Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. RSK đang chuyển đổi mạng Bitcoin thành điểm đến cho Stablecoin và DeFi

RSK đang chuyển đổi mạng Bitcoin thành điểm đến cho Stablecoin và DeFi

11/04/2022 17:36 read161
RSK đang chuyển đổi mạng Bitcoin thành điểm đến cho Stablecoin và DeFi

Trong những năm gần đây, stablecoin đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thế giới tiền điện tử do tính năng vốn có của chúng là bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự biến động của thị trường tiền điện tử. Chúng được sử dụng cho các tình huống sử dụng khác nhau và tồn tại trên các nền tảng blockchain khác nhau.

Cho đến gần đây, stablecoin, tài chính phi tập trung (DeFi), Token không thể thay thế (NFT) và các nguyên bản tương tự khác được cung cấp bởi hợp đồng thông minh không có sẵn trên mạng Bitcoin. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của RSK, nền tảng hợp đồng thông minh đầu tiên được bảo mật bởi mạng Bitcoin, các nhà phân tích Bitcoin giờ đây có thể truy cập các cơ hội vô hạn trong DeFi, bao gồm cả stablecoin, mà không cần chuyển sang một blockchain khác.

Bitcoin (BTC) hiện được coi là tiền điện tử có tính thanh khoản cao nhất đang tồn tại. Nó đã có vốn hóa thị trường lớn nhất và cộng đồng người dùng lớn nhất. Theo đó, bằng cách sử dụng BTC làm tài sản thế chấp, các stablecoin có thể tận dụng các tính năng vốn có của blockchain Bitcoin, bao gồm phân quyền, khả năng chống kiểm duyệt, tính bất biến và bảo mật vô song. Ngoài ra, với BTC làm tài sản thế chấp, rủi ro đối tác liên quan đến stablecoin cũng có thể được giảm thiểu ở một mức độ nào đó.

RSK: Một Goliath đang tạo ra

RSK là một trong những nền tảng san bằng sân chơi cho những người đam mê Bitcoin khi tài chính mở (OpFi) tiếp tục phát triển. Đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng tham gia hệ sinh thái hợp đồng thông minh RSK vào năm 2021, gửi lượng BTC được chốt vào RSK từ 546 lên 2.520 - một sự phát triển đầy hứa hẹn khi xem xét rằng DeFi vẫn đang ở giai đoạn sơ khai trên blockchain Bitcoin.

Để mở rộng hơn nữa phạm vi dịch vụ DeFi của mình, RSK cũng đã khởi chạy một cầu nối tương tác với Ethereum, cho phép chuyển hai chiều bất kỳ Token nào giữa hệ sinh thái RSK và Ethereum. Do đó, người dùng Ethereum có thể giao dịch liền mạch với rBTC, do đó có được khả năng tiếp xúc gián tiếp với hệ sinh thái Bitcoin DeFi. Cầu nối này cũng sẽ hoạt động có lợi cho người dùng RSK, đặc biệt là những người sử dụng các stablecoin dựa trên Ethereum, chẳng hạn như DAI.

Phong trào Bitcoin DeFi được coi là bước nhảy vọt tiếp theo của DeFi 2.0. Trong bối cảnh này, RSK, với bộ sản phẩm stablecoin và DeFi, kết hợp với tính thanh khoản và bảo mật đã được test theo thời gian của mạng Bitcoin, đã tự định vị mình là giải pháp phù hợp cho các nhà phát triển đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho các vấn đề đang gia tăng của Ethereum.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Ở cấp độ kỹ thuật, RSK cung cấp khả năng tương thích EVM (Máy ảo Ethereum) đầy đủ, có nghĩa là các nhà phát triển có thể chuyển liền mạch dApps dựa trên Solidity (ứng dụng phi tập trung) sang Bitcoin mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với mã cơ bản. Chốt hai chiều với Bitcoin cho phép các nhà phát triển tận dụng các tính năng của cả mạng RSK và Bitcoin.

Khi nói đến khả năng mở rộng, Ethereum thường cung cấp thông lượng 30 TPS (giao dịch mỗi giây), có thể tăng cao hơn tùy thuộc vào tình trạng tắc nghẽn mạng. Đồng thời, RSK cung cấp tới 100 TPS mà không làm giảm không gian lưu trữ hoặc ảnh hưởng đến phân cấp. Tương tự như vậy, về phí gas, RSK tính phí thấp hơn 42 lần so với phí gas trung bình của Ethereum.

Về mặt bảo mật, hầu hết các mạng blockchain tuân theo cơ chế đồng thuận PoS (Proof-Of-Stake) dễ bị tấn công mạng, như thể hiện rõ ràng từ chuỗi các vụ tấn công gần đây trên các nền tảng DeFi. Mặt khác, mạng Bitcoin được xếp hạng trong số những mạng an toàn nhất vì việc tiếp quản mạng Bitcoin liên quan đến việc một bên chỉ huy ít nhất 51% tỷ lệ băm. Điều này được coi là ngày càng khó khăn khi tỷ lệ băm tiếp tục tăng. RSK được bảo mật bởi khoảng 50% tổng số băm của mạng Bitcoin, điều này làm cho nó trở thành nền tảng hợp đồng thông minh an toàn nhất về khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công 51%.

Nhấn mạnh lợi ích của việc sử dụng stablecoin được gắn với BTC, Diego Gutierrez Zaldivar, Người đồng sáng lập RSK và Giám đốc điều hành của IOVlabs, giải thích, Bitcoin là tài sản tiền điện tử có tính thanh khoản cao nhất và nó được công nhận là một kho lưu trữ giá trị. Do đó, tôi cho rằng nó là hình thức thế chấp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trong các giao thức DeFi. Nếu bạn sử dụng một stablecoin như USDT, bạn dễ gặp rủi ro từ bên thứ ba.

Sức mạnh của RSK nằm ở sự kết hợp của các tính năng mà chúng tôi có thể đạt được: bảo mật hàng đầu, phân quyền cao, khả năng mở rộng cao và chi phí thấp.

Cho đến nay, hệ sinh thái RSK đã tích lũy được TVL (Tổng giá trị vốn hóa) hơn 134 triệu đô la, lưu trữ một số dự án stablecoin có hiệu suất cao nhất như MoneyOnChain (MOC), Sovryn và BabelFish, trong số những dự án khác.

Đồng ổn định Dollar on Chain (DoC) là một trong những tài sản chính do MoneyOnChain cung cấp. Nó được thế chấp theo tỷ lệ 1: 1 với BTC, định vị nó là một trong những tài sản thế chấp tốt nhất vì tính thanh khoản của BTC hỗ trợ nó. Sau đó, có RIF Dollar trên Chain (RDOC), một trong những tài sản chính được cung cấp bởi nền tảng RIF On Chain DeFi. RDOC sử dụng Token RIF làm tài sản thế chấp và được chốt theo tỷ lệ 1: 1 với Đô la Mỹ.

Hệ sinh thái RSK cũng là nơi có XUSD, stablecoin được chốt bằng USD của giao thức chuỗi chéo BabelFish. Đồng ổn định XUSD được sử dụng làm công cụ tổng hợp và phân phối phi tập trung của nhiều đồng ổn định và có thể được giao dịch trên nền tảng hoặc được quy đổi theo tỷ lệ 1: 1 với bất kỳ đồng ổn định nào khác được đảm bảo bởi hợp đồng thông minh cơ bản.

Với stablecoin RSK rDAI đang nổi lên như một giải pháp thay thế cho phí giao dịch cao của Ethereum, bạn có thể chuyển đổi DAI với phí gas thấp hơn nhiều (khoảng 15 xu cho mỗi giao dịch), rẻ hơn khoảng 80 lần so với giao dịch DAI qua mạng Ethereum. Bên cạnh những tính năng này, hệ sinh thái RSK cũng là nơi có đồng ổn định BRZ, được chốt ở tỷ lệ 1: 1 với đồng Real của Brazil (BRL).

Ngoài ra, Blindex, một nền tảng stablecoin DeFi đa tiền tệ, cũng đang tung ra nhiều loại stablecoin được gắn với các tài sản riêng lẻ bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh RSK. Thường được gọi là BD-Stables, những stablecoin này được chốt tỷ lệ 1: 1 với đơn vị tiền tệ cơ bản. Ví dụ: nếu BD-Stable được chốt bằng USD, nó được biểu thị là bUSD. Đối với Đô la Úc, nó là BAUD, BEUR đối với Euro, bJPY đối với Yên Nhật, v.v.

Nhờ các công nghệ mới nổi, hệ sinh thái DeFi đã trải qua một số chuyển đổi trong vài năm qua. Stablecoin, là một trong những trụ cột mạnh nhất của thị trường tiền điện tử, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi đang diễn ra sang DeFi 2.0, đặc biệt là bây giờ khi họ cuối cùng đã tìm thấy đường vào hệ sinh thái Bitcoin, nhờ vào khả năng của hợp đồng thông minh RSK.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: