Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ra mắt Token Worldcoin gây ra phản ứng từ Vitalik Buterin

Ra mắt Token Worldcoin gây ra phản ứng từ Vitalik Buterin

24/07/2023 19:35 read146
Ra mắt Token Worldcoin gây ra phản ứng từ Vitalik Buterin

Người đồng sáng lập Ethereum đã đưa ra một phản hồi dài về việc ra mắt hệ thống xác minh danh tính con người phi tập trung của Worldcoin.

Vitalik Buterin, người đồng sáng lập mạng Ethereum, đã phát hành một bài luận dài với những suy nghĩ của ông về hệ thống xác minh danh tính con người Worldcoin mới ra mắt gần đây.

Vào ngày 24 tháng 7, Buterin đã tweet phản hồi của anh ấy về Worldcoin ra mắt cùng ngày.

Trong bài viết của mình, cùng với phần giải thích về Worldcoin và cách thức hoạt động của nó, Buterin đã đề cập đến khái niệm lớn hơn trong cuộc thảo luận về việc phát hành Token Worldcoin, bằng chứng về tính nhân văn.

Worldcoin, cùng với các giải pháp nhận dạng tương tự khác như Proof of Humanity, BrightID, Idenam và Circles tin rằng khi trí tuệ nhân tạo (AI) tiến bộ, việc phân biệt giữa con người và máy móc sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Hầu hết các hệ thống này cung cấp một loại Token, chẳng hạn như Worldcoin, cũng nhận thấy tiện ích của con người đang bị bot đe dọa và do đó cần một loại thu nhập cơ bản chung (UBI).

Buterin viết rằng những yếu tố này kết hợp lại báo hiệu nhu cầu xác minh kỹ thuật số của con người. Ông lập luận rằng hệ thống chứng minh tư cách cá nhân này rất có giá trị để giải quyết các vấn đề chống thư rác và chống tập trung quyền lực.

Ngoài ra, người đồng sáng lập Ethereum cũng nhấn mạnh rằng các hệ thống như Worldcoin, nếu tiếp tục phi tập trung hóa như đã hứa, sẽ tránh được sự phụ thuộc vào các cơ quan tập trung và tiết lộ thông tin tối thiểu nhất có thể.

Nếu bằng chứng về tư cách cá nhân không được giải quyết, thì việc quản trị phi tập trung… sẽ trở nên dễ dàng bị nắm bắt hơn nhiều bởi các chủ thể rất giàu có, bao gồm cả các chính phủ thù địch.

Buterin cũng giải quyết các mối quan tâm chính về các giải pháp như vậy, mà ông đã tóm tắt thành bốn điểm chính về quyền riêng tư, khả năng truy cập, tập trung trong Worldcoin Foundation và bảo mật.

Vào ngày 27 tháng 6, Worldcoin đã có một mối lo ngại nhỏ và nó đã ngay lập tức được làm rõ sau khi hàng nghìn lượt triển khai An toàn đến Lạc quan gây ra suy đoán về một cuộc tấn công.

Steve Dakh, một nhà phát triển làm việc trên Dịch vụ chứng thực Ethereum (EAS), là dịch vụ riêng của mạng giúp tạo, xác minh và thu hồi các chứng thực trên/ngoài chuỗi cho biết đã nhận xét về bài đăng của Buterin nói rằng các hệ thống như Worldcoin có thể miễn phí với EAS.

Kết luận, Buterin cho biết hiện tại không có hình thức lý tưởng nào để chứng minh tư cách con người và hiện đang hình dung ra ba cách tiếp cận khác nhau cho vấn đề có khả năng trở thành sự kết hợp của nhau.

Ông kêu gọi trách nhiệm giải trình của cộng đồng trong quá trình kiểm toán và test và cân bằng. bất chấp việc nói rằng anh ấy không ghen tị với những người có nhiệm vụ thiết kế và triển khai các hệ thống như vậy, nhưng quan điểm của anh ấy rất đơn giản:

Một thế giới không có bằng chứng về tư cách cá nhân dường như có nhiều khả năng trở thành một thế giới bị chi phối bởi các giải pháp nhận dạng tập trung, tiền bạc, các cộng đồng nhỏ khép kín hoặc sự kết hợp của cả ba.

Kể từ ngày 14 tháng 7, một tuần trước khi ra mắt hệ thống, số lượt đăng ký Worldcoin đã vượt mốc 2 triệu đối với World ID trong chưa đầy một nửa thời gian cần thiết để đạt được một triệu đầu tiên.

Tạp chí: Token hóa tiền bản quyền âm nhạc dưới dạng NFT có thể giúp Taylor Swift tiếp theo

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Worldcoin, Vitalik Buterin, AI, Danh tính, Nhận dạng,