Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ripple đang tìm kiếm cơ hội sửa chữa hệ thống khép kín của mình

Ripple đang tìm kiếm cơ hội sửa chữa hệ thống khép kín của mình

12/09/2023 22:35 read73
Ripple đang tìm kiếm cơ hội sửa chữa hệ thống khép kín của mình

Ripple Labs đã xây dựng token XRP trên một hệ thống tập trung. Nhưng khi hành động pháp lý chống lại Ripple sắp kết thúc, nó có thể hướng tới một nền tảng cởi mở hơn.

Vào tháng 7, một thẩm phán Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Token XRP (XRP) của Ripple Labs không phải là chứng khoán khi được bán ra công chúng trên thị trường thứ cấp. bất chấp việc Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch sẽ phản đối quyết định này, nhưng cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn đã chấp nhận nó, vì giao dịch tiền điện tử trên nền tảng giao dịch có thể vượt qua nhãn giao dịch chứng khoán.

Bất chấp phán quyết, thị trường tiền điện tử vẫn tiếp tục phải chịu sự bất ổn rộng lớn hơn. Ripple từ lâu đã cố thủ trong cuộc chiến này, nhưng chiến thắng pháp lý này có thể đóng vai trò như một sự giải phóng một phần, cho phép công ty thắp lại ngọn lửa trước đây. Tình huống này là thời điểm thích hợp để công ty vạch ra một lộ trình mới, lật trang từ một chương cũ để bắt đầu một kỷ nguyên mới.

Ripple được thiết kế để thay thế hệ thống thanh toán xuyên biên giới SWIFT truyền thống. Và có những lý do chính đáng để làm như vậy, vì bất kỳ ai từng trải qua cảm giác thất vọng khi phải trả 45 USD cho một giao dịch chuyển khoản ngân hàng quốc tế mất bốn ngày để đến tay người nhận dự định đều có thể chứng thực. Cung cấp một quy trình nhanh chóng, không bị ràng buộc bởi sự chậm trễ vào cuối tuần hoặc ngày lễ và không có các khoản phí cắt cổ và không thể đoán trước liên quan đến chuyển khoản SWIFT, Ripple nhằm mục đích xây dựng một sản phẩm tiền điện tử phản ánh chặt chẽ hệ sinh thái tài chính kế thừa — một hệ thống dành cho các giao dịch hàng ngày.

Mục tiêu này đã xác định sản phẩm của họ, khiến nó phải thực hiện nhiệm vụ to lớn là xây dựng toàn bộ hệ thống công nghệ từ đầu. Tuy nhiên, đây được chứng minh là một nhiệm vụ nặng nề. Ngoài những thách thức về công nghệ, còn có nhiều quy trình và lĩnh vực xung đột không mong đợi khác nhau, đặc biệt là trong hoạt động ở nhiều khu vực pháp lý. Nỗ lực này có thể đã vượt qua những ước tính ban đầu của Ripple, buộc nó phải thực hiện những điều chỉnh và hy sinh để đạt được mục tiêu của mình.

Một trong những thỏa hiệp chính mà Ripple đã thực hiện là tạo ra một cấu trúc tập trung hơn, về cơ bản khác với các dự án tiền điện tử khác. Quyết định này được chứng minh là một con dao hai lưỡi. bất chấp việc cấu hình này ban đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm, nhưng nó đã vô tình ngăn cản cộng đồng nhà phát triển Web3 rộng lớn hơn tham gia. Lựa chọn chiến lược này đã hạn chế sự tham gia của cá nhân, thúc đẩy một môi trường ít hấp dẫn hơn.

Cấu trúc tập trung cũng tự động tăng giá dẫn đến việc tạo ra một hệ thống khép kín, điều này vốn đã ngăn cản Ripple xây dựng một nền tảng lớp ứng dụng không thể thiếu. bất chấp việc giải pháp đóng cho phép Ripple nắm bắt tất cả giá trị được tạo ra cho chính nó, nhưng nền tảng mở tạo ra một hệ thống trong đó, như Bill Gates đã nói một cách nổi tiếng, giá trị kinh tế của mọi người sử dụng nó vượt quá giá trị của công ty tạo ra nó.

Tạo ra một hệ sinh thái thực sự, là cách thay thế, được ưu tiên hơn để tạo ra các mạng blockchain lớp 1, cho phép một cộng đồng phát triển, trong đó cả cá nhân và tổ chức đều được hưởng lợi sâu sắc từ chiến thắng của giao thức. Các thành viên và người theo dõi trong cộng đồng đóng vai trò như một ngọn hải đăng, liên tục thu hút nhiều người tham gia hơn, cuối cùng tạo ra một lời tiên tri tự ứng nghiệm cho sứ mệnh và sự phát triển của giao thức. Và bất chấp việc Ripple hiện có thể chia sẻ giá trị được tạo ra từ hệ sinh thái của mình với các thành viên trong cộng đồng, nhưng nó vẫn có thể đạt được giá trị kinh tế lớn hơn bằng cách giành được một phần của chiếc bánh lớn hơn đáng kể.

Dự đoán liệu một cộng đồng như vậy có làm thay đổi đáng kể tiến trình hoặc động lực của cuộc chiến pháp lý Ripple hay không vẫn chưa chắc chắn. Tuy nhiên, rõ ràng là có những lợi thế rõ ràng trên cả mặt trận kinh doanh và sản phẩm khi vận hành blockchain lớp 1, một thực tế đã được chứng minh bằng nhiều dự án thành công.

Và vẫn chưa quá muộn trong trò chơi để chuyển hướng hướng đi, đối với Ripple. Nhiều dự án trong miền Web3 đã bắt đầu hành trình của mình với mức độ tập trung cao hơn, dần dần chuyển đổi thành các tổ chức tự trị phi tập trung từ bỏ quyền kiểm soát đối với cộng đồng của họ. Đáng chú ý, Cosmos đã đi tiên phong trong một khuôn khổ đổi mới, cung cấp cho các nhà phát triển nền tảng cho mạng blockchain được kết nối vẫn giao tiếp với các nền tảng dựa trên Cosmos khác. Ethereum ngày nay phát triển mạnh với hệ sinh thái lớp 2 đang phát triển — một sự gia tăng không lường trước được tạo điều kiện cho việc chuyển tiền nhanh chóng, thử nghiệm, phát triển ứng dụng mới và thử nghiệm nghiêm ngặt.

Khi các công ty khởi nghiệp tìm kiếm sự liên kết với các thể chế truyền thống hoặc bảo thủ, sự mơ hồ về quy định sẽ gây trở ngại. Hiện tại, Ripple có được sự chắc chắn nhất định, đây là một tài sản khi tiếp cận quan hệ đối tác với các thực thể truyền thống đó.

Với chút may mắn, ngọn lửa Ripple sẽ bùng cháy một lần nữa vì nó cung cấp một trong những cách tiếp cận đầu tiên để giải quyết các vấn đề tài chính trong thế giới thực. Hơn nữa, phong trào hướng tới phân cấp hơn nữa đã tương đối phổ biến trên toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử. Trong mọi tình huống, kết quả dành cho Ripple sẽ phụ thuộc vào công nghệ và hệ sinh thái của nó, nơi hiện có nhiều quyền kiểm soát hơn đáng kể.

Eric Chen là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Injective Labs. Trước Injective, ông là nhà nghiên cứu tại Innovating Capital, nghiên cứu về chiến lược giao dịch và giao thức. Trước đó, anh là thành viên của Phòng thí nghiệm Blockchain tại NYU. Eric đã làm việc trong ngành tiền điện tử từ năm 2017. Eric đã bỏ học tại NYU.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ripple, XRP, GIÂY,