Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sổ cái XRP (XRP) là gì?

Sổ cái XRP (XRP) là gì?

05/02/2024 05:46 read76
Sổ cái XRP (XRP) là gì?

p>Sổ cái XRP, được tạo bởi Ripple Labs Inc., là một công nghệ blockchain mã nguồn mở và tài sản kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể đóng góp vào sự phát triển và nâng cao chức năng của nó. XRP đóng vai trò là tiền điện tử gốc của Sổ cái XRP và là tên thường được công nhận cho nó. Sổ cái XRP được thiết kế có chủ đích để cho phép các giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và an toàn. Nó hoạt động như một sổ cái phân tán, trong đó các bản ghi giao dịch được lưu trữ trên một mạng lưới các trình xác nhận là các máy tính tham gia, đảm bảo tính toàn vẹn của sổ cái.

p>XRP đã nhận được sự công nhận đáng kể về khả năng hỗ trợ thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng và hợp lý. Mục tiêu chính của nó là tăng cường tính thanh khoản và thiết lập kết nối giữa các loại tiền tệ khác nhau, cho phép chuyển giá trị liền mạch cho cả tổ chức tài chính và cá nhân xuyên biên giới quốc tế. Ripple, đơn vị chịu trách nhiệm về XRP, đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều tổ chức tài chính để điều tra tiềm năng của XRP trong lĩnh vực chuyển tiền và thanh toán quốc tế.

p>Cần phải nhấn mạnh rằng bất chấp việc XRP thường được liên kết với Ripple nhưng Sổ cái XRP hoạt động độc lập, tách biệt với công ty. XRP có thể được giao dịch trên nền tảng tiền điện tử khác nhau và được lưu trữ trong ví kỹ thuật số tương thích với Sổ cái XRP.

div>div>Bài đọc liên quan: Blockchain Kaspa (KAS) là gì?/div>/div>p>Ngoài ra, còn có nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử đa dạng hỗ trợ Sổ cái XRP (XRP) dành cho các cá nhân quan tâm đến việc mua, bán hoặc giao dịch XRP. Một số ví dụ đáng chú ý bao gồm Binance, Coinbase, Kraken, BitStamp, Huobi, v.v.

h2>Người sáng lập sổ cái XRP (XRP)/h2>p>Đầu năm 2011, các nhà phát triển David Schwartz, Jed McCaleb và Arthur Britto đã bị Bitcoin hấp dẫn nhưng lo ngại về các vấn đề về tiêu thụ năng lượng và khả năng mở rộng của nó. Họ nhằm mục đích tạo ra một hệ thống bền vững hơn để chuyển giao giá trị. Dự đoán của họ về việc sử dụng năng lượng Bitcoin đã được chứng minh là đúng khi ước tính tiết lộ rằng việc khai thác Bitcoin tiêu thụ nhiều năng lượng hơn Bồ Đào Nha vào năm 2019. Họ cũng thấy trước rủi ro khi một máy khai thác hoặc sự thông đồng của các máy khai thác đạt được hơn 50% công suất khai thác, điều này vẫn là một mối lo ngại. ngày nay khi sức mạnh khai thác tập trung ở Trung Quốc.

p>Không nản lòng, các nhà phát triển tiếp tục công việc của họ và tạo ra một sổ cái phân tán có tên Ripple, với tài sản kỹ thuật số ban đầu được gọi là Ripple (sau này gọi là XRP). Tên Ripple bao gồm dự án nguồn mở, sổ cái đồng thuận duy nhất (Sổ cái đồng thuận Ripple), giao thức giao dịch (Giao thức giao dịch Ripple hoặc RTXP), mạng và tài sản kỹ thuật số.

p>Để loại bỏ sự nhầm lẫn, cộng đồng bắt đầu gọi tài sản kỹ thuật số này là XRP. Đến tháng 6 năm 2012, Schwartz, McCaleb và Britto đã hoàn thành việc phát triển mã và hoàn thiện Sổ cái.

p>img decoding="async" class="aligncenter wp-image-572533" src="0" alt="Ripple XRP Ledger" sizes="(max-) 100vw, 483px" data-recalc-dims="1">/p>h2>Sổ cái XRP (XRP) hoạt động như thế nào/h2>p>Sổ cái XRP đại diện cho công nghệ blockchain tiên phong, nhấn mạnh vào khả năng mở rộng và khả năng tương tác. Trọng tâm này cho phép sổ cái cung cấp nhiều khả năng cho các ứng dụng đa dạng vượt qua các lĩnh vực của hệ thống tài chính truyền thống.

div>Bài đọc liên quan: Mùa Solana Meme Coin: Hướng dẫn mua, giao dịch và kiếm lợi nhuận từ token SOL/div>p> Bằng cách chứng minh khả năng xử lý khối lượng giao dịch đáng kể và thúc đẩy kết nối liền mạch giữa các tài sản khác nhau, Sổ cái XRP sẵn sàng mang lại một cuộc cách mạng trên nhiều ngành và thúc đẩy sự đổi mới. Bản chất có thể mở rộng và tương tác của nó tạo ra cơ hội cho các tình huống sử dụng mới và các giải pháp biến đổi trong hệ sinh thái blockchain.

h2>Tính năng nổi bật của sổ cái XRP/h2>p>Sổ cái đồng thuận/p>p>Hoạt động như một sổ cái phân tán và phi tập trung, Sổ cái XRP lưu trữ lịch sử giao dịch trên một mạng lưới các trình xác thực độc lập. Mỗi người xác thực sẽ lưu giữ một bản sao của sổ cái và các giao dịch sẽ được xác thực và thỏa thuận thông qua thuật toán đồng thuận. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng lịch sử giao dịch sổ cái được lưu trữ an toàn và các giao dịch được xác minh và phê duyệt thông qua quy trình hợp tác giữa những người xác thực. Bằng cách sử dụng khuôn khổ phân tán và phi tập trung này, Sổ cái XRP thiết lập một hệ thống đáng tin cậy và minh bạch để ghi lại và xác thực các giao dịch.

p>Cổng và khả năng tương tác/p>p>Sổ cái XRP cho phép thiết lập các cổng, là các thực thể chịu trách nhiệm phát hành và mua lại tài sản trên sổ cái. Các cổng này đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các loại tiền tệ và tài sản khác nhau, thúc đẩy khả năng tương tác liền mạch giữa các hệ thống tài chính khác nhau.

p>Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho nền tảng chuyển giao và giao dịch các tài sản đa dạng, các cổng này tăng cường khả năng kết nối và khả năng tương thích giữa các hình thức thể hiện giá trị khác nhau. Tính năng này của Sổ cái XRP thúc đẩy hiệu quả và khả năng tiếp cận cao hơn trong các giao dịch xuyên biên giới, đồng thời mở ra cơ hội nâng cao tính thanh khoản và hoạt động tài chính hợp lý.

p>Tốc độ giao dịch và khả năng mở rộng/p>p>Được thiết kế với khả năng mở rộng và giải quyết giao dịch nhanh chóng, Sổ cái XRP (XRP) có khả năng xử lý số lượng giao dịch đáng kể mỗi giây. Với khả năng giải quyết các giao dịch trong vòng vài giây, sổ cái rất phù hợp cho nhiều tình huống sử dụng đòi hỏi thực hiện giao dịch nhanh chóng và hiệu quả.

div>Bài đọc liên quan: Cách đúc token BRC-20 trên mạng Bitcoin/div>p> Khả năng mở rộng cao và giải quyết giao dịch nhanh chóng của nó cho phép các doanh nghiệp cũng như cá nhân thực hiện các giao dịch liền mạch và kịp thời, nâng cao năng suất và khả năng phản hồi trong các ứng dụng và ngành khác nhau.

p>Thuật toán đồng thuận/p>p>Trong Sổ cái XRP, một thuật toán đồng thuận đặc biệt được gọi là Thuật toán đồng thuận giao thức Ripple (RPCA) được sử dụng. Khác với các thuật toán Proof-Of-Work (PoW) hoặc Proof-Of-Stake (PoS) thông thường, RPCA dựa vào một nhóm trình xác thực đáng tin cậy để xác thực và xác thực các giao dịch. Những người xác thực này đảm nhận vai trò quan trọng trong việc thiết lập sự đồng thuận chung về trình tự và tính hợp pháp của các giao dịch trên mạng. Bằng cách tận dụng cơ chế đồng thuận đổi mới này, Sổ cái XRP đảm bảo tính toàn vẹn và độ tin cậy của quy trình xác thực giao dịch, cung cấp một môi trường an toàn và hiệu quả để tiến hành kinh doanh.

p>Tiền điện tử gốc (XRP)/p>p>XRP hoạt động như loại tiền kỹ thuật số vốn có của Sổ cái XRP, phục vụ nhiều mục đích, chẳng hạn như tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch, cung cấp tính thanh khoản và kết nối các loại tiền tệ khác nhau. Là một nền tảng giao dịch giá trị trung bình, XRP có thể được chuyển giữa các thực thể khác nhau trên Sổ cái XRP, cho phép giao dịch liền mạch và tạo điều kiện thuận lợi cho nền tảng giao dịch có giá trị. Loại tiền điện tử linh hoạt này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng và hiệu quả của hệ sinh thái Sổ cái XRP.

h2>Tác động của XRP đối với ngành tài chính/h2>p>Không còn nghi ngờ gì nữa, Sổ cái XRP, cùng với đồng tiền bản địa XRP, đã tạo ra tác động đáng chú ý đến ngành tài chính, mang lại một loạt đổi mới tích cực trên nhiều khía cạnh quan trọng khác nhau như:/p>p>Tài chính phi tập trung (DeFi)/p>p>Việc sử dụng Sổ cái XRP của các hợp đồng thông minh và Token tạo ra khả năng cho các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), mở đường cho sự phát triển của các dịch vụ tài chính đột phá như cho vay, đi vay và nền tảng giao dịch phi tập trung. Với tính chất nhanh chóng và có thể mở rộng, Sổ cái XRP cung cấp nền tảng lý tưởng để xây dựng các ứng dụng DeFi, có khả năng mở rộng các dịch vụ tài chính cho các cộng đồng chưa được quan tâm và giảm bớt sự phụ thuộc vào các trung gian thông thường.

p>Mã hóa tài sản/p>p>Khả năng của Sổ cái XRP trong việc mã hóa các tài sản hữu hình như bất động sản, tác phẩm nghệ thuật và hàng hóa có khả năng giải phóng tính thanh khoản cho những tài sản trước đây thiếu nó. Thông qua việc thể hiện các tài sản này dưới dạng Token kỹ thuật số trên sổ cái, quyền sở hữu theo tỷ lệ trở nên khả thi, cho phép nâng cao khả năng tiếp cận và khả năng chuyển nhượng. Bước đột phá này có thể mang lại triển vọng đầu tư mới và nâng cao hiệu quả thị trường.

p>Thanh toán xuyên biên giới/p>p>Việc thanh toán giao dịch nhanh chóng và mức phí tiết kiệm do Sổ cái XRP cung cấp khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các khoản thanh toán xuyên biên giới. Khả năng bắc cầu tiền tệ hiệu quả của nó giúp đơn giản hóa và đẩy nhanh các giao dịch quốc tế, có khả năng giảm chi phí và tăng cường tính thanh khoản cho các tổ chức tài chính. Điều này có thể dẫn đến việc chuyển tiền nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

p>Tính thanh khoản và hiệu quả thị trường/p>p>Việc sử dụng XRP Ledger của XRP làm tiền tệ cầu nối và công cụ thanh khoản có tiềm năng nâng cao hiệu quả thị trường và nâng cao tính thanh khoản cho các tài sản đa dạng. Bằng cách cho phép nền tảng giao dịch giá trị liền mạch giữa các loại tiền tệ khác nhau, Sổ cái XRP góp phần cải thiện tính thanh khoản của thị trường, đơn giản hóa quy trình mua, bán và giao dịch tài sản cho người dùng. Tính thanh khoản tăng cao này có khả năng thúc đẩy thị trường hiệu quả hơn và tăng cường quá trình khám phá giá.

div>Bài đọc liên quan: Cách tạo và đúc NFT của riêng bạn trên mạng Ethereum/div>h2>Động lực phân phối và giá XRP/h2>p>Việc Ripple Labs phân phối token XRP là một quá trình phức tạp vượt xa lịch trình phát hành hàng tháng đơn giản. Hiện tại, phần lớn XRP được nắm giữ trong 16 hợp đồng ký quỹ và việc phát hành chúng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như điều kiện thị trường và việc áp dụng hệ sinh thái. Dự báo phân phối 55 tháng ban đầu chỉ là ước tính và Ripple có khả năng điều chỉnh tốc độ dựa trên đánh giá của họ.

p>Chắc chắn, chiến lược phân phối này sẽ tác động đến giá XRP. Một dòng XRP đáng kể có thể gây áp lực giảm giá trị của nó. Tuy nhiên, việc quy sự biến động giá chỉ cho yếu tố này sẽ là hẹp hòi. Cảm xúc chung của thị trường đối với tiền điện tử, nhu cầu từ các tổ chức tài chính, sự phát triển về quy định và tin tức liên quan đến Ripple đều đóng góp đáng kể. Để thực sự hiểu được Price Action của XRP, cần phải phân tích toàn diện các yếu tố đan xen này, nhận ra sự tương tác phức tạp giữa chiến lược phân phối Ripple và bối cảnh tiền điện tử năng động.

h2>Tokenomics của nguồn cung XRP/h2>p>XRP có nguồn cung cố định là 100 tỷ token, khiến nó trở thành loại tiền điện tử được khai thác trước mà không có khả năng tạo thêm token. Chỉ một phần nhỏ số token được giao dịch tích cực, trong khi 20 tỷ được chuyển cho những người sáng lập. Việc phân phối bao gồm 55 hợp đồng thông minh phát hành 1 tỷ token hàng tháng trong vòng 55 tháng, dẫn đến mức tăng hàng tháng là 1 tỷ token. Nguồn cung lưu hành là khoảng 53,7 tỷ token, phần còn lại được giữ trong ký quỹ.

p>img decoding="async" class="alignnone wp-image-572527 aligncenter" src="1" alt="XRP tokenomics" data-recalc-dims="1">/p>pre>Nguồn: Messari trên X/pre>p>Hơn 60% tổng nguồn cung tập trung ở 100 ví hàng đầu, làm dấy lên lo ngại về tính phân cấp. Ripple sở hữu 6,5 tỷ XRP, điều chỉnh nguồn cung lưu hành lên khoảng 47 tỷ token.

p>XRP thể hiện xu hướng giảm phát nhẹ do phí đốt, làm giảm tổng nguồn cung xuống còn khoảng 99.988.221.902 XRP.

h2>Mua tiền xu XRP/h2>p>Mua tiền XRP có thể là một thủ tục tương đối đơn giản; tuy nhiên, các lựa chọn có sẵn phục vụ cho mức độ trải nghiệm và sự thoải mái đa dạng. Dưới đây là bảng phân tích các phương pháp khác nhau được điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu cụ thể của bạn:/p>p>Nền tảng giao dịch thân thiện với người mới bắt đầu/p>p>Coinbase và Binance là những nền tảng thân thiện với người dùng, phù hợp với người mới tham gia. Họ cung cấp giao diện trực quan, hướng dẫn rõ ràng và hỗ trợ khách hàng để hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình.

div>Bài đọc liên quan: 8 ví DeFi và Web3 hàng đầu nên sử dụng trong tiền điện tử là gì?/div>p>Nền tảng giao dịch ngang hàng (P2P)/p>p>Các nền tảng như Paxful là nền tảng giao dịch P2P cho phép mua XRP trực tiếp từ các cá nhân khác. Cách tiếp cận phi tập trung này mang lại sự riêng tư và linh hoạt nhưng đòi hỏi sự thận trọng khi đánh giá các đối tác và tuân theo các biện pháp an toàn.

p>Sàn giao dịch phi tập trung (DEX)/p>p>Uniswap là một ví dụ về nền tảng DEX hoạt động trên blockchain. Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch ngang hàng trực tiếp mà không cần qua trung gian, mang lại sự bảo mật và kiểm soát tiền nâng cao. Tuy nhiên, việc sử dụng nền tảng DEX sẽ yêu cầu ví tương thích.

p>img decoding="async" class="alignnone wp-image-572530 aligncenter" src="2" alt="Uniswap" sizes="(max-) 100vw, 664px" data-recalc-dims="1">/p>h3>Theo dõi giá của sổ cái XRP (XRP)/h3>p>Để theo dõi hiệu quả giá của Sổ cái XRP (XRP), tài sản kỹ thuật số có nguồn gốc từ Sổ cái XRP và cập nhật các biến động và biến động của thị trường, có một số phương pháp và nền tảng đáng tin cậy mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như được công nhận rộng rãi các nền tảng theo dõi tiền điện tử như CoinMarketCap/p>p>img decoding="async" class="alignnone wp-image-572529 aligncenter" src="3" alt="XRP coinmarketcap" sizes="(max-) 100vw, 596px" data-recalc-dims="1">/p>p>CoinMarketCap là một nền tảng được đánh giá cao để theo dõi tiền điện tử, cung cấp dữ liệu phong phú về nhiều loại tài sản kỹ thuật số, chẳng hạn như Sổ cái XRP (XRP). Người dùng có thể khám phá trang XRP trên CoinMarketCap để truy cập các bản cập nhật giá mới nhất, dữ liệu lịch sử, xu hướng thị trường và thông tin thích hợp khác liên quan đến XRP. CoinMarketCap đóng vai trò là nguồn tài nguyên đáng tin cậy cho các cá nhân muốn theo dõi và phân tích hiệu suất của Sổ cái XRP trong thị trường tiền điện tử toàn cầu.

div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng Arbitrum/div>h2>Vụ kiện Ripple với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch (SEC)/h2>p>Tranh chấp pháp lý giữa Ripple và SEC, bắt đầu vào tháng 12 năm 2020, có tác động sâu sắc đến XRP. SEC cáo buộc Ripple tiến hành chào bán chứng khoán chưa đăng ký thông qua việc bán XRP, trong khi Ripple lập luận rằng XRP là Token tiện ích cho thanh toán xuyên biên giới chứ không phải chứng khoán. Cuộc chiến đang diễn ra này đã gây ra tình trạng hỗn loạn cho XRP, dẫn đến biến động giá và sự không chắc chắn trong việc áp dụng. Kết quả của tình huống này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với XRP và ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn.

p>Vụ kiện đã khiến thị trường trở nên do dự khi các doanh nghiệp và cá nhân thận trọng trong việc nắm bắt XRP do sự không chắc chắn xung quanh việc phân loại nó. Nghị quyết sẽ xác định liệu tiện ích XRP dưới dạng Token sẽ chiếm ưu thế hay việc phân loại của SEC là chứng khoán sẽ phủ bóng đen lên tương lai của nó. Khi thị trường đang chờ đợi câu trả lời dứt khoát, quỹ đạo tạo ra kỹ thuật số Ripple vẫn chưa chắc chắn.

h2> Kết luận/h2>p>Sổ cái XRP (XRP) tự hào có tên tuổi đã được khẳng định, mạng lưới phi tập trung và các giao dịch nhanh như chớp, chi phí thấp. Điều này đã giữ vai trò của nó như một loại tiền tệ cầu nối ưa thích cho thanh toán xuyên biên giới.

p>bất chấp việc phải đối mặt với những thách thức pháp lý, XRP vẫn có thành tích ấn tượng với tư cách là một trong những loại tiền điện tử tiên phong, được áp dụng rộng rãi trong các tổ chức tài chính chính thông qua RippleNet. Sự cống hiến của cộng đồng và sức mạnh nền tảng của dự án mang lại cơ sở vững chắc cho sự thành công tiềm năng. Tuy nhiên, kết quả của vụ kiện SEC sẽ là yếu tố quyết định quan trọng trong việc định hình tương lai của XRP, dù nó sẽ tích cực hay tiêu cực.

div>Bài đọc liên quan: Cách mua và giao dịch token trên mạng SEI/div>p>Tuy nhiên, việc điều hướng thế giới XRP đòi hỏi phải cân nhắc cẩn thận. bất chấp việc một số có thể ưu tiên các nền tảng thân thiện với người dùng để tham gia, nhưng các nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể tìm kiếm các tính năng nâng cao được cung cấp bởi nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX).

p>Bất kể mức độ kinh nghiệm của bạn, hãy nhớ rằng tiền điện tử luôn biến động và các biện pháp đầu tư có trách nhiệm là điều tối quan trọng. Hãy xem xét các yếu tố này, nghiên cứu và chọn con đường phù hợp với mục tiêu tài chính cá nhân và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn.

div>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này./div>/div>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Blockchain, Tin tức blockchain, Tiền điện tử, Tin tức tiền điện tử, Crypto XRP, Ripple, Ripple blockchain, Người sáng lập Ripple, Phòng thí nghiệm Ripple, Ripple Labs inc., Tin tức Ripple Labs, Tin tức Ripple, Thanh toán Ripple, Công nghệ Ripple, Xrp, XRP bloc,