Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64267 $
-0.64%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3077 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,69 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,09 $
-1.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5046 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
-0.61%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,22 $
1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4701 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,13 $
-0.73%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1103 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
478,07 $
-0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
-0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6743 $
-0.99%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,70 $
-0.94%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,24 $
-0.87%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,57 $
-0.62%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sử dụng ví đa chữ ký và phục hồi xã hội đạt được quyền tự giám sát, Ethereum Creator nói

Sử dụng ví đa chữ ký và phục hồi xã hội đạt được quyền tự giám sát, Ethereum Creator nói

19/03/2023 12:53 read75
Sử dụng ví đa chữ ký và phục hồi xã hội đạt được quyền tự giám sát, Ethereum Creator nói

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin khuyên các nhà đầu tư tiền điện tử nên sử dụng ví tự quản và phục hồi xã hội. Đề xuất của Buterin được đưa ra trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng cao đối với đợt airdrop token Arbitrum mới được lên lịch vào ngày 23 tháng 3 và đợt nâng cấp sắp tới tại Thượng Hải.

Khuyến nghị có ý nghĩa với sự gia tăng tội phạm liên quan đến mạng trong tiền điện tử, với việc tin tặc nhắm vào lỗ hổng trong ví của người dùng. Người đồng sáng lập Ethereum đã đề xuất các ví phục hồi xã hội và đa chữ ký để người dùng có thể giữ quyền tự quản lý tiền của mình.

Quyền tự quản là rất quan trọng trong tiền điện tử: Người tạo Ethereum

Ví khôi phục mạng xã hội là ví được hỗ trợ bởi hợp đồng thông minh cho phép người dùng khôi phục quyền truy cập vào số tiền bị đánh cắp của họ ngay cả khi họ mất khóa cá nhân. Mặt khác, ví đa chữ ký yêu cầu hai hoặc nhiều khóa riêng tư để ủy quyền giao dịch hoặc truy cập tiền.

Trong một tweet, Buterin lưu ý rằng quyền tự giám sát là rất quan trọng trong hệ sinh thái tiền điện tử, đặc biệt là với sự kiện năm ngoái. Nhiều vụ khai thác hack vào năm 2021 và 2022 với sự thất bại của FTX đã làm tăng nhu cầu về ví tự quản.

Buterin đề xuất ví đa chữ ký cho giữ dài hạn và ví phục hồi xã hội cho các hoạt động giao dịch ngắn hạn hàng ngày.

Theo đề xuất của anh ấy, Buterin đã đăng một bài đăng trên Reddit trình bày chi tiết ý kiến của anh ấy về cách người dùng nên chọn người giám hộ cho phục hồi mạng xã hội và ví đa chữ ký. Trong bài đăng trên Reddit của mình, người sáng lập đã đề xuất các ví đa chữ ký như Gnosis Safe, một ví dễ dàng và đáng tin cậy để lưu trữ tiền.

Buterin giải thích rằng các tổ chức tập trung đáng tin cậy nhưng có rủi ro về áp lực pháp lý, bao gồm cả lỗi hệ thống và con người. Do đó, ông khuyên người dùng không nên tin tưởng vào các thực thể tập trung.

Hơn nữa, anh ấy tuyên bố rằng ví phục hồi xã hội dễ sử dụng hơn ví đa chữ ký. Bản tóm tắt tài khoản ERC-4337 và các ví hợp đồng thông minh mới được xây dựng như Soul Wallet tăng cường bảo mật cho ví.

Lựa Chọn Ví, Bảo Vệ Chìa Khóa Có Thể Giảm Thiểu Rủi Ro Mất Tài Sản

Ngoài ra, Buterin đề xuất sử dụng phục hồi xã hội cho ví nóng lưu trữ các phần tiền nhỏ hơn và multi-sig cho ví lạnh lưu trữ nhiều tiền hơn. Ngoài ra, anh ấy lưu ý rằng việc lựa chọn những người bảo vệ tốt là rất quan trọng.

Những người bảo vệ tốt cải thiện tính bảo mật của các quỹ tiền điện tử bằng cách giảm khả năng mất chìa khóa, trộm cắp tiền và rủi ro chia sẻ khóa riêng tư với người khác. Trong bài đăng, Buterin đã trình bày chi tiết cách chọn người bảo vệ an toàn.

Một trong những bình luận cho bài đăng của Buterin đã nói về tầm quan trọng của việc có những người giám hộ có thể sử dụng ví phần cứng. Nó cũng lưu ý rằng việc sử dụng người bảo vệ cho ví phần cứng tốt hơn là lưu trữ khóa trong Metamask hoặc Google Drive.

Use Multi-Signature And Social Recovery Wallets To Achieve Self-Custody, Ethereum CreatorSự biến động của Ethereum trên nến hàng ngày l ETHUSDT trên Tradingview.com

Trong khi trả lời, Buterin nói rằng ví phần cứng là không cần thiết do các vấn đề có thể phát sinh với công ty phát hành. Tuy nhiên, anh đồng ý với người bình luận rằng việc sử dụng Google Drive hoặc Metamask để lưu trữ khóa là rất rủi ro.

Các bài đăng của Buterin theo sau một số cuộc tấn công ví dẫn đến mất hàng nghìn đô la. Chúng bao gồm khai thác MyAlgo Wallet, khiến số tiền khổng lồ bị đánh cắp khỏi tài khoản của người dùng.

Đó không phải là lần đầu tiên Buterin giới thiệu ví phục hồi xã hội. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2021, Buterin đã đăng một blog nêu chi tiết nhu cầu sử dụng ví phục hồi của các nhà đầu tư tiền điện tử. Trong bài báo, Buterin cho biết multi-sig là loại ví yêu thích của anh ấy trong tất cả các loại ví. Anh ấy đã giới thiệu ví khôi phục dễ sử dụng với mức độ bảo mật cao.

Hình ảnh nổi bật từ Pixabay và biểu đồ từ Tradingview.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Ethereum, ETHUSDT, Vitalik Buterin,