Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63126 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2596 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,28 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,09 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5994 $
0.30%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1082 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,69 $
0.53%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,20 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,60 $
1.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Rủi ro đóng hàng tuần Giá BTC "đỉnh gấp đôi" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Rủi ro đóng hàng tuần Giá BTC "đỉnh gấp đôi" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

04/09/2023 14:30 read72
Rủi ro đóng hàng tuần Giá BTC

Bitcoin dự kiến đạt 26.000 USD với Price Action BTC tại thời điểm quyết định quan trọng trước tuần đầu tiên của tháng 9.

Bitcoin (BTC) ra mắt trọn tuần đầu tiên của tháng 9 với Price Action BTC ở ngã ba đường – liệu 26.000 đô la có thể quay trở lại không?

Sau một ngày cuối tuần yên tĩnh, tình hình biến động của tuần trước dường như đã lắng xuống khi thị trường tiền điện tử quay trở lại hoạt động kinh doanh như thường lệ.

Bitcoin thấy mình đang tồn tại trong lãnh thổ quen thuộc, nhưng không có xu hướng, các nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn chưa quyết định về các động thái tiếp theo của nó.

Chắc chắn không thiếu những dự đoán giá BTC giảm – 25.000 USD, 24.750 USD và thậm chí 23.000 USD đều đã trở thành mục tiêu phổ biến trong những tuần gần đây.

mặt khác, người mua được cho là có nhiệm vụ khó khăn hơn trong việc lấy lại động lực thị trường.

Với các nguyên tắc cơ bản của mạng do giữ mức tăng gần đây của chính chúng và thị trường vĩ mô trầm lắng, câu hỏi đặt ra là liệu tháng 9 năm 2023 có phải là tháng thua lỗ một chữ số kinh điển đối với BTC/USD hay không hiện đang là chủ đề đáng bàn tán.

Cointelegraph xem xét các yếu tố chính ảnh hưởng đến Price Action BTC trong những ngày tới.

Giá Bitcoin cuối tuần tăng mạnh lượng bán BTC ngắn hạn

Bitcoin mang lại một số bất ngờ trong giao dịch ngoài giờ cuối tuần – một hiện trạng có thể tiếp tục khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ chỉ mở cửa vào ngày 5 tháng 9.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Trong hầu hết hai ngày qua, BTC/USD đã hoạt động trong một hành lang chặt chẽ ở mức 200 USD, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy - nhưng mức tăng và giảm giá khiêm tốn đã chứng minh sự hiện diện của những người chơi trên nền tảng giao dịch đầu cơ.

Những điều này đã được chú ý bởi nhà đầu tư nổi tiếng Skew, người đã tải lên dữ liệu sổ đặt hàng cho thấy việc bán ngắn hạn không thành công là nguyên nhân khiến Bitcoin vượt quá 26.000 USD trong thời gian ngắn.

Tất cả những gì cần làm là ai đó tìm ra điểm dừng và thị trường mua một vài triệu tại chỗ sau đó bán tháo nó sau khi buộc phải bán một số ngắn hạn, một phần bình luận X (trước đây là Twitter) bổ sung đã được thêm vào.

Phân tích thị trường giao ngay BTC tiếp theo đã đặt câu hỏi liệu mức đóng cửa hàng tuần, vào khoảng 25.970 USD, có kết thúc như một kế hoạch mang lại cho người mua cảm giác an toàn sai lầm hay không.

Như Cointelegraph đã đưa tin, 25.900 USD đã nằm trong tầm ngắm của Skew như một mức giữ để đóng nến hàng tuần.

Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư và nhà phân tích Rekt Capital, bất kỳ mức giá nào dưới 26.000 USD đều là nguyên nhân gây lo ngại trên các khung thời gian dài hơn.

Ông đã cảnh báo rằng việc không thể lấy lại được mức đó vào cuối tuần đồng nghĩa với việc gặp rủi ro về cấu trúc hai đỉnh vào năm 2023, với khu vực khoảng 31.000 USD so với mức trần giá BTC và xu hướng giảm kéo dài sắp xảy ra.

Nến hàng tuần của BTC đóng dưới khoảng 26.000 USD (màu xanh lá cây) có thể sẽ xác nhận Double Top để bắt đầu quá trình phân tích, ông nhận xét trên biểu đồ hiển thị thiết lập.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/X

Tiêu đề của diễn giả Fed trong tuần lễ vĩ mô

Trong khi đó, một tuần vĩ mô mát mẻ lại là nguồn an ủi tiềm năng cho các nhà đầu tư tài sản rủi ro.

Tuần bốn ngày sắp tới đối với Hoa Kỳ không có nhiều dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng, thay vào đó tập trung vào chính Cục Dự trữ Liên bang.

Trước quyết định lãi suất khủng khiếp trong tháng vào ngày 19 tháng 9, nhiều quan chức cấp cao của Fed sẽ đưa ra bình luận về tình trạng nền kinh tế trong tuần này. Những người này bao gồm Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed New York John Williams.

Tuần ngắn ngủi, nhưng tất cả đều là về Fed, nguồn bình luận tài chính Thư Kobeissi tóm tắt về X mua dài hạn các ngày nhật ký chính trong những ngày tới.

Nó nói thêm rằng chính sách của Fed vẫn chưa rõ ràng trong thời gian chuẩn bị đưa ra quyết định về lãi suất.

Bitcoin đã trở nên ít nhạy cảm hơn đáng kể với các bình luận của Fed trong mùa hè, ngay cả những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng không thể tác động đáng kể đến Price Action BTC.

Tuy nhiên, những từ ngữ được các quan chức sử dụng có thể làm đảo lộn kỳ vọng của thị trường về những gì sẽ xảy ra với cuộc chiến lạm phát của Fed.

Tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ Công cụ FedWatch của Tập đoàn CME, thị trường cực kỳ kỳ vọng - với độ chắc chắn 93% - lãi suất sẽ giữ nguyên trong tháng 9.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Khó khăn do sự tụt dốc từ mức cao nhất mọi thời đại

Sau sự biến động hướng tới mức cao nhất mọi thời đại mới hai tuần trước, độ khó khai thác Bitcoin ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trong một đợt giữ khiêm tốn, độ khó dự kiến sẽ giảm khoảng 2,4% trong lần điều chỉnh tự động sắp tới vào ngày 5 tháng 9.

Điều này không có gì bất thường so với các tiêu chuẩn lịch sử, đặc biệt là trong bối cảnh mức tăng 6,5% được thấy vào giữa tháng 8 – một đợt tăng giá xảy ra bất chấp Price Action BTC diễn ra theo hướng ngược lại.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Phân tích nguyên nhân tiềm ẩn, James Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, đã đánh dấu sự sụt giảm đi kèm trong kho dự trữ BTC của máy khai thác Bitcoin.

Điều này trùng hợp với việc số dư máy khai thác giảm khoảng 4 nghìn BTC, chủ yếu đến từ F2Pool, số dư BTC của nó đã giảm một nửa, một phần của bài bình luận X cuối tuần đã đọc.

Straten nói thêm rằng bất kỳ sự sụt giảm nào nữa về hiệu suất giá BTC đều có thể dẫn đến căng thẳng thêm cho máy khai thác, làm tăng thêm xu hướng tại F2Pool.

Nếu bitcoin trải qua một đợt giảm giá khác, chúng ta có thể thấy một máy khai thác khác đầu hàng, ông cảnh báo.

Phản ứng, IT Tech, người đóng góp cho nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, đã đề cập đến mối tương quan giữa việc giá BTC giảm nhẹ và máy khai thác gửi BTC đến nền tảng giao dịch.

Tất nhiên, hành động này đã làm tăng áp lực bán, cuối cùng khiến họ phải bán ra trên thị trường, một đoạn trích từ các bình luận gần đây cho biết.

IT Tech mô tả doanh số bán BTC có quy mô khiêm tốn nhưng lại xảy ra vào những thời điểm tồi tệ nhất.

Nguồn cung BTC không hoạt động lập kỷ lục mới

Phía sau, nguồn cung Bitcoin ngày càng trở thành tài sản của những tổ chức giữ dài hạn.

Dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích giao dịch GlassNode tiết lộ một số hồ sơ mới liên quan đến BTC được vốn hóa trong kho lưu trữ dài hạn.

Tỷ lệ nguồn cung hiện đang được khai thác và không hoạt động trong ba năm trở lên hiện là 40,538% — mức cao nhất từ trước đến nay.

Mức đo tương đương đối với số tiền được giữ trong ví trong ít nhất 5 năm hiện ở mức 29,637% - tương tự là một kỷ lục mới.

Nguồn cung BTC hoạt động lần cuối cách đây 5 năm hoặc biểu đồ lâu hơn. Nguồn: GlassNode/X

Nguồn cung hạn chế là một cảnh tượng đáng hoan nghênh đối với người mua Bitcoin, những người kết luận rằng bất kỳ nhu cầu nào về BTC trong tương lai sẽ chứng kiến người mua cạnh tranh để có được lượng cung nhỏ hơn.

Trong phân tích gần đây, Straten cũng lưu ý rằng các nhà đầu cơ Bitcoin, thường được gọi là những người giữ ngắn hạn, đã phân phối BTC ra thị trường.

Một lần nữa, các công ty giữ ngắn hạn bitcoin đã đầu tư thua lỗ khoảng 20 nghìn BTC được gửi đến nền tảng giao dịch, ông viết vào cuối tuần.

Số tiền cao thứ tư trong năm nay. Điều này sẽ tiếp tục làm tăng thêm sự khác biệt kỷ lục giữa nguồn cung thiết bị giữ dài hạn và nguồn cung thiết bị giữ ngắn hạn.
Khối lượng chuyển bitcoin từ các công cụ giữ ngắn hạn trên biểu đồ có chú thích lỗ. Nguồn: James Straten/X

Dữ liệu GlassNode đi kèm cho thấy khối lượng BTC được gửi bởi các công ty giữ ngắn hạn đến nền tảng giao dịch ở mức thua lỗ.

Sự quan tâm quay ngược đồng hồ về năm 2020

Bitcoin hầu như không phải là chủ đề trò chuyện chính thống đối với người tiêu dùng bình thường không sử dụng tiền điện tử trong năm nay và dữ liệu Google Xu hướng đã chứng minh điều đó.

Mức độ quan tâm tìm kiếm bình thường hiện đã trở lại mức trước khi BTC/USD vượt qua mức cao nhất mọi thời đại năm 2017 là 20.000 USD vào cuối năm 2020.

Hoạt động tìm kiếm có liên quan chặt chẽ đến Price Action BTC và việc thiếu các sự kiện tăng giá đáng chú ý trong suốt quý 2 dường như đã góp phần thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Dữ liệu tìm kiếm trên Google cho "Bitcoin" (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Google Xu hướng

Trong khi đó, đối với tiền điện tử, nhà đầu tư bình thường đang cảm thấy sợ hãi.

Theo thước đo cảm xúc, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, nỗi sợ hãi hiện là đặc điểm đặc trưng của tâm trạng chung của thị trường.

Ở mức 40/100, Chỉ số này nằm trong vùng quen thuộc kể từ giữa tháng 8, khi Bitcoin giảm 10%.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cho ăn, Khai thác,