Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự đa dạng của khách hàng Ethereum: với 66% đang chạy Prysm, The Merge có an toàn theo đuổi không?

Sự đa dạng của khách hàng Ethereum: với 66% đang chạy Prysm, The Merge có an toàn theo đuổi không?

10/03/2022 11:08 read197
Sự đa dạng của khách hàng Ethereum: với 66% đang chạy Prysm, The Merge có an toàn theo đuổi không?

Vào khoảng giữa năm nay, Ethereum, blockchain lớn thứ hai về giá trị tiền tệ và với hàng trăm tỷ đô la tài sản tùy thuộc vào hoạt động của nó, sẽ chuyển đổi từ thuật toán đồng thuận Proof-Of-Work để đảm bảo hệ thống hôm nay, sang hệ thống Proof-Of-Stake của ngày mai - một quy trình được nhiều người mô tả là thay đổi động cơ của một chiếc máy bay khi đang bay nó. Trong bất kỳ trường hợp nào, Ethereum có thể ngừng sản xuất các khối hợp lệ.

Không giống như hầu hết các blockchain, ví dụ, cộng đồng nhà phát triển Bitcoin, Ethereum, được khuyến khích bởi Ethereum Foundation (EF) và nhiều nhân vật nổi tiếng của cộng đồng, đã đồng ý về việc phát triển một số phiên bản của phần mềm khách hàng thực hiện giao thức Proof-Of-Stake blockchain đồng thuận, thường được gọi là Ethereum 2.0. Các phiên bản khác nhau của phần mềm máy khách được phân tách theo ngôn ngữ lập trình và do các nhóm riêng lẻ phát triển chúng.

Kết hợp bài đăng, sẽ có hai loại Nodes

Quá trình chuyển đổi sẽ là sự giữ, thường được gọi đơn giản là The Merge, giữa mạng Ethereum Nodes của ngày hôm nay, trong đó một tập hợp con hoạt động như máy khai thác và Nodes chạy cái gọi là chuỗi beacon đã được thiết lập và chạy từ tháng 12 2020. Đồng thời, sẽ có sự tách biệt về nhiệm vụ của Nodes. Ngày nay, Nodes thực hiện cả việc thực hiện các giao dịch và xác thực các giao dịch đó.

Sau khi giữ, sẽ có hai loại Nodes: một loại sẽ giới thiệu Máy ảo Ethereum, EVM, cho người dùng và hợp đồng thông minh, thực hiện các giao dịch và gửi chúng đến trình xác thực Nodes để xác thực chúng. Nodes thực thi trên chuỗi thực thi về cơ bản sẽ thực hiện các nhiệm vụ giống như hiện tại, ngoại trừ việc xác thực sẽ do trình xác thực Nodes trên chuỗi đồng thuận đảm nhận.

EF image of merge giữ

Hai loại máy khách chia sẻ một số mã, do chúng được phát triển bằng cùng một ngôn ngữ lập trình và các máy khách thực thi đã được cập nhật ở một mức độ nhỏ để phù hợp với việc giữ. Hầu hết các phần của ứng dụng thực thi, chẳng hạn như EVM có thể được sử dụng lại với các sửa đổi nhỏ. Cuối cùng, các máy khách thực thi có thể bỏ hoàn toàn các phần của mã thực hiện xác thực trên chuỗi Proof-Of-Work hiện tại.

Khi đó, giữ không thực sự là giữ theo cách hiểu thông thường là hai chuỗi sẽ trở thành một, mà là tại một thời điểm nhất định, ở một độ cao khối nhất định chính xác, hôm nay Nodes sẽ ngừng xác thực các giao dịch, một nhiệm vụ mà thay vào đó sẽ được thực hiện bởi trình xác nhận. Đây là một cải tiến kinh điển của tính mạnh mẽ bằng cách tách các nhiệm vụ thành các lớp logic khác nhau.

66% trên một khách hàng có nghĩa là trò chơi kết thúc

Lý do đằng sau việc có một số phần mềm máy khách là một lỗi, một lỗi hoặc lỗ hổng bảo mật, ở một trong các máy khách sẽ không ảnh hưởng đến các máy khách khác, bởi vì chúng không dùng chung mã hoặc thậm chí là ngôn ngữ lập trình.

Thật công bằng khi đặt câu hỏi tại sao đây không phải là tình huống xảy ra với Bitcoin. Lý do là giao thức Bitcoin và việc triển khai nó rất đơn giản so với giao thức Ethereum. Ethereum là một cỗ máy phức tạp hơn nhiều so với Bitcoin, và tính chất phức tạp hơn, đồng nghĩa với việc rủi ro về lỗ hổng bảo mật cao hơn và có nhiều bề mặt tấn công hơn.

Tất cả điều này đều tốt miễn là sự phân bố của các máy khách khác nhau là đồng đều, hoặc gần bằng mức chẵn và đặc biệt là theo cách mà không có một máy khách nào được sử dụng hơn 33% sức mạnh Cố định trong mạng. Nếu không, và chắc chắn nếu một máy khách được sử dụng bởi hơn 66% sức mạnh Staking, đó là tình hình ngày nay, thì toàn bộ ý tưởng về việc có các cơ sở mã khác nhau cho các máy khách khác nhau là khá vô ích.

Five figures looking at ethereum logo Không cần đi quá sâu vào việc các bản phân phối khác nhau có thể có những ảnh hưởng khác nhau đến hoạt động của mạng như thế nào, có thể nói rằng nếu một lỗi nghiêm trọng tấn công một máy khách với ít hơn ⅓ sức mạnh đặt cọc, thì không có tác hại nào được thực hiện. Mạng sẽ tiếp tục hoạt động mà không có bất kỳ trục trặc nào. Lỗi sẽ được sửa và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Nếu điều tương tự xảy ra với khách hàng có từ ⅓ đến ½ công suất Staking, thì điều đó sẽ nghiêm trọng hơn một chút nhưng người dùng không để ý. Các cơ chế tự động của nhiều loại khác nhau sẽ đảm nhiệm việc đó. Nếu một lỗi nghiêm trọng xảy ra với một ứng dụng khách có hơn ½ công suất Staking, thì một loạt các cơ chế sẽ tự động được thực thi để cuối cùng khắc phục tình trạng này, nhưng sẽ có những phức tạp và rối loạn đối với mạng và người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, nếu một lỗi xảy ra với một khách hàng được sử dụng hơn ⅔ sức mạnh Staking, về cơ bản trò chơi sẽ kết thúc. Các khách hàng bị lỗi có một tính năng siêu việt và tất cả sức mạnh đi kèm với nó, và chuỗi lỗi sẽ hoàn thiện. Về bản chất, tất cả những gì khách hàng không có lỗi có thể làm là tách chuỗi vĩnh viễn, trong tình huống đó chúng ta sẽ có hai Ethereums hoặc tham gia chuỗi lỗi và sống chung với bất kỳ lỗi nào đã gây ra.

Độc giả quan tâm đến việc đọc các chi tiết rất khuyến khích đọc jmcook. bài báo thứ trên Mirror.

Supermainity trên Prysm, không phải là một tình huống lý tưởng

Tính đến ngày hôm nay, khoảng ⅔ mạng Staking power chạy triển khai ứng dụng khách Prysm, được phát triển bởi Prysmatic Labs. Ít nhất, đây không phải là một tình huống lý tưởng trong tình huống ứng dụng khách Prysm có thể chứa lỗi và lỗi có thể bị khai thác theo cách gây ra sự cố đồng thuận trên mạng. Công bằng mà nói, kịch bản này khó xảy ra, nhưng tuy nhiên khác không.

Các khách hàng khác trên thị trường là Lighthouse, Teku, Nimbus, Grandine và Loadstar. Trong số này Grandine và Loadstar có thị phần rất nhỏ, cả hai đều dưới 1%. Grandine là người duy nhất được xuất bản theo giấy phép nguồn đóng.

Sự phân bố của các khách hàng đồng thuận tính đến thời điểm báo chí được thể hiện trong hình minh họa bên dưới. Như người đọc có thể thấy, sự thống trị của Prysm vượt xa mức thỏa mãn mà chỉ dưới mức quan trọng. Để biết thông tin chi tiết và tài nguyên cập nhật, hãy truy cập clientdiversity.org.

Chart showing client diversity Phân phối khách hàng của chuỗi đèn hiệu.

Một câu hỏi hợp lý cần đặt ra là tại sao ứng dụng khách Prysm lại chiếm ưu thế như vậy; Phải có một số lý do tại sao mọi người và tổ chức chạy trình xác thực Nodes lại chọn Prysm? Để trả lời câu hỏi, WebGiaCoin đã liên hệ với Marius van der Wijden, nhà phát triển cốt lõi Ethereum đang làm việc trên ứng dụng khách Proof-Of-Work của Geth (Golang Ethereum).

Quy tắc Prysm do lợi thế của người đi trước

Tôi nghĩ những lý do lớn dẫn đến thành công của Prysms là lợi thế người đi trước, dụng cụ và golang. Prysm là bản triển khai nguyên mẫu đầu tiên của một ứng dụng khách beacon. Do đó, họ có thể bắt đầu tối ưu hóa ứng dụng khách của mình từ sớm và họ có nhiều thời gian hơn để tạo công cụ bổ sung (ví dụ: giao diện người dùng Web) và tài liệu tốt.

Một lợi thế lớn khác là ngôn ngữ lập trình được sử dụng bởi prysm - golang - có hiệu suất hợp lý và rất dễ đọc và phát triển. Go-ethereum cũng được viết bằng golang, do đó các nhà phát triển quen thuộc với Geth cũng có thể dễ dàng hiểu và test prysm, van der Wijden nói.

Điều thứ hai là quan trọng vì sự thiếu phân phối đồng đều giữa các khách hàng thực thi Proof-Of-Work thậm chí còn tồi tệ hơn so với các ứng dụng khách đồng thuận. Tại thời điểm viết bài, thị phần của Geth là hơn 85%. Tuy nhiên, trong thế giới hậu giữ, đây không phải là vấn đề nhiều vì Nodes thực thi chỉ đơn thuần thực hiện các giao dịch, nhưng chúng không cung cấp bảo mật theo cách mà các khách hàng đồng thuận vẫn làm.

Chart showing diversity of the execution clients Phân phối các khách hàng Proof-Of-Work.

Go-ethereum hiện có siêu cơ hội là 85% trên lớp thực thi. Nó sẽ tốt hơn một chút sau khi giữ vì Stakers có thể chạy nhiều ứng dụng khách lớp thực thi, với một ứng dụng khách báo hiệu, để luôn kết thúc đúng chuỗi, van der Wijden nói.

Nền tảng giao dịch lớn là những người đóng góp lớn cho Prysm

Bây giờ, không phải tất cả các toán tử Node đều bằng nhau. Ngược lại, một số toán tử Node đã Staked rất nhiều ether hơn những người khác, và do đó họ sử dụng nhiều Staking hơn so với các đồng nghiệp thấp hơn của họ. Các Staker lớn nhất được gọi là dịch vụ Staking và / hoặc Pool, mang đến cơ hội Stake ether trên beacon chain mà không cần đến 32 ETH và nếu nó không phải dành cho tất cả các dịch vụ Staking chính đang chạy ứng dụng khách Prysm, vấn đề đa dạng khách hàng sẽ không phải là một vấn đề.

Các dịch vụ Staking này có những cái tên quen thuộc: Coinbase, Kraken và Binance. Vâng, giống nhau.

Với 278.407 Nodes trình xác thực trên chuỗi beacon ngày hôm nay, chỉ riêng Coinbase, với 48.864 trình xác thực (17,5%) và 92,4% trong số những trình xác thực đó đang chạy Prysm, đóng góp 24,3% vào vấn đề đa dạng.

Khi WebGiaCoin liên hệ với Coinbase để hỏi cách họ nhìn nhận vấn đề đa dạng khách hàng, đóng góp của công ty vào vấn đề đó và Coinbase sẽ làm gì để giảm thiểu vấn đề, thông tin liên lạc của Coinbase, Jaclyn Sales đã chỉ ra một luồng tweet của Coinbase Cloud từ ngày 22 tháng 2.

Coinbase's Prysm contribution Đóng góp Prysm của Coinbase.

Trong chủ đề, Coinbase chủ yếu chỉ ra bảo mật là động lực đằng sau sự lựa chọn chạy Prysm.

Coinbase sử dụng nhiều nhà cung cấp eth2 Staking để tối đa hóa khả năng bảo mật và phân phối khách hàng. Khi ra mắt eth2 Staking, Coinbase đã đánh giá các khách hàng và nhà cung cấp hiện tại để tối đa hóa những đặc điểm này, điều này có nghĩa là bắt đầu với Prysm vì nó là ứng dụng khách khả thi duy nhất hỗ trợ người đăng ký từ xa.

Người ký từ xa cho phép trình xác thực tạo và lưu trữ khóa trong môi trường biệt lập thay vì giữ chúng trên chính trình xác thực, điều này làm tăng đáng kể tính bảo mật của trình xác thực eth2 trên Coinbase.

Coinbase: Prysm có các tính năng bảo mật tốt hơn

Theo tweet, người ký từ xa cũng cho phép Coinbase Cloud cung cấp bảo vệ ký kép thông qua phần mềm hình mờ cao giúp bảo vệ trình xác thực khỏi bất kỳ sự cố nào với mô-đun ký trong máy khách.

Trong nhóm Coinbase Cloud, chúng tôi phục vụ Coinbase Retail, cũng như nhiều khách hàng khác. Chúng tôi đã hỗ trợ Lighthouse trong gần một năm và làm việc với @sigp_io để thêm hỗ trợ người ký từ xa cho Lighthouse vào cuối năm ngoái, tweet tiếp tục.

Kraken's Prysm contribution Đóng góp của Kraken's Prysm.

Đối với Kraken, với số lượng trình xác thực là 30.847 (11%), sử dụng Prysm là 94,9% và đóng góp tổng thể của Prysm là 15,7%, Brian Hoffman, Giám đốc sản phẩm cấp cao tại Kraken trả lời trong một email rằng,

Khi chúng tôi lần đầu tiên xây dựng mô hình Đặt cọc ETH2 của mình, chúng tôi nhận thấy Prysm là giải pháp thích giữ do sự trưởng thành và ổn định của nó.

Sau các cuộc thảo luận với Ethereum Foundation, cả Kraken và Staked cũng đã bắt đầu tung ra các trình xác thực mới được xây dựng trên Teku, cũng như di chuyển một số trình xác thực hiện có. Bằng cách này, chúng tôi có thể tăng tính đa dạng trong phần mềm máy khách xác thực của mình và cung cấp cho khách hàng dịch vụ Ghi chú khi giao dịch linh hoạt hơn.

Binance's Prysm contribution Đóng góp Prysm của Binance.

Binance với 24.410 trình xác thực (8,7%), mức sử dụng Prysm là 76,6% và đóng góp tổng thể của Prysm là 10% đã không trả lời yêu cầu bình luận của WebGiaCoin.

Dịch vụ đặt cọc lớn thứ ba, Lido, với 50.274 người xác thực (18%) có số người xác thực nhiều gấp đôi so với Binance, nhưng việc sử dụng Prysm ít nhất chỉ là 42,8% và do đó, Lido đóng góp 11,5% vào sự thống trị của Prysm.

Lido's Prysm contribution Đóng góp của Prysm Lido.

Phân cấp, Rocket Pool dẫn đầu

Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ nhưng những trường hợp này rất nhỏ. Đánh dấu phân cấp Pool Rocket Pool, đối với một, có số lượng trình xác thực là 2.100 (0,75%) với chỉ 10,6% trong số các trình xác thực đang chạy Prysm, theo đó Rocket Pool chỉ đóng góp 0,12% vào sự thống trị của Prysm.

Rocket Pool's Prysm contribution Đóng góp Prysm của Rocket Pool.

Nhìn chung, bốn dịch vụ Staking chính và Pool đều có trong tầm tay của họ để giải quyết tình hình và về mặt sáng sủa của mọi thứ, có các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa các dịch vụ Staking và giữa các dịch vụ Staking và Ethereum Foundation. Theo nhà phát triển cốt lõi Ethereum Marius van der Wijden, tiến trình của các cuộc thảo luận này là tốt.

Có, có những cuộc nói chuyện về điều này, cả bên trong và bên ngoài. Tôi nghĩ các Pool lớn đang làm việc trên việc chuyển đổi các phần của cơ sở hạ tầng của họ sang các ứng dụng khách khác. Họ cần cập nhật các chỉ số và cơ sở hạ tầng giám sát cho các khách hàng mới, vì vậy có thể mất nhiều thời gian hơn để họ chuyển đổi so với trình xác thực tại nhà, van der Wijden nói.

Theo van der Wijden, việc người điều hành Node chuyển đổi phần mềm máy khách không có rủi ro và cũng không khó.

Tất cả các triển khai chính đều được test và bảo trì khá tốt. Nếu người dùng đã Staking, họ nên tắt và duy trì cơ sở dữ liệu slashing của họ, nếu họ không có cơ sở dữ liệu slashing, họ nên đợi vài phút (7 phút) từ khi tắt client cũ và khởi động client mới. Van der Wijdens nói rằng những khó khăn duy nhất có thể phát sinh đối với các Stakers lớn hơn khi một số khách hàng cung cấp các API khác với những người khác.

The Merge có an toàn để theo đuổi không?

Với việc giữ chỉ còn vài tháng nữa, cộng đồng Ethereum có thể sẽ phải chấp nhận phân phối khách hàng ít hơn lý tưởng; khả năng sự thống trị của Prysm sẽ giảm xuống dưới 33% phải được coi là rất nhỏ. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản Marius van der Wijden cũng như các nhà phát triển cốt lõi Ethereum khác theo đuổi việc giữ.

Tôi nghĩ rằng nó an toàn để theo đuổi. Theo tôi, khả năng xảy ra sự thất bại đồng thuận là rất nhỏ. Chúng tôi có cơ sở hạ tầng thử nghiệm tuyệt vời và chạy vĩnh viễn để tìm ra sự khác biệt giữa các khách hàng. Ngay cả khi sự cố đồng thuận xảy ra, chúng tôi vẫn có thể đưa ra các bản phát hành mới và giải quyết các nhánh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chúng tôi cũng có sự đồng thuận mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ không cứu trợ các Stakers điều hành một ứng dụng khách mainity nếu khách hàng của họ có hành vi sai trái, van der Wijden nói.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Edge, ETH 2.0, Nền tảng giao dịch, Khai thác, Công nghệ, Khách hàng, Ethereum, Ethereum 2.0, Prysm, Bảo mật, Giữ,