Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự biến động tiền điện tử có thể sớm giảm xuống bất chấp việc có mối tương quan cao với giao dịch tiền điện tử

Sự biến động tiền điện tử có thể sớm giảm xuống bất chấp việc có mối tương quan cao với giao dịch tiền điện tử

31/08/2022 20:20 read105
Sự biến động tiền điện tử có thể sớm giảm xuống bất chấp việc có mối tương quan cao với giao dịch tiền điện tử

bất chấp việc thị trường tiền điện tử hiện đang đối mặt với rất nhiều biến động, các khoản đầu tư trên toàn cảnh blockchain vẫn tiếp tục biến động.

Sau khi tạo ra một sự phục hồi nhỏ vào đầu tháng này, thị trường tiền điện tử đã trở lại biểu hiện mức độ biến động cao trong hai tuần qua. Xu hướng này đã lan rộng thị trường kể từ cuối năm ngoái, với tổng vốn hóa thị trường của ngành tài sản kỹ thuật số đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại là 3 nghìn tỷ USD vào tháng 11 năm 2021 xuống mức hiện tại là 1,08 nghìn tỷ USD, giảm hơn 65%.

Điều này đặt ra câu hỏi: Sự biến động này sẽ kéo dài bao lâu? đặc biệt là kể từ khi các điều kiện kinh tế vĩ mô xung quanh lĩnh vực tài chính toàn cầu tiếp tục xấu đi một cách ổn định kể từ năm 2020, tức là sau khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Về vấn đề này, Abdul Gadit, giám đốc tài chính của nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số tự động Zignaly, nói với Cointelegraph rằng dù muốn hay không, thị trường tiền điện tử hiện có mối liên hệ sâu sắc với nền kinh tế tài chính truyền thống (TradFi), với cả hai hiện đang bắt đầu để đi theo một quỹ đạo tương tự.

Theo quan điểm của ông, lý do dẫn đến tình trạng giá cả thay đổi liên tục và thiếu thanh khoản là do sự thận trọng của các tổ chức bán lẻ và thể chế xuất phát từ lạm phát gia tăng và áp lực suy thoái. Ông tiếp tục nói thêm rằng bất cứ khi nào mọi thứ bắt đầu đi xuống cùng với nền kinh tế, các khoản đầu tư - đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính tiền điện tử - có xu hướng bắt đầu chậm lại. Gadit đã thêm:

Hiện tại, thị trường toàn cầu đang ở giữa chu kỳ giảm giá này với ngành công nghiệp tiền điện tử ngày càng chặt chẽ hơn về phạm vi giao dịch của nó. Price Action này có thể tiếp tục trong nhiều tuần, nếu không phải vài tháng trừ khi có sự thay đổi về môi trường vĩ mô. Cơ hội của điều đó là khá thấp.

Điều gì đang chờ đợi thị trường tiền điện tử?

Andrew Weiner, phó chủ tịch dịch vụ VIP của nền tảng giao dịch tiền điện tử MEXC Global, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc thị trường tiền điện tử có tương quan chặt chẽ với chứng khoán Hoa Kỳ, một ngành vẫn khá ổn định trong vài tháng qua, nhưng vẫn còn rất nhiều về sự biến động do hoạt động tăng trưởng trong phân khúc phái sinh tiền điện tử. Tuy nhiên, ông nói rằng câu chuyện quan trọng quyết định Price Action của lĩnh vực tài sản kỹ thuật số - ít nhất là hiện tại - là giữ Ethereum 2.0, nói thêm:

Sau những cuộc thảo luận gần đây xung quanh việc giữ, thị trường dường như đã hoàn toàn định giá cho những tác động của nó. Nếu chúng ta nhìn mọi thứ từ góc độ phân tích cơ bản, thị trường đã ngừng chảy máu và sẵn sàng bắt đầu phục hồi.

Để hỗ trợ cho tuyên bố này, Weiner ám chỉ đến dữ liệu nghiên cứu của công ty mình, cho thấy rằng chỉ riêng từ ngày 8 đến 14 tháng 8, tổng cộng 19 dự án trong không gian Web3 đã huy động được tổng cộng 501,3 triệu đô la.

Ông chỉ ra rằng trong con số này, các dự án Metaverse, token không thể thay đổi (NFT) và GameFi đã huy động được 82 đô la, trong khi các dự án tài chính phi tập trung (DeFi), Web3 và cơ sở hạ tầng đã huy động được tổng cộng 379,3 triệu đô la. Cuối cùng, các công ty blockchain khác nhau đã có thể tích lũy được khoảng 40 triệu đô la từ các công ty đầu tư mạo hiểm khác nhau. Các sự kiện gây quỹ đang tích cực diễn ra, đó là một dấu hiệu tốt của thị trường, ông nói thêm.

Gần đây: Cuộc đàn áp của Taliban có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai tiền điện tử ở Afghanistan

Charmyn Ho, trưởng bộ phận hiểu biết sâu sắc về tiền điện tử của nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số Bybit, giải thích với Cointelegraph rằng thị trường toàn cầu đang trải qua sự biến động, vì các nhà đầu tư dường như đang ở trong hàng rào sau bài phát biểu của Fed Jackson Hole. Bà lưu ý rằng với việc chứng khoán tăng nhiều mức cao và thấp trong hai tuần qua, triển vọng kinh tế toàn cầu trong ngắn hạn vẫn khá mờ mịt, đặc biệt là khi người tiêu dùng, nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách dường như không thể thống nhất về việc liệu Mỹ có đang suy thoái hay không Fed đã kiểm soát được lạm phát. Nói riêng về thị trường tiền điện tử, cô ấy nói thêm:

Sự kiện chính thúc đẩy Price Action là Ethereum Merge. Một số tác nhân, chủ yếu là các máy khai thác không thể tiếp tục hoạt động của họ trên chuỗi sau giữ, đang có kế hoạch giữ cho blockchain Proof-Of-Work Ethereum hoạt động thông qua Hark Fork. Tất cả điều này có khả năng tác động đến giá ngắn hạn. Với Ether là tiền điện tử lớn thứ hai trong không gian, biến động giá của nó chắc chắn có khả năng di chuyển thị trường tiền điện tử.

Có phải sự biến động đang diễn ra sẽ sớm giảm bớt không?

Himran Zerhouni, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của Favor Labs nền tảng Web3 định hướng cho người sáng tạo phi tập trung, nói với Cointelegraph rằng sự hỗn loạn đang diễn ra chủ yếu do các yếu tố kinh tế vĩ mô, chủ yếu là lạm phát cao ở Mỹ và châu Âu và nguy cơ suy thoái toàn cầu đang rình rập.

Ngoài ra, ông tin rằng thị trường tài sản kỹ thuật số cũng bị ảnh hưởng bởi những lo ngại nhất định gây ra bởi việc thắt chặt quy định về tiền điện tử và mong muốn rõ ràng của các cơ quan quản lý thế giới để kiểm soát hoàn toàn các dòng tiền trong tiền điện tử. Tuy nhiên, Zehrouni nhận thấy xu hướng này có khả năng thay đổi trong thời gian gần đến trung hạn, nói thêm:

Trong khoảng năm tới, sự hỗn loạn về quy định xung quanh stablecoin sẽ giảm dần. Tôi cho rằng luật pháp rõ ràng cho các tổ chức phát hành stablecoin ở Hoa Kỳ sẽ ra đời. Sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng đối với những lợi thế của web3 và sự phân quyền sẽ thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp áp dụng tài sản kỹ thuật số. Cuối cùng, Bitcoin Halving vào năm 2024 chắc chắn sẽ dẫn đến một chu kỳ tăng giá mới trong thị trường tiền điện tử. Tôi tin rằng nó sẽ bắt đầu ở đâu đó vào nửa cuối năm 2023.

Andrei Grachev, đối tác quản lý tại DWF Labs - một công ty đầu tư blockchain giai đoạn đầu - nhấn mạnh với Cointelegraph rằng sự biến động tiền điện tử đã tiếp tục giảm xuống, bất chấp việc chậm, trong những tuần gần đây, tuyên bố rằng chúng ta đã ở phía dưới của chu kỳ thị trường giảm giá hiện tại . Điều đó nói rằng, theo quan điểm của ông, Bitcoin (BTC) vẫn có thể giảm xuống thấp hơn mức hiện tại, nhưng cơ hội tăng giá gần đến trung hạn của nó vẫn tiếp tục rất cao.

Theo dữ liệu nghiên cứu nội bộ của Phòng thí nghiệm DWF, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 70.000 đô la vào tháng 11 năm ngoái, BTC có khả năng mở rộng quy mô lên khoảng 80.000 - 90.000 đô la khi chu kỳ tăng tiếp theo bắt đầu. Tuy nhiên, anh ấy đã thừa nhận rằng vì tiền điện tử, về bản chất của nó là dễ bay hơi, nên có rất ít gợi ý rằng mức độ biến động sẽ giảm trong tương lai ngay lập tức. Điều này chủ yếu là do quy mô của thị trường, tương đối nhỏ so với các ngành công nghiệp truyền thống khác, ông nói.

Dữ liệu kỹ thuật đang đưa ra những tín hiệu trái chiều về tương lai Bitcoin

Theo CK Zheng, đối tác và giám đốc đầu tư của quỹ phòng hộ tiền điện tử ZX Squared Capital, khi test mức độ biến động được nhận thấy trong 30 ngày của Bitcoin trong mười hai tháng qua, người ta có thể thấy rằng nó tiếp tục dao động trong khoảng 40% đến 100%, vẫn ở mức trung bình khoảng 70%. Biến động được thực hiện đề cập đến sự thay đổi của lợi nhuận liên quan, được tính bằng cách phân tích lợi nhuận lịch sử của nó trong một khoảng thời gian xác định.

Như đã thấy từ biểu đồ bên dưới, sự biến động giá tăng nhanh chóng ngay sau khi quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital có trụ sở tại Singapore - có tài sản khoảng 10 tỷ đô la được quản lý - nộp đơn phá sản vào cuối tháng 7. Zheng to Cointelegraph:

Mức biến động hiện tại thấp hơn khoảng 10% so với mức trung bình. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng sự biến động sẽ tăng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 để cao hơn mức trung bình. Điều này chủ yếu là do phản ứng của thị trường đối với Fed và khả năng re-test mức thấp nhất trong tháng 6.

Tương tự, Weiner tin rằng với việc BTC đã giảm xuống dưới mức 22.000 đô la nhưng tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ trong phạm vi đó, anh ta thấy tiền điện tử hàng đầu - cũng như thị trường nói chung - đang tạo ra một sự đảo ngược xu hướng và mở rộng lên khoảng 25.000 - 26.000 đô la vào giữa tháng 9.

Gần đây: Sự hỗn loạn của thị trường tiền điện tử làm nổi bật rủi ro của đòn bẩy trong giao dịch

Cuối cùng, Ho tin rằng sự ổn định của giá tài sản kỹ thuật số trong ngắn hạn không phải là miễn dịch với sự không chắc chắn của thị trường vĩ mô, nhưng điều rõ ràng là, khi thị trường tiền điện tử trưởng thành, các nhà đầu tư và nhà tạo lập thị trường có thể tin tưởng vào thanh khoản sâu hơn, giao dịch tốt hơn và cơ sở hạ tầng bảo mật trên diện rộng và không gian tiền điện tử ổn định hơn. Cô ấy nói rằng phần lớn sự hỗn loạn mà thị trường tiền điện tử phải trải qua là do vốn hóa thị trường nhỏ của loại tài sản, nói rõ:

Bitcoin là tài sản tiền điện tử lớn nhất và có vốn hóa thị trường hơn 400 tỷ đô la. Điều này là rất nhỏ so với hầu hết các thị trường trưởng thành. Lấy ví dụ như vàng, có vốn hóa thị trường là 11,6 nghìn tỷ đô la. Khi thị trường tiền điện tử phát triển đến mức đó, có lẽ sự biến động sẽ giảm đáng kể. Hiện tại, điều quan trọng cần lưu ý là cũng giống như các thị trường khác, sẽ luôn có một loạt các yếu tố có thể góp phần vào sự biến động của thị trường.

Do đó, khi chúng ta bước vào một tương lai bị cản trở bởi lượng tăng trưởng không chắc chắn về tài chính, sẽ rất thú vị khi xem ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số tiếp tục phản ứng như thế nào với áp lực hiện tại và liệu nó có thể sớm tạo ra một xu hướng tăng hay không.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: