Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Solana Foundation cho biết SOL không phải là chứng khoán

Solana Foundation cho biết SOL không phải là chứng khoán

12/06/2023 00:20 read96
Solana Foundation cho biết SOL không phải là chứng khoán

SEC đã dán nhãn Token SOL là chứng khoán trong hai vụ kiện riêng biệt được đệ trình vào ngày 5 tháng 6 và ngày 6 tháng 6 chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance và Coinbase.

Quỹ Solana lần đầu tiên lên Twitter để giải quyết việc Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ phân loại Token gốc của họ, Solana (SOL), là chứng khoán.

"Quỹ Solana không đồng ý với việc mô tả SOL là chứng khoán", đọc một tuyên bố từ ngày 10 tháng 6, lưu ý rằng họ hoan nghênh sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách để đạt được sự rõ ràng về mặt pháp lý trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Token gốc và tiện ích của Solana đã được ra mắt công khai vào tháng 3 năm 2020. Người giữ SOL Đặt cọc Token để xác thực các giao dịch thông qua cơ chế đồng thuận của nó. Token cũng có thể được sử dụng để nhận phần thưởng, thanh toán phí giao dịch và cho phép người dùng tham gia quản trị.

SEC đã dán nhãn Token SOL là chứng khoán trong hai vụ kiện riêng biệt được đệ trình vào ngày 5 tháng 6 và ngày 6 tháng 6 chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance và Coinbase. Việc phân loại dựa trên một số yếu tố, bao gồm kỳ vọng về lợi nhuận thu được từ nỗ lực của những người khác, cũng như cách các Token đang được sử dụng và tiếp thị.

"Sự phân loại này rất quan trọng vì nó khiến Solana và các hoạt động liên quan phải tuân theo một bộ quy định và yêu cầu tuân thủ khác. [...] chúng tôi đang tích cực tham gia với các chuyên gia pháp lý và liên lạc với SEC để hiểu và giải quyết các mối quan ngại của họ," Tổ chức đã nêu trong một lá thư gửi cho cộng đồng của mình.

Cùng với SOL, SEC đã liệt kê chín loại tiền điện tử khác vào phân loại chứng khoán trong vụ kiện của Binance: BNB (BNB), Binance USD (BUSD), Solana, Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Cosmos (ATOM), The Sandbox (SAND), Decentraland (MANA), Axie Infinity (AXS) và COTI (COTI). Trong vụ kiện Coinbase của mình, SEC đã đặt tên cho 13 loại tiền điện tử, tăng gấp đôi số Token mới được phân loại và thêm sáu mã nữa: Chiliz (CHZ), Flow (FLOW), Máy tính Internet (ICP), Near (NEAR), Voyager Token (VGX) và Nexo (NEXO).

Theo SEC, thuật ngữ "chứng khoán" bao gồm "hợp đồng đầu tư" cũng như các công cụ khác như cổ phiếu, trái phiếu và cổ phần có thể chuyển nhượng. “Một tài sản kỹ thuật số cần được phân tích để xác định xem nó có các đặc điểm của bất kỳ sản phẩm nào đáp ứng định nghĩa về “bảo mật” theo luật chứng khoán liên bang hay không”, cơ quan quản lý nêu rõ trong hướng dẫn phân tích tài sản kỹ thuật số dưới dạng hợp đồng đầu tư.

Quỹ Solana đã bán riêng các Token trong những năm qua, điều đó có nghĩa là nó đã bán chứng khoán cho các nhà đầu tư tổ chức và các công ty mạo hiểm. Việc bán riêng của nó đã được thực hiện theo một thỏa thuận đơn giản cho các Token trong tương lai (SAFT), đây là một đợt phát hành bảo mật cho việc chuyển Token kỹ thuật số cuối cùng từ các nhà phát triển tiền điện tử sang các nhà đầu tư. Theo doanh số bán Token thông qua SAFT, Solana cũng đã nộp các biểu mẫu chào bán riêng tư với SEC và các nhà đầu tư có thể bị khóa.

Một đợt bán công khai Token SOL đã được tổ chức trong đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) của Solana vào tháng 3 năm 2020, phân bổ 8 triệu Token cho công chúng, tương đương 1,6% nguồn cung cấp Token ban đầu. Việc bán Token này đã huy động được 1,76 triệu đô la cho Quỹ Solana, ở mức 0,22 đô la mỗi mã.

Trong một ý kiến về những phát triển gần đây, chuyên gia pháp lý và cộng tác viên của Bloomberg, Matt Levine, lưu ý rằng các đợt chào bán chứng khoán trước đây của SOL không nên biến Token thành chứng khoán ngay bây giờ. "Thực tế là những Token đó hiện đang giao dịch công khai, với ít tiết lộ hơn và ít biện pháp bảo vệ nhà đầu tư hơn so với mong muốn của SEC, theo quan điểm của SEC, thật đáng tiếc. Nhưng đó không hẳn là lỗi của Solana, hay đúng hơn là lỗi của Solana mà là hoàn toàn hợp pháp cách," anh nói.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Solana, GIÂY,