Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Scaramucci cho biết lập trường của Kamala Harris về tiền điện tử có thể quyết định cuộc bầu cử năm 2024

Scaramucci cho biết lập trường của Kamala Harris về tiền điện tử có thể quyết định cuộc bầu cử năm 2024

16/08/2024 16:42 read33
Scaramucci cho biết lập trường của Kamala Harris về tiền điện tử có thể quyết định cuộc bầu cử năm 2024

Anthony Scaramucci, cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng và là người sáng lập SkyBridge Capital, đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về tương lai của quy định về tiền điện tử tại Hoa Kỳ trong một tập SlateCast gần đây. Với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đang đến gần, Scaramucci đã thảo luận về cách kết quả có thể tác động đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử, đặc biệt là liên quan đến Bitcoin và các phương pháp tiếp cận quy định rộng hơn.

Scaramucci bắt đầu bằng cách phân tích Cổ phần chính trị, định vị cuộc bầu cử là thời điểm then chốt cho tương lai của tiền điện tử tại Hoa Kỳ. "Tôi vẫn nghĩ rằng Trump sẽ thua cuộc bầu cử, nhân tiện, bất chấp việc bà ấy có động lực", Scaramucci nói, ám chỉ đến vị thế hiện tại của Kamala Harris. Tuy nhiên, ông nhanh chóng chỉ ra những hậu quả tiềm tàng nếu Harris không ủng hộ tiền điện tử: "Nếu bà ấy đưa ra những tuyên bố tích cực về tiền điện tử mà tôi mong đợi sau đại hội và sau khi được đề cử, thì tôi nghĩ Gensler sẽ ra đi".

Bình luận của Scaramucci cho thấy tương lai của Chủ tịch SEC Gary Gensler, người nổi tiếng với lập trường cứng rắn về tiền điện tử, có thể gắn liền với lập trường của Harris về tài sản kỹ thuật số. Ông cảnh báo rằng nếu Harris liên kết với những nhân vật như Elizabeth Warren, người nổi tiếng với quan điểm chỉ trích ngành công nghiệp tiền điện tử, thì điều đó có thể gây rắc rối cho chiến dịch của bà: "Nếu bà ấy không đưa ra những tuyên bố đó và bà ấy liên kết với những kẻ tay sai của Warren… Tôi nghĩ bà ấy sẽ thua cuộc bầu cử."

Ông giải thích thêm về những hàm ý chính trị, lưu ý đến ảnh hưởng ngày càng tăng của cộng đồng tiền điện tử. "50 triệu người sở hữu thứ này. 5% trong số những người đó là cử tri chỉ quan tâm đến một vấn đề và bà ấy sẽ ra hiệu với họ rằng bà ấy không quan tâm", Scaramucci giải thích, nhấn mạnh đến tác động bầu cử tiềm tàng của những cử tri tiền điện tử ưu tiên vấn đề này.

Quay lại Donald Trump, Scaramucci nhấn mạnh đến lập trường đang thay đổi của cựu tổng thống về tiền điện tử. bất chấp việc ban đầu bác bỏ Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác, Trump đã bắt đầu thay đổi lập trường của mình, được thúc đẩy bởi các tính toán chính trị. Scaramucci mô tả cách Vivek Ramaswamy, một nhân vật chính trị đang lên, đã ảnh hưởng đến sự thay đổi trong suy nghĩ của Trump:

"Khi Ramaswamy ngồi xuống với ông ấy… và nói, 'Này, đây là những gì đang diễn ra ở vùng đất tiền điện tử… Ông phải ủng hộ tiền điện tử,' Trump đã hiểu ngay trong hai giây. Ông ấy nói, 'Bây giờ tôi ủng hộ tiền điện tử.'"

Tuy nhiên, Scaramucci cảnh báo rằng sự ủng hộ mới tìm thấy của Trump có thể mang tính thực dụng hơn là chân thành. Scaramucci lưu ý, khi nhắc đến những bình luận của Trump tại một hội nghị Bitcoin gần đây,

"Ông ta chẳng quan tâm gì đến Bitcoin. Ông ta có thể nêu vấn đề đó ra và nói rằng ông ta ủng hộ nó. Ông ta sẽ khiến những người như Vivek nói, tuyệt, nhưng hãy nhớ những gì ông ta đã nói, 'hãy vui vẻ chơi với nó nhé'".

Scaramucci cho rằng nhận xét này cho thấy Trump có thể coi Bitcoin là một công cụ chính trị hơn là một tài sản tài chính nghiêm túc.

Scaramucci cũng đề cập đến những tác động rộng hơn của việc Trump có thể quay trở lại Nhà Trắng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông thừa nhận rằng nếu Trump thắng, bối cảnh quản lý có thể chuyển sang có lợi cho tài sản kỹ thuật số. "Nếu ông ấy thắng, ông ấy sẽ đưa những người ủng hộ tiền điện tử vào SEC", Scaramucci dự đoán, đồng thời nói thêm rằng Trump có thể sẽ ủng hộ các quy định thân thiện với tiền điện tử trong dài hạn đối với những người theo đảng Dân chủ có xu hướng thiên về tài sản kỹ thuật số.

bất chấp việc Trump thay đổi lập trường, Scaramucci nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ủng hộ lưỡng đảng đối với quy định về tiền mã hóa. Ông lập luận rằng việc biến tiền mã hóa thành vấn đề đảng phái có thể gây hại cho sự tăng trưởng và ổn định của ngành. "Chúng tôi không muốn quy định đảng phái vì nếu Trump ủng hộ, đảng Dân chủ sẽ phản đối", ông nói. Scaramucci đang tích cực làm việc với những nhân vật như Mark Cuban và Mike Novogratz để đảm bảo rằng quy định về tiền mã hóa tại Hoa Kỳ trở thành nỗ lực lưỡng đảng. "Chúng tôi muốn cả hai bên đều nhận ra rằng điều này quan trọng đối với Hoa Kỳ và thế giới", ông nhấn mạnh.

Về Kamala Harris, Scaramucci bày tỏ sự lạc quan rằng bà sẽ có lập trường ủng hộ tiền điện tử sau khi giành được đề cử của đảng Dân chủ, điều mà ông tin là rất quan trọng cho thành công của bà trong cuộc tổng tuyển cử. Ông nói,

"[Harris] sẽ đưa ra tuyên bố ủng hộ Bitcoin, ủng hộ tiền điện tử sau hội nghị, tại thời điểm đó, đó sẽ là tín hiệu cho Gensler, và những kẻ tay sai đó sẽ biến mất, và tôi nghĩ mọi người sẽ thở phào nhẹ nhõm."

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng nếu không làm như vậy, bà có thể mất cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Những hiểu biết sâu sắc của Scaramucci phản ánh xu hướng rộng hơn về việc tăng cường sự tham gia chính trị vào ngành công nghiệp tiền điện tử, nhận ra tầm quan trọng của sự tăng trưởng của tài sản kỹ thuật số trong nền kinh tế Hoa Kỳ và bối cảnh bầu cử. Ông so sánh sự trỗi dậy của tiền điện tử với sự trỗi dậy của Uber, nhấn mạnh rằng trong khi các nhà lãnh đạo chính trị có thể phản đối, thì nhu cầu của công chúng cuối cùng sẽ thúc đẩy việc áp dụng:

"Không có chính trị gia, không có viên chức chính phủ nào muốn Uber… Nhưng bạn biết ai muốn Uber không? Người dân. Và bạn vẫn đang ở trong một nền dân chủ đa nguyên. Người dân có Uber. Bạn biết ai muốn Bitcoin không? Bạn biết ai muốn tiền điện tử không? Người dân."

Scaramucci vẫn thận trọng lạc quan về tương lai của quy định về tiền điện tử tại Hoa Kỳ, bất kể ai thắng cử năm 2024. Ông tin rằng sự ủng hộ của lưỡng đảng là rất quan trọng đối với sự thành công của ngành và luật tiền điện tử tích cực có khả năng xảy ra, miễn là các bước đi chính trị đúng đắn được thực hiện. Cho dù đó là sự ủng hộ giao dịch của Trump hay sự chuyển dịch ủng hộ tiền điện tử tiềm năng của Harris, Scaramucci coi cuộc bầu cử sắp tới là thời điểm quan trọng đối với tương lai của tài sản kỹ thuật số tại Hoa Kỳ.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: