Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC vẫn chống lại các ETF Bitcoin dựa trên Spot. Có ánh sáng cuối đường hầm?

SEC vẫn chống lại các ETF Bitcoin dựa trên Spot. Có ánh sáng cuối đường hầm?

07/07/2022 06:16 read173
SEC vẫn chống lại các ETF Bitcoin dựa trên Spot. Có ánh sáng cuối đường hầm?

Với sự chấp thuận của ETF bitcoin tương lai, các công ty đã tiến thêm một bước nữa và đã nộp đơn với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) cho ETF bitcoin giao ngay. Tuy nhiên, không giống như các hợp đồng tương lai và các đối tác ngắn hạn của họ, các quỹ ETF giao ngay không được ưa chuộng trong mắt cơ quan giám sát quản lý. Và khi ngày càng có nhiều ứng dụng ETF bitcoin tại chỗ bị SEC ngừng hoạt động, các câu hỏi đã đặt ra về việc liệu thị trường sẽ sớm thấy một ứng dụng này vào bất cứ lúc nào.

Ứng dụng Grayscale và Bitwise bị từ chối

Trong tháng trước, dự đoán đã được xây dựng liên quan đến hồ sơ Bitcoin ETF dựa trên giao ngay theo cả Grayscale và Bitwise. Grayscale đã nộp đơn vào năm ngoái, với việc SEC đã hoãn quyết định nhiều lần, nhưng công ty vẫn kiên định với quyết tâm cố gắng nhận được sự chấp thuận cho một ETF bitcoin giao ngay. Quyết định cuối cùng đã được đưa ra vào tuần trước và nó thực sự tiêu cực như các chuyên gia đã dự đoán.

Grayscale đã nhận được một sự phản đối trong ứng dụng của nó nhưng nó không phải là duy nhất. Bitwise cũng đã nộp đơn cho một ETF BTC giao ngay và SEC cũng đã đóng dấu kháng cự cho nó. Sau này đã đệ trình để chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) phổ biến của mình thành một ETF giao ngay. Quỹ có 12,35 tỷ đô la là quỹ tín thác bitcoin lớn nhất và đang tìm cách chuyển sang cấp độ tiếp theo.

Trước sự phản kháng, Grayscale đã nhanh chóng đệ đơn kiện SEC với cáo buộc rằng cơ quan quản lý không có lý do gì để thực sự từ chối đơn của mình. Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành của Grayscale, đã than thở về việc SEC đã bật đèn xanh cho bốn ETF bitcoin tương lai trong vòng chưa đầy một năm nhưng đã từ chối phê duyệt bất kỳ ETF BTC giao ngay nào, cáo buộc họ hành động tùy tiện và thất thường.

Spot-based bitcoin ETF

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Giảm giá thang độ xám tăng lên | Nguồn: Arcane Research

Tuy nhiên, SEC đã nói rằng sự kháng cự này là do lo ngại về việc thao túng thị trường trên thị trường bitcoin giao ngay, vai trò của stablecoin Tether trong việc này và sự thiếu vắng nền tảng giao dịch và giám sát tổng thể trên thị trường bitcoin.

Mặt khác, Bitwise đã không thực hiện bất kỳ động thái nào theo sau sự kháng cự và dường như đang coi thường cái này.

ETF Bitcoin dựa trên giao ngay có sắp ra mắt không?

Với sự kháng cự, thực tế về một ETF bitcoin giao ngay sắp ra mắt thị trường đã bị đẩy lùi một lần nữa. Với khung thời gian mà SEC cần để đưa ra quyết định về các ETF này, dự kiến việc nộp đơn và nhận quyết định về một ETF giao ngay khác có thể mất gần hai năm hoặc khoảng 18 tháng. Điều này có nghĩa là khó có khả năng thị trường sẽ chứng kiến ETF BTC giao ngay trong năm nay trái ngược với những gì được các nhà phân tích thị trường dự báo vào năm 2021.

Bitcoin price chart from TradingView.com

BTC giữ run rẩy trên 20.000 đô la | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com

Tuy nhiên, Grayscale đã không lùi bước trong sứ mệnh biến GBTC thành một ETF giao ngay. Vụ kiện vẫn đang trong giai đoạn đầu nhưng CEO đã bày tỏ hy vọng rằng họ sẽ nhận được quyết định trong năm tới.

Bảng màu xám GBTC vẫn tiếp tục giao dịch với mức chiết khấu cao và phí quản lý hàng năm của công ty chắc chắn ở mức 2%. Điều này có nghĩa là nếu việc nộp đơn chuyển đổi sang ETF giao ngay không được chấp thuận trong hai thập kỷ tới và không tiếp tục đóng cửa, nó sẽ không thể biện minh cho mức chiết khấu mà nó hiện đang giao dịch. Tuy nhiên, với động lực vững chắc để đạt được sự chấp thuận từ SEC, không phải là quá xa để nghĩ rằng nó sẽ đạt được điều đó trong vòng 20 năm tới.

Hình ảnh nổi bật từ Coincu News, biểu đồ từ Arcane Research và TradingView.com

Theo dõi Best Owie trên Twitter để biết thông tin chi tiết về thị trường, cập nhật và thỉnh thoảng đăng tweet hài hước…

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin ETF, , Bitcoin short ETF, Bitcoin spot ETF, Bitwise, Btc, Btcusd, Etf, ETF,