Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Scaramucci: Không thể cứu được FTX, Sam đã phản bội tôi

Scaramucci: Không thể cứu được FTX, Sam đã phản bội tôi

20/01/2023 05:26 read110
Scaramucci: Không thể cứu được FTX, Sam đã phản bội tôi

Anthony Scaramucci, người sáng lập Skybridge Capital, cho rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử thất bại FTX không thể cứu vãn sau khi nó nộp đơn phá sản.

Sự phản bội của ông chủ cũ FTX

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền khi tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, người sáng lập và là doanh nhân người Mỹ cho rằng không có cách nào cứu được nền tảng giao dịch.

Tuy nhiên, Scaramucci coi người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, một người bạn đã được ngồi cùng bàn với những người nổi tiếng. Vấn đề là anh ấy cảm thấy bị phản bội khi hóa ra Sam bị ảo tưởng và bị cho là một kẻ lừa đảo.

Việc Sam có bị ngồi tù hay không, anh ấy nói thêm, là tùy thuộc vào bồi thẩm đoàn và chủ tọa phiên tòa.

FTX, vào thời kỳ đỉnh cao, là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới, cung cấp thứ mà vào thời điểm đó được cho là nền tảng giao dịch vững chắc cho hàng trăm nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu người dùng.

Tuy nhiên, khi thị trường tiền điện tử sụp đổ và Bitcoin trượt về phạm vi giao dịch trong tuần này là khoảng 20 nghìn đô la, các vết nứt bắt đầu xuất hiện trong FTX.

bitcoin daily chartPrice Action bitcoin | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Cuối cùng, một tin tức bùng nổ tiết lộ những việc làm sai trái của người sáng lập, Sam Bankman-Fried, và một số sai sót kế toán trong tài chính của họ đã làm lạc đà quay trở lại. FTX đã tạm dừng việc rút tiền của khách hàng trước khi có tin tức rằng họ đang nộp đơn xin bảo vệ phá sản theo Chương 11 tại Hoa Kỳ. Sau đó, có thông tin cho rằng FTX và bộ phận giao dịch của nó, Alameda Research, đã biển thủ hàng tỷ tiền của khách hàng.

Anthony Scaramucci: Skybridge Capital kiên nhẫn

Xem xét các bằng chứng được đưa ra và tuyên bố từ nhân viên tái cấu trúc phụ trách thủ tục phá sản FTX, Anthony Scaramucci cho biết sẽ không có gì phải làm.

Anh ấy tiết lộ rằng quỹ của anh ấy đã không tránh khỏi mùa đông tiền điện tử và sự lây lan của FTX khi giá thị trường sụt giảm, ảnh hưởng đến doanh thu của họ. Anthony cho biết quỹ cốt lõi của họ đã giảm 30% vào năm 2022. Vào tháng 1 năm 2023, đã có dấu hiệu phục hồi và quỹ cốt lõi của họ tăng lên hai con số. Scaramucci cũng xác nhận rằng Skybridge Capital đã hoàn thành mà không sử dụng đòn bẩy và sở hữu hàng tồn kho của mình.

Khi được hỏi liệu anh ấy có bị mất tiền vào năm ngoái hay không, anh ấy xác nhận rằng Bitcoin (BTC) của mình vẫn nguyên vẹn và không mất bất kỳ khoản tiền nào vì anh ấy không sử dụng đòn bẩy. Đòn bẩy là nhà đầu tư vay tiền để giao dịch. Các khoản tiền vay, cùng với tiền gửi, hoạt động như một khoản ký quỹ cho phép thu được lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có thể thua lỗ nếu nhà đầu tư dự đoán sai. các nhà đầu tư có thể mất tất cả tiền gửi nếu họ sử dụng đòn bẩy và giao dịch bất kỳ tài sản nào khác, kể cả tiền điện tử.

Anthony tiết lộ rằng bất chấp việc FTX đang gặp khủng hoảng và có thể giải thể, nền tảng giao dịch này là một trong những nhà đầu tư ban đầu của Skybridge Capital, mua 30% quỹ. Là một phần của thỏa thuận, quỹ đã mua 10% Token FTX FTT chỉ để bán nó với khoản lỗ 9,5 triệu đô la.

bất chấp việc vậy, Antony cho biết họ vẫn kiên nhẫn và chờ đợi những gì những người phá sản nói để họ có thể mua lại cổ phần của họ. Ông giải thích rằng quỹ sẽ không đổ lỗi cho người sáng lập FTX bị thất sủng về tất cả những tai ương trên thị trường tiền điện tử hay Skybridge Capital. Nhìn chung, anh ấy vẫn tin tưởng vào triển vọng của tiền điện tử.

Hình ảnh nổi bật từ Tạp chí Chính trị Harvard, Biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Sam Bankman-Fried, Scaramucci,