, máy ATM Worldcoin đầu tiên đã được triển khai tại Bratislava, Slovakia, khi nhà điều hành Cryptodiggers.eu quyết định cung cấp đồng tiền này trong máy ATM của mình để mua Bitcoin dài hạn.

Vào tháng 12 năm 2015, máy ATM Worldcoin đầu tiên đã được triển khai tại Bratislava, Slovakia, khi nhà điều hành Cryptodiggers.eu quyết định cung cấp đồng xu này trong máy ATM của mình để mua Bitcoin theo kỳ hạn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Danh tính, Worldcoin, World ID, Danh tính phi tập trung,