Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự phát triển của trò chơi và sự tích hợp của nó vào Vũ trụ tiền điện tử

Sự phát triển của trò chơi và sự tích hợp của nó vào Vũ trụ tiền điện tử

18/05/2022 23:53 read107
Sự phát triển của trò chơi và sự tích hợp của nó vào Vũ trụ tiền điện tử

Từ hệ thống arcade đến máy chơi game gia đình và ứng dụng dành cho thiết bị di động, trò chơi đã đi vào cuộc sống của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Do đó, chơi game là một hoạt động phổ biến của nhiều người trong thời đại hiện đại và vẫn là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu.

Ví dụ đầu tiên được công nhận về máy chơi game đã ra mắt tại Hội chợ Thế giới New York năm 1940 và dựa trên trò chơi cổ xưa của Nim. Được chơi bởi khoảng 50.000 người, máy tính giành chiến thắng hơn 90% thời gian. Vào giữa thế kỷ 20, chơi game bị coi là một thứ kỳ quặc và chủ yếu chỉ là chủ đề của các dự án nghiên cứu khoa học và học thuật.

Mãi đến năm 1967, hệ thống trò chơi điện tử nhiều người chơi nguyên mẫu đầu tiên mới xuất hiện. Đến năm 1972, thiết kế này trở thành bảng điều khiển Odyssey, sau này truyền cảm hứng cho trò chơi điện tử Atari Pong.

Những năm 1990 cuối cùng đã đưa ngành công nghiệp game trở nên nổi bật. Sự nổi lên của trò chơi 3D và các loạt phim thành công như Mortal Kombat và Sonic the Hedgehog đã nuôi dưỡng nhiều thế hệ game thủ trung thành. Sở thích chơi game cũng đã thành lập các công ty như Nintendo và Sony như những cái tên giữ.

Cuộc cách mạng Internet và sự trỗi dậy của trò chơi kỹ thuật số, hiện đại

Sự gia tăng của Internet và sức mạnh xử lý máy tính tốt hơn đã mở ra những biên giới chơi game mới. Trò chơi và đồ họa trở nên phức tạp hơn trong khi các máy chủ internet cho phép các game thủ toàn cầu chơi cùng nhau. Ngoài ra, các cửa hàng trực tuyến như Apple App Store và Xbox Live Marketplace khiến việc mua và cập nhật trò chơi trở nên dễ dàng hơn nhiều. Sự dễ dàng truy cập thông qua các công cụ này đã giúp đưa trò chơi vào văn hóa đại chúng.

Vào năm 2018, một báo cáo của Newzoo đã tiết lộ cách doanh thu từ trò chơi di động đã chiếm hơn 50% thị trường trò chơi toàn cầu, mang lại doanh thu khoảng 70 tỷ USD sau một thập kỷ tăng trưởng hai con số.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Đến năm 2021, doanh thu thị trường trò chơi trên toàn thế giới đã tăng lên 178,2 tỷ đô la khi tiếp tục đổi mới công nghệ dẫn đến tổng doanh thu ấn tượng hơn hàng năm. Các ước tính dự đoán số lượng người chơi trò chơi điện tử toàn cầu sẽ tăng lên chỉ hơn 3 tỷ vào năm 2023, tăng từ 2,69 tỷ vào năm 2020.

bất chấp việc sự phổ biến của các tựa game như Lost Ark, Fortnite và PlayerUnknown Battleground đã thu hút nhiều người đến với ngành công nghiệp trò chơi, nhưng sự tăng trưởng cũng đến nhờ sự kết hợp giữa tiền điện tử và trò chơi, chủ yếu thông qua mô hình 'Play-to-earn'.

Giải trí đỉnh cao với đầu cơ tài chính, người dùng Axie Infinity có thể mua NFT và sử dụng 'sinh vật' ảo của họ để giành chiến thắng trong các trận chiến và tạo NFT mới. Nền tảng này đã tạo ra doanh thu 1,3 tỷ đô la vào năm 2021. Từ quý 1 năm 2021 đến cùng kỳ năm 2022, trò chơi dựa trên blockchain đã tăng 2.000%.

Các nhà phát triển tiền điện tử xem xét những gì hoạt động trong trò chơi truyền thống và nhắm đến việc tái tạo

Trò chơi tiền điện tử đã trở nên phổ biến khi các nhà phát triển làm việc để hiểu cách chào đón những người chơi truyền thống vào thế giới Web3. Một chiến lược là cung cấp các tùy chọn chơi trò chơi miễn phí cho những người có thể mới hơn với thế giới tiền điện tử, theo sau kế thừa của các ứng dụng như Angry Birds hoặc Candy Crush cho phép người dùng nhanh chóng tham gia vào trò chơi.

Các khía cạnh xã hội trong trò chơi tiền điện tử cũng đang hình thành khi các hội và DAO bắt đầu mọc lên cùng với không gian các tựa game phổ biến hơn.

Nhưng mô hình Play-to-earn, nơi người dùng tiền điện tử có thể thu thập tài sản trong khi chơi, là một trong những khía cạnh biến đổi nhất của thế giới trò chơi. Cơ cấu mang lại sự thay đổi từ nền kinh tế trò chơi 'nhà xuất bản hoặc nhà phát triển đầu tiên' sang 'hệ sinh thái đầu tiên của người chơi', nơi người chơi được hưởng lợi thay vì các công ty phát hành tựa game.

Do đó, các trò chơi Play-to-earn như Axie Infinity và DeFi Kingdoms tiếp tục phát triển phổ biến khi người chơi đổ xô đến các nền tảng nơi họ có thể tận hưởng một cộng đồng tràn đầy năng lượng và giành chiến thắng. Công nghệ này tiếp tục chứng minh tiềm năng của nó khi các dự án như Illuvium, một trong những tựa game blockchain được mong đợi nhất trong ngành công nghiệp game, phát triển lối chơi tương tự như hầu hết các trò chơi AAA hiện có. Không có nghi ngờ gì rằng tiềm năng cho các trò chơi Play-to-earn là gần như vô hạn. Chúng có thể phục vụ cho các thể loại trò chơi khác nhau, một là trò chơi giao dịch thẻ cổ điển, nơi người dùng có thể giữ các gói thẻ của họ dưới dạng NFT. Một dự án nhằm mục đích thực hiện điều đó là Shiryo. Người chơi Shiryo sẽ có thể đúc các gói thẻ NFT, tạo thành bộ bài và cạnh tranh với nhau trong các trò chơi cá nhân và các cuộc thi hàng tuần để nhận phần thưởng bao gồm Token, thẻ, gói thẻ và hình đại diện.

Được hỗ trợ bởi blockchain Ethereum, trải nghiệm nhiều người chơi của Shiryo đến từ dịch vụ Amazon AWS Gamelift, vì các nền tảng truyền thống như Steam không cho phép các trò chơi dựa trên NFT. Các thành viên trong nhóm có kế hoạch phát hành thêm các gói và trò chơi định giá trong tương lai sau khi ra mắt một vài giai đoạn đầu tiên vào cuối năm 2021.

Đầu tư liên tục từ các công ty đầu tư mạo hiểm và sự phổ biến của mô hình Play-to-earn chỉ thu hút nhiều người hơn đến với trò chơi dựa trên blockchain. Kết quả là, ngành công nghiệp này vẫn phát triển mạnh mẽ ngay cả trong bối cảnh thị trường tiền điện tử có nhiều biến động.

Trò chơi tiền điện tử chỉ có vẻ sẽ tăng tốc khi nhiều người hơn, đặc biệt là những người chơi truyền thống, cảm thấy thoải mái với tiền ảo và xem các trò chơi tập trung vào tiền điện tử tiếp tục thực hiện những lời hứa của họ như thế nào.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: