Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự lây lan của FTX: những công ty nào bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX?

Sự lây lan của FTX: những công ty nào bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX?

17/11/2022 20:25 read98
Sự lây lan của FTX: những công ty nào bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX?

Câu chuyện FTX đã có tác động lớn đến toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử và một số công ty đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề của sự sụt giảm.

bất chấp việc sự sụp đổ của FTX có thể đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, nhưng một số công ty đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão mà nền tảng giao dịch tiền điện tử đang gặp khó khăn này mang lại.

Dưới đây là một số công ty bị ảnh hưởng mà Cointelegraph đã theo dõi cho đến ngày 17 tháng 11 năm 2022.

Sáng thế

Công ty thương mại tổ chức Genesis đã thông báo vào ngày 11 tháng 11 rằng họ có 175 triệu đô la vốn hóa trong tài khoản giao dịch của công ty tại FTX. Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng điều này không có tác động đến các hoạt động tạo thị trường của nó. Hơn nữa, công ty thương mại đã làm rõ rằng việc tiếp xúc này không quan trọng đối với doanh nghiệp và sẽ không cản trở hoạt động của nó.

bất chấp việc công ty có mối quan hệ giao dịch với nền tảng giao dịch tiền điện tử, nhưng công ty cũng làm rõ rằng họ không có mối quan hệ cho vay liên tục với FTX hoặc Alameda Research.

Galaxy kỹ thuật số

Công ty dịch vụ tài chính blockchain Galaxy Digital gần đây đã tiết lộ khoản đầu tư trị giá 76,8 triệu USD vào FTX. Về số tiền, công ty nhấn mạnh rằng 47,5 triệu đô la đang trong quá trình rút tiền. Bất chấp rủi ro, công ty nhấn mạnh rằng họ vẫn có thanh khoản 1,5 tỷ đô la Mỹ. Số tiền này bao gồm tiền mặt trị giá 1 tỷ đô la Mỹ và 235,8 triệu đô la tiền ổn định có thể bù đắp các khoản lỗ của nó.

Thủ đô Sequoia

Trong một bức thư gửi cho các đối tác hạn chế của mình, công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital đã thông báo rằng khoản đầu tư 213,5 triệu USD của họ vào các công ty FTX và FTX US hiện có giá trị 0 USD. Công ty thừa nhận rằng sự thất bại của FTX đã gây ra rủi ro về khả năng thanh toán. bất chấp việc vậy, công ty đầu tư mạo hiểm tuyên bố rằng mức độ tiếp xúc của nó bị hạn chế và được bù đắp bằng lợi nhuận của họ. Công ty đã viết trong một lá thư:

Khoản lỗ 150 triệu đô la được bù đắp bằng khoảng 7,5 tỷ đô la lãi đã thực hiện và chưa thực hiện trong cùng một quỹ, vì vậy quỹ vẫn hoạt động tốt.

Công ty cũng nhấn mạnh rằng họ đang kinh doanh "chấp nhận rủi ro", cho thấy rằng một số khoản đầu tư sẽ có mặt tích cực trong khi một số sẽ có nhược điểm.

Thủ đô Galois

Quỹ phòng hộ Galois Capital đã thừa nhận rằng một phần quỹ của họ đang bị mắc kẹt trên FTX. Trong một bức thư gửi cho các nhà đầu tư mà Financial Times có được, công ty được cho là có một nửa số vốn vẫn bị mắc kẹt trên FTX. Số tiền ước tính vào khoảng 100 triệu đô la, dựa trên tài sản của công ty được quản lý tính đến tháng Sáu.

ChặnFi

Khi sự sụp đổ của FTX tấn công thị trường, công ty cho vay tiền điện tử BlockFi cũng đã thừa nhận có "sự tiếp xúc đáng kể với FTX và các tổ chức doanh nghiệp liên quan." Tuy nhiên, công ty bác bỏ tin đồn rằng phần lớn tài sản của họ được giữ trong nền tảng giao dịch FTX. Trong một bản cập nhật, công ty đã viết:

"bất chấp việc chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để thu hồi tất cả các nghĩa vụ còn nợ BlockFi, nhưng chúng tôi hy vọng rằng việc thu hồi các nghĩa vụ mà FTX nợ chúng tôi sẽ bị trì hoãn do FTX đang tiến hành thủ tục phá sản."

Vào ngày 11 tháng 11, công ty đã hạn chế các hoạt động trên nền tảng của mình và tạm dừng việc rút tiền của khách hàng. Công ty cũng khuyên khách hàng không nên gửi tiền vào ví BlockFi hoặc Tài khoản lãi.

Crypto​.com

Kris Marszalek, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Crypto.com, gần đây đã đảm bảo với khách hàng của mình rằng tài sản trị giá 1 tỷ USD mà nền tảng giao dịch chuyển sang FTX đã được phục hồi hoàn toàn. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng mức độ tiếp xúc của họ với công ty chỉ dưới 1 triệu đô la Mỹ. Marszalek cũng nói với người dùng rằng nền tảng giao dịch sẽ không ngừng rút tiền và bác bỏ cáo buộc sử dụng Token gốc của họ làm tài sản thế chấp cho các khoản vay của mình.

Mùa đông

Nhà sản xuất thị trường tiền điện tử Wintermute, công ty đã gây chú ý sau khi mất 160 triệu đô la trong một vụ hack, cũng đã thừa nhận rằng họ còn một số tiền trên nền tảng giao dịch FTX. Họ đã tweet:

bất chấp việc công ty không tiết lộ số tiền họ nắm giữ trên FTX, nhưng công ty đảm bảo với những người theo dõi rằng số tiền này nằm trong khả năng chấp nhận rủi ro và sẽ không ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty.

Vốn đa tiền

Công ty đầu tư mạo hiểm Multicoin Capital được cho là có khoảng 863 triệu đô la tài sản bị đóng băng trong nền tảng giao dịch FTX. Trong một bức thư được báo cáo bởi The Block, công ty nhấn mạnh rằng họ có 10% tài sản được quản lý trong Quỹ chính của mình bị kẹt trên nền tảng giao dịch.

CoinShares

Tập đoàn giao dịch tài sản kỹ thuật số Coinshares cũng tiết lộ mức độ tiếp xúc hạn chế của mình với nền tảng giao dịch FTX trong một thông báo được đăng trên Twitter. Công ty lưu ý rằng họ có thể giảm mức độ rủi ro tổng thể xuống còn 31,5 triệu đô la và đảm bảo với cộng đồng rằng tình hình tài chính của công ty vẫn vững mạnh.

Số tiền tiếp xúc bao gồm khoảng 3,1 triệu đô la Mỹ bằng Bitcoin (BTC), Ether (ETH) trị giá 1 triệu đô la Mỹ, 25,9 triệu đô la Mỹ bằng USD và USD Coin (USDC) và các tài sản khác trị giá 1 đô la Mỹ 1 đô la Mỹ.

Nhóm hổ phách

Công ty dịch vụ tài chính Amber Group đã thông báo rằng họ đã tham gia giao dịch tích cực trên nền tảng giao dịch FTX và các giao dịch rút tiền vẫn chưa được xử lý. bất chấp việc vậy, công ty đã tuyên bố trong một thông báo rằng mức độ tiếp xúc chỉ bị giới hạn ở mức dưới 10% tổng vốn giao dịch. Công ty đảm bảo với cộng đồng rằng số tiền này không đe dọa tính thanh khoản hoặc hoạt động của nó.

Thủ đô Pantera

Trong một bài đăng trên blog, công ty đầu tư Pantera Capital lưu ý rằng họ đã phải chịu một số rủi ro và tổn thất từ sự sụp đổ của FTX. Điều này đến từ việc mua lại Blockfolio của công ty bằng FTX Tokens (FTT) và cổ phiếu FTX. Theo thông báo, công ty đã bán tháo càng nhiều FTT càng tốt vào ngày 8 tháng 11.

Nexo

bất chấp việc công ty cho vay tiền điện tử Nexo thừa nhận có một khoản vay nhỏ cho Alameda Research, công ty nhấn mạnh rằng số tiền này chưa đến 0,5% tổng tài sản của họ. Khoản vay được thế chấp hoàn toàn bằng tài sản kỹ thuật số và đã được bán theo một thông báo. Công ty cũng có thể tránh được khoản lỗ tiềm năng trị giá 219 triệu đô la bằng cách rút toàn bộ số dư khỏi nền tảng giao dịch FTX.

Ngoài các công ty được đề cập ở trên, các công ty như Nestcoin đã sa thải một số nhân viên của mình vì không thể rút tài sản của mình trên FTX. Trong khi đó, công ty tài chính phi tập trung Liquid Meta thông báo rằng họ cũng nắm giữ khoảng 7,5 triệu đô la FTX. Hơn nữa, Voyager Digital, dự kiến sẽ được FTX mua lại, đã thông báo mở lại quy trình đấu thầu. Hồ sơ phá sản của FTX cũng ước tính rằng nó có hơn 1 triệu chủ nợ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: