Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Shitcoin là "rác": Các công ty môi giới chỉ sử dụng Bitcoin về tự do và tài chính

Shitcoin là "rác": Các công ty môi giới chỉ sử dụng Bitcoin về tự do và tài chính

25/03/2022 21:35 read162
Shitcoin là

Nền tảng giao dịch chỉ sử dụng bitcoin giải thích rằng bán altcoin là một mô hình kinh doanh hấp dẫn mang lại lợi ích lâu dài hơn nhiều cho xã hội, chẳng hạn như quyền tự do lớn hơn và sự thịnh vượng tài chính.

Ở châu Âu, Bitcoin chỉ là một xu hướng tăng trưởng, vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng và các công ty đang cố gắng kiên quyết rằng Bitcoin (BTC) là tài sản kỹ thuật số duy nhất đáng để giữ.

Nền tảng giao dịch chỉ có Bitcoin và các nhà môi giới là nơi để xếp chồng lên nhau, không phải đánh bạc trên Ether (ETH) hoặc giao dịch rác trông giống như các khoản đầu tư mạo hiểm.

Điều đó theo các CEO của sàn giao dịch chính chỉ sử dụng Bitcoin và các nhà môi giới, bao gồm CoinCorner, FastBitcoins, Relai, Bittr, Pocket Bitcoin và Bitcoin-lyon. Cointelegraph đã nói chuyện với các CEO và người sáng lập của các nhà môi giới Bitcoin châu Âu này để tìm hiểu lý do tại sao họ chỉ là Bitcoin và tại sao bạn nên xây dựng một công ty dựa trên niềm tin này.

Việc tách tiền khỏi nhà nước

Thứ nhất, theo Danny Brewster, Giám đốc điều hành của FastBitcoins, Bitcoin là hy vọng duy nhất của chúng tôi trong việc phân tách tiền và trạng thái; đó là cơ hội duy nhất mà chúng tôi sẽ có để đạt được một kỳ tích như vậy. Đây là cơ hội chỉ có một lần trong thế hệ - có lẽ là cả đời - để cạy chiếc máy in tiền từ tay chính phủ.

Bitcoin đưa niềm tin vào tiền ra khỏi tay nhà nước, thay thế nó bằng toán học. Nguồn: Hình ảnh Bitcoin

Julian Liniger, Giám đốc điều hành của Relai ở Thụy Sĩ, xây dựng trên quan điểm, nói thêm rằng Bitcoin là không thể so sánh được: Nó là tài sản duy nhất thực sự phân cấp - tức là không có lãnh đạo hoặc nhóm dẫn đầu - và do đó, thực sự không thể nhận dạng và không thể nhận dạng được.

Thật vậy, sự khan hiếm kỹ thuật số chỉ có thể được tạo ra một lần - tức là tình trạng thế giới không có tiền điện tử hoạt động nào tồn tại vào năm 2008, không bao giờ có thể được tái tạo, đơn giản vì Bitcoin tồn tại ngày nay, Ruben Waterman, Giám đốc điều hành của Bittr có trụ sở tại Thụy Sĩ nhưng do Hà Lan lãnh đạo , nói với Cointelegraph.

Brewster giải thích rằng đối với mỗi đồng tiền kỹ thuật số mới sau Bitcoin được tạo ra, đều có rủi ro cố hữu về sự can thiệp của chính phủ:

Sẽ không có chính phủ nào để cho một mạng lưới hoặc công nghệ khác đạt được nhiều lực kéo như Bitcoin đã từng hoàn thành một lần nữa nếu Bitcoin thất bại.

Jimmy Chambrade, đồng sáng lập Bitcoin-lyon - nền tảng giao dịch duy nhất ở Pháp nơi bạn có thể mua Bitcoin bằng tiền giấy - đã nhấn mạnh rằng trong khi tách tiền khỏi nhà nước là điều quan trọng, thì Bitcoin là tiền Résistance. Về cơ bản, khả năng chống kiểm duyệt là điều cần thiết đối với quyền tự do của các cá nhân.

Anh ấy giải thích rằng nước Pháp được thành lập dựa trên tự do hay tự do, và bức tranh nổi tiếng của Eugène Delacroix Freedom Dẫn đầu nhân dân được yêu thích đến mức trong một sự xoay vần không đáng có của số phận, nó đã xuất hiện trên tờ tiền 100 franc fiat.

Về việc áp dụng Bitcoin, Chambrade nói thêm rằng về mặt triết học, Bitcoin cho phép công dân giành lại quyền kiểm soát tài chính và đạt được tự do.

Bức tranh Tự do Dẫn đầu Nhân dân vẽ các đặc điểm mỉa mai trên tờ tiền 100 franc của Pháp trước đây (giữa bên phải). Nguồn: NumisCollection

Theo Matthias Koller, đồng sáng lập của Pocket Bitcoin, bất chấp việc sợi dây tự do kết nối hệ thống niềm tin Bitcoiner với nhau, nhưng theo Matthias Koller, người đồng sáng lập Pocket Bitcoin, thì tác động cơ bản của việc tách quyền tạo tiền ra khỏi chính phủ bằng cách sử dụng một loại tiền hoạt động giống nhau và bình đẳng có thể truy cập cho tất cả mọi người là rất lớn. Danny Scott, Giám đốc điều hành của CoinCorner, cho biết nó có thể thay đổi thế giới.

Bitcoin sẽ mang lại lợi ích lớn hơn, cho chính chúng ta và những người khác trong dài hạn, Scott tiếp tục, nói rõ:

Chúng tôi ở đây để thay đổi thế giới, không lấy tiền từ những người đánh bạc.

Niềm tin vào Bitcoin> Thu lợi nhuận từ mọi người

Thật thú vị, mô hình kinh doanh chỉ sử dụng Bitcoin đánh dấu nỗ lực phối hợp để tránh bán rác, theo Brewster và Waterman, và điều mà Scott gọi là lấy tiền từ những người đánh bạc để mua altcoin hoặc shitcoins.

Mỗi nhà lãnh đạo sàn giao dịch chỉ sử dụng Bitcoin đều nhận xét về mô hình kinh doanh altcoin, than thở về sự dễ dàng mà sàn giao dịch altcoin, chẳng hạn như Coinbase, Kraken và Gemini tạo ra lợi nhuận ngắn hạn bằng cách bán càng nhiều shitcoin càng tốt.

Waterman tiếp tục, giải thích rằng càng nhiều giao dịch diễn ra trong một ứng dụng, thì phí giao dịch thu được càng nhiều, doanh thu càng tăng. Anh ấy hiểu rằng nó [bán altcoin] có ý nghĩa từ quan điểm kinh doanh. Ngẫu nhiên, Coinbase kiếm được phần lớn doanh thu từ phí giao dịch — một điều gì đó mà Strike Jack Mallers (một tín đồ khác chỉ sử dụng Bitcoin) đã nhắm đến trong quá khứ.

Đối với các nhà môi giới chỉ sử dụng Bitcoin, niềm tin vào lợi ích lâu dài của việc áp dụng Bitcoin vượt xa những gì Scott mô tả là mất doanh thu ngắn hạn bằng cách không thêm hàng trăm altcoin.

Brewster đồng ý, có quan điểm cứng rắn:

Chúng tôi cũng sẵn sàng từ bỏ lợi nhuận sớm và hơi dễ dàng mà chúng tôi có thể kiếm được bằng cách cung cấp cho khách hàng thêm một sòng bạc altcoin / shitcoin khác, điều này làm sai lệch hiểu biết của công chúng về Bitcoin là gì và tại sao nó lại tồn tại.

Scott, người hàng xóm về mặt kỹ thuật của Brewster, vì cả CoinCorner và FastBitcoins đều hoạt động từ Isle of Man (một điểm nóng Bitcoin mới chớm nở), cho rằng các mô hình kinh doanh 'nền tảng giao dịch tiền điện tử' dường như tập trung chủ yếu xung quanh việc đầu cơ giá trên tiền điện tử. Họ dường như đã lạc lối và không còn giúp cho việc áp dụng rộng rãi Bitcoin như một loại tiền tệ nữa.

Đường cong chấp nhận Bitcoin. Nguồn: Hình ảnh Bitcoin

Liniger nói thêm rằng họ muốn trở thành một ứng dụng tiết kiệm, không phải là một ứng dụng đầu cơ. Đó là lý do tại sao Bitcoin là tiền điện tử duy nhất mà chúng tôi hỗ trợ - mọi thứ khác đều là đầu cơ. Hoặc theo quan điểm của Brewster, các dự án không phải Bitcoin là tiếng ồn, một trò lừa đảo, một sự đánh lạc hướng hoặc hoàn toàn là đầu cơ, một cách để những người trong dự án bán tháo bán lẻ sớm nhất có cơ hội.

Năm 2021 tràn ngập các ví dụ về kế hoạch pump-and-bán tháo, tiền điện tử tạo nên tiện ích kém bằng các chiến dịch tiếp thị bom tấn. Token trò chơi Squid đã tăng từ $ 2,800 xuống còn $ 0; memecoins đã bay trước khi hạ cánh đột ngột; và phát hiện rút thanh khoản (rug pull) đã trở thành một kỹ năng của riêng nó đối với các nhà đầu tư.

Cuối cùng, Waterman hoàn toàn ổn khi chơi trò chơi dài hạn với chi phí bỏ lỡ một số lợi nhuận ngắn hạn.

Bitcoin là một công nghệ tiết kiệm

Lưu trữ giá trị, vàng kỹ thuật số hay đơn giản là một công nghệ tiết kiệm, trọng tâm của mỗi doanh nghiệp chỉ sử dụng Bitcoin là giúp khách hàng mua Bitcoin dễ dàng và thuận tiện. Waterman giải thích rằng bất cứ ai ở Châu Âu cũng phải dễ dàng và dễ tiếp cận để bảo toàn tài sản của họ và trở nên độc lập về tài chính khỏi hệ thống ngân hàng.

Trên toàn cầu, Bitcoin đã và đang đạt được sức hút như những gì Michael Saylor gọi là hàng rào chống lạm phát, trong khi chính sách tiền tệ giảm phát Bitcoin và giới hạn cứng 21 triệu của nó đang tăng trưởng hấp dẫn người châu Âu do môi trường lạm phát ở Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh.

Chúng tôi tin rằng Bitcoin là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền trong thế kỷ 21 và chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào công nghệ tiết kiệm tốt nhất thế giới, Liniger nói với Cointelegraph. Koller, một người đồng hương Thụy Sĩ, chia sẻ: Chúng tôi muốn giúp đỡ và khuyến khích khách hàng của mình sử dụng một hình thức tiền an toàn và cứng để tiết kiệm. Một cái được xây dựng dựa trên công nghệ và chính sách hợp lý.

Đó là công nghệ âm thanh tách biệt Bitcoin với các tài sản tiền điện tử khác. Waterman đã giải thích cách Bitcoin đáp ứng được vấn đề nan giải về khả năng mở rộng của blockchain, một cụm từ khá khó hiểu được sinh ra từ việc tạo ra Ethereum, nhưng Bitcoin dường như đáp ứng được điều đó.

Bitcoin và vấn đề nan giải về khả năng mở rộng. Nguồn: Hình ảnh Bitcoin
Bitcoin đã được chấp nhận nhiều nhất; nó là mạng an toàn nhất để chuyển giá trị qua internet; và nó phi tập trung nhất (vì mọi người vẫn có thể chạy Bitcoin Node. Nodes được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới và Bitcoin không thể dễ dàng thay đổi, đó là một tính năng, không phải lỗi).

Đối với hàng loạt các Bitcoiners mà Cointelegraph đã giao tiếp, đã có sự thống nhất về nhiều khía cạnh của Bitcoin, chẳng hạn như lý do kỹ thuật, thương mại và triết học của Chambrade. Thêm vào đó, niềm tin của họ vào Bitcoin hướng dẫn các nguyên tắc kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, tl; dr là các công ty chỉ sử dụng Bitcoin đang tập trung vào việc bán Bitcoin cho người châu Âu chỉ vì nó là một dạng tiền tốt hơn. Đó là lý do tại sao Brewster point-blank từ chối [các] bán cho mọi người những thứ rác sẽ không cho phép Bitcoin phát huy hết tiềm năng của nó.

Bỏ việc lạm dụng altcoin sang một bên, Koller kết luận:

Không có hình thức tiền nào khác gần giống với những gì Bitcoin cung cấp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Quy chế bitcoin, Thanh toán bằng bitcoin, Ví bitcoin, ATM sàn giao dịch bitcoin,