Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Romania khai thác AI cho các khuyến nghị chính sách dựa trên dữ liệu

Romania khai thác AI cho các khuyến nghị chính sách dựa trên dữ liệu

12/05/2023 18:30 read81
Romania khai thác AI cho các khuyến nghị chính sách dựa trên dữ liệu

Các quan chức ở Romania đã tạo và sử dụng một rô bốt được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo để thu thập các mối quan tâm của cộng đồng và biến dữ liệu thu thập được thành các đề xuất chính sách.

Các quốc gia trên thế giới đang bắt đầu vật lộn với sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khi một số người quan tâm đến công nghệ mới nổi, những người khác như Romania đang đón nhận nó.

Theo báo cáo từ Financial Times, các quan chức ở Romania đã giới thiệu một rô-bốt hỗ trợ AI có tên Ion, với mục tiêu nâng cao hiểu biết của chính phủ về các mối quan tâm của công chúng.

Sebastian Burduja, bộ trưởng đổi mới của Romania, đã nhận xét về sự phát triển này rằng:

Đây là nỗ lực đầu tiên, thử nghiệm đầu tiên, trong việc sử dụng AI để kết nối những công dân bình thường với những người ra quyết định của họ. Tôi nghĩ rằng nó có tiềm năng to lớn để giữ nền dân chủ và giữ tính hợp pháp của các chính phủ.

Bot thu thập dữ liệu thông qua quét tự động phương tiện truyền thông xã hội, một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể và tin nhắn từ công chúng thông qua một nền tảng trực tuyến được thiết lập cho mục đích cụ thể này. Dữ liệu sau đó được chuyển thành báo cáo cho các quan chức chính phủ.

Burduja cho biết giấc mơ sẽ là AI đề xuất các khuyến nghị chính sách dựa trên dữ liệu mà nó nhận được từ công chúng.

Sabin Dima, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty đứng sau Ion, Humans.ai, nói với Cointelegraph rằng bằng cách cho phép các quan chức đối thoại với dữ liệu, việc ra quyết định có thể được cải thiện để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

AI cho phép chúng tôi thu hút người dân tham gia để quản trị toàn diện hơn và giúp các đại diện chính phủ mô hình hóa các kịch bản chính sách.

Dima cho biết Human.ai hiện đang làm việc với một hội đồng đạo đức độc lập bao gồm các chuyên gia chính phủ điện tử độc lập và các nhà nghiên cứu từ các trường đại học hàng đầu để giúp bot duy trì tính trung lập và quy tắc đạo đức của nó."

Theo các nhà phát triển, ít nhất một báo cáo đã được tạo từ dữ liệu kể từ khi dự án được khởi chạy vào tháng Ba. Nó dự kiến sẽ có một bản nâng cấp vào mùa hè này, cho phép nó đưa ra câu trả lời và được trang bị bảng điều khiển để các quan chức lọc dữ liệu dựa trên các thông số khác nhau.

Điều này xảy ra khi Liên minh Châu Âu chuẩn bị Đạo luật AI - bộ hướng dẫn và quy định toàn diện đầu tiên của liên minh để phát triển và triển khai AI. Romania là một trong 27 quốc gia thành viên của EU và do đó sẽ phải tuân theo bất kỳ quy định nào bắt nguồn từ Đạo luật.

Ở bên kia thế giới tại Trung Quốc, một công ty AI do nhà nước tài trợ gần đây đã tung ra một chatbot để cạnh tranh và vượt qua OpenAi ChatGPT. Trong khi các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ đã gặp gỡ các giám đốc điều hành công nghệ hàng đầu để thảo luận về tương lai của công nghệ.

Tạp chí: Tại sao nên tham gia hội chơi game blockchain? Vui vẻ, kiếm lợi nhuận và tạo ra các trò chơi hay hơn

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Romania, AI, ChatGPT, Chính sách, Châu Âu,