Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sử dụng Chia sẻ Khối lượng Giao dịch (SOTV) Đánh giá DEX

Sử dụng Chia sẻ Khối lượng Giao dịch (SOTV) Đánh giá DEX

23/08/2022 17:38 read111
Sử dụng Chia sẻ Khối lượng Giao dịch (SOTV) Đánh giá DEX

Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) là cơ sở hạ tầng Web3 cốt lõi với tình hình sử dụng đã được chứng minh. Mọi người sẽ cần một nơi để giao dịch Token của nền tảng mà không cần trung gian hoặc các tổ chức tập trung nếu họ tiếp tục tham gia vào nền kinh tế blockchain.

Tuy nhiên, việc so sánh hàng chục nền tảng về tính bền vững và tiềm năng là một thách thức hơn là tạo ra tình thế cho toàn bộ công nghệ. Không rõ cái nào sẽ tồn tại trong vài năm tới.

Ví dụ, Uniswap đã trở thành một tổ chức blue-chip trong DeFi. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể so sánh giá trị của các Token của các DEX nhỏ hơn, như InvestorJoe và Biswap?

Vì số liệu quan trọng nhất đối với sức khỏe của một nền tảng giao dịch là mọi người đang sử dụng nó, bài viết này sẽ xem xét một số liệu có thể được sử dụng cùng với người mua trong thời gian dài để đánh giá DEX: Tỷ lệ khối lượng giao dịch trên tỷ lệ vốn hóa thị trường hoặc SOTV / MC. Điều này có thể được sử dụng để phân tích hiệu suất thị trường của DEX.

DEX là gì?

DEX là một nền tảng giao dịch tiền điện tử không dựa vào các dịch vụ của bên thứ ba để lưu ký. Tất cả các giao dịch được hoàn thành trực tiếp trên blockchain thông qua các hợp đồng thông minh và các giao thức ngoài chuỗi. Không giống như hầu hết các nền tảng giao dịch tập trung yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân, DEX cho phép người dùng ẩn danh trong khi thực hiện các giao dịch. Tất cả những gì người dùng khác có thể thấy là địa chỉ công khai của ví của bạn - trong tình huống của Ethereum, đó là địa chỉ thập lục phân gồm 42 ký tự bắt đầu bằng 0x.

Top 20 DEXs and their TVL in Different Chains 20 DEX hàng đầu và TVL của chúng theo các chuỗi khác nhau

Tại sao vốn hóa thị trường lại quan trọng đối với DEX?

Vốn hóa thị trường là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi phân tích tiền điện tử. Vốn hóa thị trường được tính bằng cách nhân lượng cung lưu hành của tài sản với giá hiện tại của nó. Ví dụ: nếu 100.000 đơn vị của một tài sản tiền điện tử cụ thể được định giá là 1 đô la, thì vốn hóa thị trường của nó sẽ là 100.000 đô la.

Vốn hóa thị trường cho chúng ta biết mức độ lớn của tiền điện tử so với các loại tiền điện tử khác trong ngành và thường được sử dụng làm tiêu chuẩn đánh giá mức độ phổ biến và mong muốn của tài sản tiền điện tử.

Một công ty có vốn hóa thị trường cao có thể được coi là có giá trị hơn một công ty có vốn hóa thị trường thấp - nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Bằng cách so sánh vốn hóa thị trường của DEX với mức sử dụng của nó (sử dụng SOTV làm proxy), chúng tôi có thể đánh giá xem một giao thức được định giá cao hơn hay thấp hơn. Hoặc chúng tôi có thể phát hiện ra một số khác biệt khác, chưa được nhiều người tham gia thị trường biết đến, chỉ đến một tính năng hoặc lỗi.

Khi chúng tôi tính toán vốn hóa thị trường, điều quan trọng cần nhớ là có nhiều loại Token DEX khác nhau và tình huống sử dụng của chúng có ý nghĩa đối với người dùng. Ví dụ: CAKE (PancakeSwap) là một Token tiện ích chung với việc sử dụng quản trị, trong khi CRV (Curve) hoàn toàn là quản trị.

A chart showing a basket of 7 DEXs and their share of market cap.  Rổ 7 DEX và thị phần vốn hóa của chúng.

Chỉ số Tỷ trọng Khối lượng Giao dịch (SOTV) là gì?

Chúng tôi có thể tính SOTV bằng cách chia tổng khối lượng giao dịch hàng ngày trên DEX cho tổng khối lượng giao dịch hàng ngày trên tất cả các nền tảng giao dịch.

SOTV cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về mức độ hoạt động xảy ra trong một hệ sinh thái nhất định và có thể đóng vai trò như một chỉ báo cho tình trạng tương đối của hệ sinh thái - và triển vọng của Token gốc của nó, nếu có.

Bằng cách xem SOTV / MC, chúng ta cũng có thể khám phá giá thị trường theo các mã số khác nhau có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với các dự án và nhà phát triển. Ví dụ: chúng ta có thể so sánh 2 DEX có hệ sinh thái, tính năng và khối lượng giao dịch tương tự nhưng nguồn cung cấp và cơ chế Token khác nhau, để xem liệu những khác biệt đó có ảnh hưởng đến vốn hóa thị trường và lượng đầu tư đầu cơ vào các dự án đó hay không.

A chart showing a basket of 7 DEXs and their share of trading volume.  Rổ 7 DEX và tỷ trọng khối lượng giao dịch của chúng.

Tìm giả thuyết dựa trên SOTV / MC

Tỷ lệ SOTV / MC là một số liệu theo ngữ cảnh, tức là, nó phải được áp dụng cho một số mẫu giao thức giới hạn mà bạn định phân tích cùng nhau. Đó là bởi vì có quá nhiều sự đa dạng giữa các DEX nên việc truyền một mạng lưới quá rộng có thể dẫn đến những phát hiện sai lầm. Dữ liệu ra chỉ tốt như dữ liệu vào.

Trong loạt bài này, chúng tôi đã phân tích 7 DEX chính bên cạnh Uniswap có bộ tính năng DEX tiêu chuẩn, vì Uniswap đang đứng đầu thị trường. Một ngoại lệ như vậy sẽ làm sai lệch dữ liệu. Chúng tôi cũng đã xóa Sunswap và VVS vì chúng hoàn toàn nằm trong hệ sinh thái tương ứng của chúng. Một ví dụ về một lô giả định khác có ý nghĩa là DEX với giao dịch tương lai — dYdX, MCDEX, Perpetual Protocol, v.v.

SOTV / MC càng cao, vốn hóa thị trường của DEX càng được định giá cao hơn so với khối lượng giao dịch của nó.

Ví dụ: phân tích hai DEX lớn nhất cho một hệ sinh thái: DEX A có khối lượng giao dịch là 600 đô la mỗi ngày và vốn hóa thị trường là 400 đô la. DEX B chỉ giao dịch 400 đô la mỗi ngày nhưng — vì bất kỳ lý do gì — có vốn hóa thị trường là 600 đô la.

Để tính SOTV / MC của DEX A, bạn chia phần khối lượng giao dịch, 60, cho phần trăm vốn hóa thị trường, 40. Kết quả là 1,5. Đối với DEX B, bạn chia 40 cho 60, nhận được 0,6. Về lý thuyết, DEX A được định giá thấp, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chỉ số này chỉ thể hiện một phần nhỏ của câu chuyện.

Đây là một số phát hiện từ việc chạy phân tích SOTV / MC trên Balancer, Pancakeswap, Sushiswap, Curve, DODO, Quickswap và InvestorJoe. Toàn bộ bảng điều khiển có thể được tìm thấy ở đây.

CRV hiện đang được định giá thấp?

Đường cong SOTV / MC: 1,2

Bánh kếp SOTV / MC: 0,9

Curve và Pancakeswap là hai DEX chính sau Uniswap. bất chấp việc Curve có SOTV nhiều hơn gần 6% so với Pancakeswap, nhưng giá trị vốn hóa thị trường của CRV và CAKE gần như cổ lỗ (bất chấp việc CRV đang trên quỹ đạo tăng trong khi CAKE đang đi xuống.) , có thể lập luận rằng Curve's, tức là tạo điều kiện cho stablecoin DeFi, là một cách đặt cược an toàn hơn so với Pancakeswap, tức là DEX của Lớp 1 với một số lượng lớn memecoins vốn hóa thấp được liệt kê. Tuy nhiên, CAKE có tiện ích rộng hơn CRV.

DODO có phải là một viên ngọc ẩn?

DODO SOTV / MC: 4,5

SOTV của DODO ở mức 17% tính đến ngày 27 tháng 7 - trở thành DEX lớn thứ 3 trong nhóm. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường của nó tương đối nhỏ, ở mức 3,7%. Đối với các nhà đầu tư lạc quan trên DEX, DODO là một giao thức đáng xem xét.

Việc xây dựng thương hiệu cho DEX có giá trị như thế nào?

nhà đầu tưJoe SOTV / MC: 0,4

Quickswap SOTV / MC: 1,3

Hai DEX mới có SOTV tương tự là InvestorJoe, ở mức 2,7% và Quickswap, ở mức 3%. Nhưng trong khi vốn hóa thị trường của nhà đầu tưJoe là 6,7% của nhóm, Quickswap thấp hơn đáng kể ở mức 2,2%. Ngay lập tức, thương hiệu và tiếp thị mạnh mẽ của InvestorJoe nhảy ra như là điều duy nhất phân biệt nó với Quickswap, khá giống với các DEX khác về hình thức. Hoặc, là điểm mấu chốt mà Quickswap có một số chức năng ngủ quên nghiêm túc sẽ cho phép nó phát triển trong tương lai?

Kết luận

Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải theo dõi nhiều số liệu khi phân tích bối cảnh nền tảng giao dịch; SOTV / MC là một trong những số liệu đó.

Ngày: 23 tháng 8 năm 2022

Tác giả: James

Nguồn dữ liệu: www.footprint.network

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào đều có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của riêng mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Dấu chân
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DEX, Web3,