Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Singapore yêu cầu các công ty tiền điện tử đưa tài sản của người dùng vào quỹ tín thác vào cuối năm

Singapore yêu cầu các công ty tiền điện tử đưa tài sản của người dùng vào quỹ tín thác vào cuối năm

03/07/2023 19:35 read83
Singapore yêu cầu các công ty tiền điện tử đưa tài sản của người dùng vào quỹ tín thác vào cuối năm

MAS cũng đang làm việc để hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tạo điều kiện cho vay hoặc đặt cược cho khách hàng bán lẻ, nhưng không phải cho các tổ chức.

Ngân hàng trung ương Singapore đang giới thiệu các biện pháp mới để cải thiện việc bảo vệ nhà đầu tư và tính toàn vẹn của thị trường trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Vào ngày 3 tháng 7, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã công bố các yêu cầu mới đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử để giữ tài sản của khách hàng vào một quỹ ủy thác theo luật định vào cuối năm.

Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro mất mát hoặc lạm dụng tài sản của khách hàng và tạo điều kiện thu hồi tài sản của khách hàng trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ DPT mất khả năng thanh toán, cơ quan quản lý cho biết.

Các biện pháp lưu ký mới tuân theo một cuộc tham vấn cộng đồng về các biện pháp quản lý nhằm giảm rủi ro cho người tiêu dùng từ giao dịch tiền điện tử được đưa ra vào tháng 10 năm 2022. Theo MAS, cuộc tham vấn đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ nhiều người được hỏi.

Trong phản hồi chính thức về cuộc tham vấn cộng đồng, ngân hàng trung ương Singapore lưu ý rằng phần lớn những người được hỏi đồng ý rằng các nhà cung cấp dịch vụ Token thanh toán kỹ thuật số (DPTSP) nên được phép gửi tài sản của người dùng vào cùng một tài khoản ủy thác như tài sản của những người dùng khác.

Tuy nhiên, một số người được hỏi không đồng ý, đề xuất rằng các DPTSP nên được yêu cầu tách biệt tài sản của từng khách hàng với tài sản của khách hàng khác trong các địa chỉ blockchain riêng biệt, MAS viết. Theo những người được hỏi, việc tách biệt quyền giám sát cá nhân có thể mang lại cho khách hàng sự minh bạch cao hơn bằng cách cho phép họ xác định và xác minh việc giữ của chính họ.

Ngoài các yêu cầu về quyền lưu ký, MAS cũng yêu cầu các công ty tiền điện tử tiến hành đối chiếu tài sản của khách hàng hàng ngày và lưu giữ sổ sách và hồ sơ phù hợp. DPTSP cũng được yêu cầu duy trì quyền truy cập và kiểm soát hoạt động đối với DPT của khách hàng tại Singapore và đảm bảo rằng chức năng lưu ký hoạt động độc lập với các đơn vị kinh doanh khác.

Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng đang nghiên cứu một đề xuất nhằm hạn chế các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tạo điều kiện cho vay hoặc Staking cho các DPT của khách hàng bán lẻ của họ. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận, các nhà cung cấp DPT có thể tiếp tục tạo điều kiện cho các hoạt động đó.

MAS cho biết thêm rằng một số người được hỏi đã đề xuất cho phép các công ty tiền điện tử cung cấp dịch vụ cho vay và Đặt cược với điều kiện được sự đồng ý của khách hàng bán lẻ và tiết lộ rủi ro. Những người khác ủng hộ lệnh cấm đối với các hoạt động đầu cơ và rủi ro cao này, cơ quan quản lý lưu ý thêm:

MAS sẽ theo dõi sự phát triển của thị trường và nhận thức về rủi ro của người tiêu dùng khi chúng phát triển, đồng thời sẽ thực hiện các bước để đảm bảo rằng các biện pháp của chúng tôi vẫn cân bằng và phù hợp.

Những phát triển quy định liên quan đến bảo vệ nhà đầu tư mới nhất ở Singapore nhằm giải quyết các vụ bùng nổ trong ngành như FTX, khiến khách hàng mất hàng triệu đô la. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng cho vay tiền điện tử vào năm 2022 đã tác động đáng kể đến các công ty ở Singapore, với các công ty địa phương lớn như Three Arrows Capital và Hodlnaut sẽ phá sản trong bối cảnh thị trường giảm giá.

Tạp chí: Cách những người thông minh đầu tư vào các memecoin ngu ngốc — kế hoạch 3 điểm để thành công

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Singapore, Bảo mật, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Cho vay,