Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Sóng thấp hơn" cho tất cả các thị trường? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

"Sóng thấp hơn" cho tất cả các thị trường? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

19/12/2022 15:35 read83

Giá BTC dao động trong một phạm vi hẹp, nhưng các nhà phân tích Bitcoin đang dự đoán một năm cuối năm nghiệt ngã đối với những người giữ tài sản rủi ro.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần trước Giáng sinh với tiếng thút thít vì phạm vi giao dịch chặt chẽ mang lại cho người mua BTC một chút phấn khởi.

Mức đóng cửa hàng tuần chỉ trên 16.700 đô la có nghĩa là BTC/USD vẫn không có biến động lớn trong bối cảnh thị trường thiếu định hướng chung.

Sau khi chứng kiến hành vi giao dịch thất thường xung quanh bản in dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất của Hoa Kỳ, cặp tiền này kể từ đó đã trở lại trạng thái quá quen thuộc. Điều gì có thể thay đổi nó?

Đó là câu hỏi trên môi của mọi nhà phân tích khi thị trường chuẩn bị bước vào Giáng sinh với rất ít ưu đãi.

Thực tế là khó khăn đối với người nắm giữ Bitcoin trung bình — BTC đang giao dịch dưới mức hai năm và thậm chí năm năm trước. FUD hầu như không bị thiếu hụt nhờ sự sụp đổ của FTX và những lo ngại về Binance.

Đồng thời, có những dấu hiệu cho thấy máy khai thác đang phục hồi, trong khi các chỉ báo giao dịch đang báo hiệu rằng đã đến lúc tạo đáy giá vĩ mô cổ điển.

Bitcoin sẽ gây thất vọng hơn nữa trong năm mới hay người mua sẽ nhận được mức tăng giá của ông già Noel mà họ rất cần? Cointelegraph xem xét các yếu tố đằng sau Price Action BTC sắp tới.

Giá giao ngay BTC: "Đầu hàng" hay "xay chậm?"

Kết thúc tuần ở mức dưới 16.750 đô la, Bitcoin đã thoát ra mà không có đợt biến động mới vào ngày 18 tháng 12.

Ngay cả những dữ liệu đi kèm với dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và bình luận của Cục Dự trữ Liên bang cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và BTC/USD kể từ đó đã quay trở lại hiện trạng có thể gây khó chịu.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView chứng minh quan điểm — kể từ khi vụ bê bối FTX nổ ra vào đầu tháng 11, Bitcoin hầu như không thấy bất kỳ biến động giá đáng chú ý nào.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Đối với các nhà bình luận thị trường, câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra để mọi thứ rẽ sang một hướng khác, lên hoặc xuống.

Để mắt đến các mức thoái lui Fibonacci trên biểu đồ hàng tuần, tài nguyên phân tích Stockmoney Lizards đã mạo hiểm rằng BTC/USD đang ở mức hỗ trợ chính.

Nếu khu vực xung quanh 16.800 đô la bắt đầu biến mất, thì khu vực tiếp theo là khoảng 12.500 đô la.

Một biểu đồ khác từ cuối tuần đã so sánh cái mà nó gọi là sự rửa trôi cuối cùng đối với Bitcoin trong các thị trường giảm giá trong quá khứ. Điều này giữ ý kiến cho rằng BTC/USD có thể gần như đã hoàn tất việc sao chép các cấu trúc tạo đáy vĩ mô trước đó.

So sánh biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Thằn lằn Stockmoney / Twitter

Những người khác tin rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến với chu kỳ hiện tại. Trong số đó có nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Crypto Tony, người nằm trong số những người nhắm mục tiêu mức thấp có khả năng khoảng 10.000 đô la.

Vì vậy, vào năm 2023, tôi kỳ vọng BTC sẽ bắt đầu hình thành mô hình đáy ở các ranh giới thấp hơn của phạm vi mà chúng ta hiện đang ngồi, cùng với mức hỗ trợ về khối lượng khoảng 11.000 - 9.000 USD, anh ấy đã nhắc lại trong một chủ đề Twitter vào cuối tuần này.

Cho dù chúng ta đầu hàng hay chậm chạp sẽ được nhìn thấy.

Ông nói thêm rằng giai đoạn tích lũy sau khi đầu hàng hàng loạt sẽ chỉ diễn ra vào năm 2023, khi Bitcoin chuẩn bị cho sự kiện Halving trợ cấp khối tiếp theo.

Dữ liệu mới của Hoa Kỳ do phân tích dự đoán sự sụt giảm của tài sản rủi ro

Sau kịch tính tuần trước nhờ dữ liệu lạm phát và Fed, có thể nói rằng tuần tới sẽ giảm bớt áp lực hơn cho những người chơi Bitcoin.

Điều đó nói rằng, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý thứ ba của Hoa Kỳ là do, điều này ước tính sẽ chuyển sang tích cực sau khi quý 2 chứng kiến mức giảm 0,9%.

Điều này rất có ý nghĩa, vì vào quý 2, Hoa Kỳ đã rơi vào suy thoái về mặt kỹ thuật, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của các chính trị gia để phủ nhận rằng bức tranh tài chính cũng tồi tệ như dữ liệu ngụ ý.

Tuy nhiên, như nhà đầu tư thị trường Ajay Bagga lưu ý, sự đảo ngược GDP quá mạnh sẽ cho phép Fed tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để chế ngự lạm phát — điều không được hoan nghênh đối với các tài sản rủi ro trên diện rộng, bao gồm cả tiền điện tử.

Us Atlanta của Hoa Kỳ GDP của Hoa Kỳ Ước tính mô hình hiện tại cho tăng trưởng GDP thực tế của Hoa Kỳ (tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa) trong quý 4 năm 2022 là 3,2 % vào ngày 9 tháng 12, giảm từ 3,4 % vào ngày 6 tháng 12, ông viết trong một bản cập nhật vào tuần trước.

Số liệu GDP rất cao của Hoa Kỳ từ một công cụ ước tính gần như chính xác. Fed sẽ tăng và tiếp tục tăng.

Ngoài GDP, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cũng đến hạn, một thước đo mà Fed rất quan tâm khi tính đến các thay đổi chính sách.

Trong bản cập nhật thị trường mới nhất vào ngày 17 tháng 12, công ty thương mại QCP Capital cũng đã lưu ý đến tác động của PCE.

Nhờ có Fed, bất cứ thứ gì chúng ta đang giao dịch bây giờ, chúng ta chỉ giao dịch lạm phát (và tiền lương), nó tóm tắt.

Tuy nhiên, QCP đã có một lời cảnh báo đối với các thị trường tài sản rủi ro, điều này sẽ xảy ra dưới hình thức giảm giá đối với tất cả mọi người, bao gồm cả tiền điện tử, trong tương lai gần.

Như chúng tôi đã viết, đợt điều chỉnh giá trong Q4 này đã thiết lập làn sóng thứ 4 hoàn hảo, với làn sóng thứ 5 cuối cùng sẽ thấp hơn đối với tất cả các thị trường - SP/Nasdaq, 2 năm/10 năm, USD và BTC/ETH, nó đã nêu.

Biểu đồ có chú thích hợp đồng tương lai NASDAQ 100. Nguồn: Vốn QCP

Crypto Tony đã chia sẻ cảm xúc đó, dự đoán cái mà anh ấy gọi là xung lực thấp trên các chỉ số chứng khoán trước khi phục hồi trở lại.

Tôi đang tìm kiếm một lực đẩy để tạo đỉnh kép vào khoảng 4320, nhưng chúng tôi đã không đạt được điều đó và bán tháo trước đó, đã đọc phân tích về hiệu suất của SP 500.

Hình ảnh tương tự ở đây, nơi tôi đang tìm kiếm một xung thấp khác để hoàn thành mô hình WXY mà tôi đang thấy.
Biểu đồ có chú thích SP 500. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Giám đốc điều hành Binance gọi "FUD" khi tuyên bố chơi xấu tiếp tục

Nơi FTX bắt đầu, Binance hiện đang theo sau.

Đó là ấn tượng bao trùm từ một cuộc càn quét các phương tiện truyền thông tiền điện tử vào đầu tuần, với việc Binance vững chắc trên radar khi nó chiến đấu với điều mà CEO Changpeng Zhao đã nhiều lần gọi là FUD.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng đã gặp phải phản ứng dữ dội từ giới truyền thông cũng như người dùng trong những tuần gần đây khi nỗ lực chứng minh dự trữ của nó không thuyết phục được.

Như Cointelegraph đã báo cáo, trong số các sự kiện mới nhất là kiểm toán viên của Binance đã xóa những phát hiện bổ sung của họ về các lời hứa tài chính của nền tảng giao dịch.

Reuters, một báo cáo mà Binance đã công khai từ chối, trong khi đó đã nhường chỗ cho hàng loạt nghi ngờ khác, trong số đó có một bài đăng trên blog tuyên bố hoạt động đáng ngờ giữa Binance và đối tác Hoa Kỳ, Binance US

Những phát hiện này hoàn toàn phù hợp với các báo cáo trước đây của Forbes và Reuters chỉ ra rằng Binance.US là một mánh khóe thông minh được thiết kế để đánh lừa các nhà quản lý và khách hàng, bài đăng, từ một thực thể tự xưng là Dirty Bubble Media, kết luận.

Tuy nhiên, với sự sụp đổ của FTX, mọi người đang xem xét kỹ hơn về ngành công nghiệp tiền điện tử. Chúng tôi nghi ngờ rằng Tai Chi quy định của Binance sẽ cho phép họ trốn tránh cánh tay pháp luật lâu hơn nữa.

Zhao trong khi đó tiếp tục bỏ qua bất kỳ hình thức buộc tội nào, vào ngày 17 tháng 12, ông nhắc lại quan điểm về FUD của mình. Sau đó, anh ấy đã tweet lại những lời của Ryan Selkis, người sáng lập nền tảng phân tích Messari, trong đó anh ấy tuyên bố rằng có yếu tố bài ngoại đối với những lời chỉ trích của Binance.

Một phần tốt của Binance FUD chỉ là tư tưởng bài ngoại được che đậy mỏng manh, Selkis đã viết trên hai tweet.

Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho test căng thẳng về tiền gửi và nghĩ rằng thật tệ khi tỷ lệ phần trăm khối lượng cao như vậy chạy qua một nền tảng giao dịch duy nhất. Tôi cũng không thích giọng điệu của một số bài phê bình. Xin lỗi!

Tuy nhiên, Binance vẫn là một trong những công cụ kích hoạt giá BTC tiềm năng hàng đầu, như Cointelegraph đã lưu ý vào tuần trước.

máy khai thác cạnh tranh

Sau khi giảm mạnh nhất trong gần 18 tháng, độ khó của mạng Bitcoin sẽ bắt đầu tăng trở lại trong tuần này.

Theo ước tính từ BTC.com, lần điều chỉnh độ khó hai tuần một lần tiếp theo sẽ chứng kiến mức tăng khoảng 3,8%.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Điều này có ý nghĩa đối với các máy khai thác, những máy đã trải qua biến động đáng kể trong những tuần kể từ khi FTX khiến BTC/USD giảm tới 25%.

Khi lợi nhuận bị siết chặt, những lo ngại bắt đầu xuất hiện rằng các máy khai thác sắp phải đầu hàng một sự kiện lớn khác và chúng sẽ rút khỏi hoạt động của mình hàng loạt.

Tuy nhiên, như Cointelegraph đã báo cáo gần đây, không phải ai cũng đồng ý — những diễn giải mới nhất về dữ liệu đã dẫn đến kết luận rằng phần lớn quá trình thích nghi đã diễn ra.

Với độ khó tăng trở lại, lý thuyết này vẫn là một quan sát có giá trị, vì độ khó tăng ngụ ý sự cạnh tranh gay gắt hơn giữa các máy khai thác, thay vì rút lui.

Dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cũng cho thấy mức giảm trong 30 ngày trong số BTC giữ của các máy khai thác đang giảm dần khi hoạt động bán hạ nhiệt.

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng trong 30 ngày của máy khai thác bitcoin. Nguồn: GlassNode

Trong khi phân tích thị phần tổng thể của các máy khai thác trong nguồn cung BTC, nhà báo Colin Wu lập luận rằng vị trí của chúng không nhất thiết phải quan trọng.

Người ta ước tính rằng các máy khai thác Bitcoin hiện đang giữ tối đa 820.000 Bitcoin, tối thiểu 120.000 Bitcoin, chỉ 1% đến 4% lượng Bitcoin lưu thông, ngay cả khi các công ty khai thác niêm yết bán 350% sản lượng vào tháng 6 năm nay, tác động đã cũng suy yếu, một phần của các bình luận trên Twitter được đọc vào cuối tuần.

Biểu đồ giữ BTC ước tính của máy khai thác bitcoin. Nguồn: Colin Wu/ Twitter

cảm xúc được dự đoán sẽ giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2022

Không có gì bí mật khi bàn chân lạnh là tên của trò chơi khi nói đến cảm xúc tiền điện tử trong quý này.

Nhờ FTX và bây giờ là Binance, có một cảm giác rõ ràng về sự diệt vong đang treo trên mạng xã hội và Price Action trên các tài sản tiền điện tử vẫn chưa vẽ nên một bức tranh khác.

Điều đó nói rằng, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử đang hoạt động tốt hơn rõ rệt so với dự kiến, vẫn nằm trên khung tham lam cực độ thấp nhất của nó.

Ở mức 29/100, thậm chí có thể nói rằng Index hơi lạc lõng với tâm trạng.

Tuy nhiên, đối với Crypto Tony, điều đó sẽ tồn tại trong thời gian ngắn, với việc Chỉ số quay trở lại mức thấp nhất trong năm nay chỉ là 6/100 vào năm 2023.

Khi chúng ta vô cùng sợ hãi, nó được coi là một vùng mua tốt. Nếu chúng ta quá tham lam, đó là vùng bán. Dựa trên tâm lý con người, một phần ý kiến được giải thích.

Trở lại vào tháng 6, chúng tôi đã đạt được 6 ‼️ Tôi hy vọng chúng ta sẽ xem lại điều đó vào năm tới.

Fear Greed đã thoát khỏi nỗi sợ hãi tột độ vào cuối tháng 11 và vẫn chưa quay trở lại, đạt mức cao nhất là 31 vào ngày 15 tháng 12 — hiệu suất tốt nhất kể từ ngày 8 tháng 11.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cổ phiếu, Dự trữ liên bang, Lạm phát, Máy khai thác, Giá bitcoin hôm nay là bao nhiêu,