Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62707 $
-0.31%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3102 $
-0.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,34 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,67 $
0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5290 $
-0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1488 $
-0.37%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,71 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4670 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.76%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,41 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1226 $
0.00%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,19 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,67 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,06 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.52%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7286 $
-0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.91%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,05 $
0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ripple CTO cho biết "thủy triều đang chuyển hướng" đối với môi trường pháp lý của Hoa Kỳ

Ripple CTO cho biết "thủy triều đang chuyển hướng" đối với môi trường pháp lý của Hoa Kỳ

07/09/2023 21:50 read59
Ripple CTO cho biết

David Schwartz tin rằng hệ thống pháp luật Hoa Kỳ đang có cái nhìn hoài nghi hơn về các tình huống của SEC đối với nhiều người tham gia ngành công nghiệp tiền điện tử.

Phán quyết của tòa án xóa bỏ việc coi Token XRP của Ripple được coi là sản phẩm bảo mật có thể báo hiệu một làn sóng chống lại sự giám sát theo quy định đối với hệ sinh thái tiền điện tử ở Hoa Kỳ và các vụ kiện hiện tại liên quan đến Coinbase và Binance.US cũng như các ứng dụng ETF đang chờ xử lý.

Phát biểu riêng với Cointelegraph trong hội nghị nhà phát triển Apex thường niên của công ty được tổ chức tại Amsterdam, Hà Lan, CTO David Schwartz của Ripple đã cân nhắc về tiền lệ tiềm năng do thẩm phán liên bang đưa ra phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán khi được bán theo chương trình trên nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Ripple đã vướng vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ kể từ năm 2020, nhưng chiến thắng gần đây của nó có thể có ý nghĩa tích cực đối với một số vụ kiện liên quan đến tiền điện tử do SEC khởi xướng.

Schwartz thừa nhận rằng tình hình của SEC đã khiến các giao dịch kinh doanh của Ripple phải trả giá, nhưng nhấn mạnh rằng cộng đồng sẽ phải chịu tổn thất lớn hơn khi việc hỗ trợ hệ sinh thái bị cản trở do việc hủy niêm yết XRP trên một số nền tảng giao dịch nổi bật. Điều này đã thay đổi với phán quyết mới nhất có lợi cho XRP:

Phán quyết mà chúng tôi đưa ra cho đến nay là đủ để cho phép nền tảng giao dịch niêm yết lại XRP và tôi nghĩ đó là một quyết định lớn đối với toàn bộ hệ sinh thái.

Schwartz nói rằng tình thế có lẽ đang thay đổi ở Hoa Kỳ, nơi những người tham gia hệ sinh thái tiền điện tử bắt đầu cân nhắc việc chuyển đến các khu vực pháp lý khác nhau để tiếp tục hoạt động khỏi đám mây bất ổn về quy định:

Tôi cảm thấy tồi tệ khi phải nói với mọi người rằng Hoa Kỳ có lẽ không phải là nơi họ mong muốn, nhưng tình thế đang thay đổi. Bạn biết đấy, phán quyết trong vụ kiện của chúng tôi về cơ bản nói rằng XRP vốn không phải là chứng khoán, nó rất lớn.

Schwartz nói rằng ngành công nghiệp rộng lớn hơn hiện đang cảm nhận được sự giám sát chặt chẽ mà Ripple đã phải chịu đựng lần đầu tiên từ SEC vào năm 2020, với các blockchain tiền điện tử chính như Solana, Cardano và Polygon coi các Token tương ứng của chúng được dán nhãn mua dài hạn khác là chứng khoán chưa đăng ký trong vụ kiện của SEC chống lại Coinbase vào đầu năm 2023.

Họ (SEC) có thể áp dụng những lập luận tương tự này cho bất kỳ loại tiền điện tử nào bạn thích hoặc bất kỳ hoạt động kinh doanh nào bạn thích. May mắn thay, giờ đây mọi người hiểu lập luận đó rõ hơn rất nhiều khi họ chứng kiến SEC truy lùng Coinbase và những tổ chức khác cũng như một số việc họ đã làm.

CTO Ripple cũng tin rằng các thẩm phán Hoa Kỳ đang có cái nhìn hoài nghi hơn về các tình huống do SEC đưa ra và các công ty có đủ nguồn lực đang có quan điểm sẽ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp rộng lớn hơn.

Họ đang bắt đầu nhận được sự phản đối rất lớn từ Coinbase và các quỹ ETF. Hy vọng điều đó sẽ thúc đẩy một số thay đổi ở cấp cơ quan lập pháp, hy vọng là những thay đổi tích cực.

Hội nghị Apex của Ripple quy tụ các nhà phát triển đang xây dựng hệ sinh thái blockchain XRP Ledger. Blockchain tạo thành xương sống của RippleNet, nền tảng quản lý hệ thống thanh toán XRP của Ripple.

Tạp chí: Sự sụp đổ của NFT và cái tôi quái vật xuất hiện trong triển lãm mới của Murakami

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ripple, CTO, David Schwartz.,