Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Stablecoin bản địa của Vương quốc Anh tích hợp vào 18.000 máy ATM trên toàn quốc

Stablecoin bản địa của Vương quốc Anh tích hợp vào 18.000 máy ATM trên toàn quốc

31/01/2023 22:10 read96
Stablecoin bản địa của Vương quốc Anh tích hợp vào 18.000 máy ATM trên toàn quốc

Người Anh giờ đây có thể rút tiền mặt thực tế để đổi lấy GBPT, một loại tiền ổn định có tỷ giá một đổi một bảng Anh, cũng như các loại tiền điện tử khác tại các máy ATM ở Vương quốc Anh.

Mối quan hệ đối tác giữa Poundtoken và BitcoinPoint sẽ giúp đồng tiền ổn định GBP ($GBPT) được hỗ trợ 100% đầu tiên của quốc gia có thể tiếp cận được với người tiêu dùng bán lẻ thông qua mạng lưới 18.000 máy ATM trên khắp Vương quốc Anh. Động thái này đánh dấu một bước nữa hướng tới việc Vương quốc Anh trở thành một "trung tâm tiền điện tử" và phù hợp với nỗ lực của chính phủ trong việc sử dụng stablecoin cho các giao dịch bán buôn.

Bitcoin Point là một nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) và tiền điện tử hỗ trợ Lightning Network, được cấp phép và đăng ký tại Vương quốc Anh Poundtoken là nhà phát hành duy nhất của stablecoin GBPT ($GBPT). Poundtoken tuyên bố rằng GBPT stablecoin của nó luôn được hỗ trợ hoàn toàn bằng đồng bảng Anh, với chứng thực hàng tháng do kiểm toán viên KPMG cung cấp.

Token bao gồm Bitcoin, Ether (ETH) và đã có thể đổi thành tiền mặt tại các máy ATM trên khắp Vương quốc Anh. Tuy nhiên, việc niêm yết GBPT trên nền tảng BitcoinPoint có nghĩa là người dùng hiện có thể truy cập các khoản thanh toán bán lẻ và bán buôn bằng cách sử dụng đồng tiền ổn định GBP và sử dụng một loại tiền tệ quen thuộc với người Anh như một bước tiến vào tiền điện tử.

Chỉ có hàng ngàn máy ATM ở London. Nguồn: Bản đồ ATM

Benoit Marzouk, Giám đốc điều hành của BitcoinPoint, nói với Cointelegraph rằng động thái này có thể dân chủ hóa quyền truy cập vào tiền điện tử cho những người không am hiểu về công nghệ ở Vương quốc Anh. Ông giải thích rằng:

Nó cũng hoàn toàn phù hợp với sự cân nhắc của chính phủ trong việc tích hợp stablecoin với nền kinh tế Vương quốc Anh."

Vương quốc Anh là nền kinh tế lớn thứ hai ở châu Âu. Chính phủ của nó đang tuyển dụng các vị trí cấp cao trong Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) cũng như triển khai bảng kỹ thuật số, trong khi Thủ tướng Rish Sunak đã lên tiếng ủng hộ Tài sản thanh toán kỹ thuật số, thuật ngữ mới và được ưa thích cho tiền điện tử.

Crobie giải thích với Cointelegraph rằng Poundtoken ra đời là kết quả của sự gia tăng của các loại tiền ổn định USD, chẳng hạn như Tether (USDT) và Circle (USDC), trong khi không có giải pháp thay thế nào ở Vương quốc Anh.

Mục đích của GBPT thực sự là mang blockchain và tiền điện tử đến Vương quốc Anh và giúp việc áp dụng nó dễ dàng hơn ở Vương quốc Anh [...] Đã đến lúc Vương quốc Anh bắt đầu nhận ra tiềm năng của mình với tư cách là quốc gia dẫn đầu thế giới về tiền điện tử.

Quan hệ đối tác hoạt động để bình thường hóa việc sử dụng stablecoin để thực hiện các hoạt động tài chính hàng ngày. Marzouk giải thích: "Chúng tôi là những người chơi Bitcoin tại Bitcoin Point và chúng tôi thực sự thấy giá trị trong các dự án stablecoin–điều đó thực sự có ý nghĩa.

Người dùng yêu cầu số điện thoại và tài khoản BitcoinPoint để sử dụng dịch vụ. Nguồn: Marzouk

Việc sử dụng Stablecoin đã phát triển nhanh chóng trên khắp thế giới, từ Argentina bị lạm phát đến trung tâm tài chính châu Âu Thụy Sĩ. Tuy nhiên, những vết sẹo của việc sụt giảm stablecoin theo thuật toán Terra (LUNA) vẫn còn mới đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, buộc một số khu vực pháp lý, chẳng hạn như Hồng Kông, phải cấm sử dụng hoàn toàn.

Hệ thống chấm điểm từ những người đánh giá rủi ro tài chính truyền thống như Moody có thể mang lại sự tin cậy cho hệ sinh thái stablecoin đang phát triển trong khi những nỗ lực từ các nhóm ủng hộ Bitcoin như Viện Chính sách Bitcoin có thể mở đường cho một tương lai dựa trên tiền điện tử và stablecoin.

Tại Vương quốc Anh, Marzouk nói với Cointelegraph rằng việc rút tiền mặt qua ATM offram sử dụng Bitcoin Point vẫn ở mức thấp, dưới 5% và không có khả năng sẽ có sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng tận dụng GBPT để tích lũy tiền mặt thực tế . Tuy nhiên, anh ấy khá tự tin về onramp [vào tiền điện tử].

Chúng tôi thấy những người chơi Bitcoin từ chối hệ thống ngân hàng và chỉ trở thành bitcoin; bạn cũng có thể có những người không muốn có tài khoản ngân hàng và do đó có thể sử dụng GBPT. Vì vậy, khi họ cần tiền mặt, họ có thể chuyển sang GBPT để nhận tiền mặt.

Động thái này có thể cho phép ngày càng nhiều người đam mê tiền điện tử tham gia mà không cần ngân hàng. Việc tích hợp hiện đang có trên 18.000 máy ATM của Vương quốc Anh.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vương quốc Anh, ATM, Stablecoin,