Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56991 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2341 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
518,76 $
-0.18%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,42 $
-0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5383 $
-0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1039 $
0.18%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1545 $
-0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,18 $
-0.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3446 $
0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,06 $
-0.60%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,55 $
-0.41%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,29 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
321,40 $
-0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,38 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
61,21 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Saylor ca ngợi chiến lược Bitcoin là chất xúc tác cho các đế chế kinh tế trong tương lai

Saylor ca ngợi chiến lược Bitcoin là chất xúc tác cho các đế chế kinh tế trong tương lai

07/08/2024 06:19 read28
Saylor ca ngợi chiến lược Bitcoin là chất xúc tác cho các đế chế kinh tế trong tương lai

Chủ tịch điều hành MicroStrategy Michael Saylor đã tán thành mạnh mẽ ý tưởng về dự trữ Bitcoin chiến lược trong cuộc phỏng vấn của CNBC, coi đây là một bước chuyển đổi đối với các quốc gia, tập đoàn và cá nhân.

Việc tái khẳng định được đưa ra khi Bitcoin phục hồi hơn 5% sau một đợt suy thoái đáng kể, nắm giữ niềm tin của những người đam mê tiền điện tử và các nhà đầu tư.

Tiền điện tử hàng đầu đang giao dịch ở mức 56.414 USD tính đến thời điểm báo chí, tăng 3,32% trong 24 giờ qua, dựa trên dữ liệu của CryptoSlate.

Khoảnh khắc 'xúc tác'

Saylor chỉ ra hội nghị Bitcoin 2024 ở Nashville là thời điểm then chốt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Sự kiện này thu hút các nhân vật cấp cao, bao gồm các ứng cử viên tổng thống, thống đốc, thượng nghị sĩ, CEO và nhà đầu tư tỷ phú.

Ông cũng ca ngợi việc giới thiệu dự luật dự trữ Bitcoin chiến lược của Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và việc giới thiệu chính thức dự luật này tại Thượng viện. Saylor cho biết nó đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức, so sánh thời điểm này với các thương vụ mua lại lịch sử như Mua lại Louisiana. Anh lưu ý:

"Cửa sổ Overton đã thay đổi. Bây giờ có thể thảo luận về việc giữ Bitcoin của các quốc gia trên bảng cân đối kế toán."



Đạo luật Bitcoin nhằm mục đích tạo ra một kho dự trữ BTC chỉ được sử dụng để giảm nợ quốc gia của quốc gia. Nó cũng sẽ bắt buộc chính phủ phải mua 200.000 BTC hàng năm trong 5 năm.

Saylor lập luận rằng bản chất Bitcoin là tài sản kỹ thuật số khan hiếm và được mong muốn khiến nó trở thành tài sản hấp dẫn đối với các quốc gia. Ông ví việc mua lại Bitcoin với việc mua bất động sản có giá trị, cho thấy nó có thể đặt nền móng cho các đế chế kinh tế trong tương lai.

Anh ấy nói:

"Mọi người sẽ kinh doanh trên không gian mạng. Bitcoin là tài sản kỹ thuật số khan hiếm và đáng mơ ước. Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu giao dịch một ít tiền tệ hoặc giấy tờ để đến một nơi mà hàng tỷ người sẽ đến sau 100 năm nữa."

Khi được hỏi về đặc tính phi tập trung của Bitcoin, Saylor khẳng định rằng giá trị cơ bản của Bitcoin như một tài sản tài sản thay thế những lo ngại truyền thống về sự tham gia của chính phủ. Ông so sánh việc mua lại Bitcoin với việc mua bất động sản có giá trị, cho thấy nó đặt nền tảng cho các đế chế kinh tế trong tương lai.

Thảo luận về cuộc bầu cử sắp tới, Saylor vạch ra những lợi ích cạnh tranh giữa tài chính truyền thống và nền kinh tế tài sản kỹ thuật số đang phát triển. Ông chỉ trích những hạn chế của hệ thống tài chính truyền thống, nhấn mạnh tính sẵn có liên tục của Bitcoin như một công cụ tài chính của thế kỷ 21.

Theo Saylor:

"Bitcoin hoạt động 100% thời gian. Tại sao chúng ta lại mắc kẹt với các ngân hàng, thị trường tiền tệ và thị trường vốn của thế kỷ 20 đã đóng cửa chúng ta lúc 4 giờ chiều thứ Sáu và không mở cửa cho đến 9:30 thứ Hai?"

MicroStrategy sẽ tiếp tục tích lũy

Saylor nhấn mạnh rằng MicroStrategy vẫn cam kết thu được nhiều Bitcoin hơn, tận dụng nhiều chiến lược tài chính khác nhau để làm như vậy. Công ty có kế hoạch bán vốn cổ phần, phát hành trái phiếu chuyển đổi và sử dụng dòng tiền hoạt động để tăng số lượng giữ Bitcoin trên mỗi cổ phiếu.

Anh ấy đã giải thích:

"MicroStrategy là một công ty phát triển Bitcoin. Chúng tôi là một công ty điều hành và điều đó có nghĩa là chúng tôi có một số lợi thế so với một công ty ủy thác. Chúng tôi có vốn cố định. Chúng tôi có thể tạo ra dòng tiền. Chúng tôi có sự linh hoạt trong hoạt động. "

Bất chấp những lo ngại về hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi của MicroStrategy, Saylor mô tả nó là ổn định và là một "người mua tiền mặt", cho thấy rằng công ty có nhiều dư địa để phát hành nợ và khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược khác để hỗ trợ chiến lược tích lũy Bitcoin của mình.

Anh ấy nói thêm:

"Những người giữ cổ phiếu của chúng tôi muốn có nhiều Bitcoin hơn trên mỗi cổ phiếu. Họ nghĩ rằng nếu chúng tôi nhận được nhiều Bitcoin hơn trên mỗi cổ phiếu thì điều đó sẽ tạo ra giá trị cho người giữ cổ phiếu."

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Nổi bật,