Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự sụp đổ của Bitcoin: Arthur Hayes tiết lộ điều gì sẽ khiến tiền điện tử tiên phong thất bại

Sự sụp đổ của Bitcoin: Arthur Hayes tiết lộ điều gì sẽ khiến tiền điện tử tiên phong thất bại

24/12/2023 06:26 read98
Sự sụp đổ của Bitcoin: Arthur Hayes tiết lộ điều gì sẽ khiến tiền điện tử tiên phong thất bại

Cựu CEO và đồng sáng lập của nền tảng giao dịch tiền điện tử BitMEX, Arthur Hayes, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về điều gì có thể dẫn đến sự sụp đổ của Bitcoin. Bình luận gần đây của ông cũng phản ánh sự dè dặt của người sáng lập tiền điện tử về khả năng ra mắt ETF Bitcoin giao ngay.

TradFi có thể dẫn đến sự sụp đổ của Bitcoin

Trong bài viết cuối cùng của mình trong năm, Hayes tuyên bố rằng các nhà quản lý tài sản TradFi sẽ phá hủy hoàn toàn Bitcoin nếu các quỹ ETF do họ quản lý thành công rực rỡ. Ông đưa ra khẳng định này khi ám chỉ đến tính độc đáo của Bitcoin. Hayes đã đề cập rằng token tiền điện tử quan trọng nhất khác với mọi công cụ tiền tệ khác mà nhân loại từng sử dụng.

Do tính độc đáo của Bitcoin, Hayes tin rằng nó không được tạo ra để nằm trong tay những người quản lý tài sản này. Do đó, cuối cùng họ có thể phá hủy Token tiền điện tử, đặc biệt là trong một thế giới nơi các nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới cuối cùng giữ tất cả Bitcoin đang lưu hành. Nếu điều đó xảy ra, các công ty này sẽ lưu trữ các token tiền điện tử này, điều mà theo quan điểm của Hayes là không nên như vậy.

Người đồng sáng lập BitMEX lưu ý rằng Bitcoin chỉ tồn tại nếu nó di chuyển và nó sẽ chết nếu không được sử dụng. Lập trường của anh ấy bắt nguồn từ thực tế là anh ấy coi Bitcoin như một tài sản được giao dịch tích cực hơn là chỉ là một kho lưu trữ giá trị. Ông cũng nhấn mạnh thực tế là mạng Bitcoin cũng sẽ chết nếu điều này xảy ra.

Máy khai thác được biết là có thể kiếm được phí giao dịch từ mạng đang được sử dụng. Tuy nhiên, nếu những token này không còn được giao dịch nữa mà tất cả đều được lưu trữ, các máy khai thác này sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngừng hoạt động. Hayes khẳng định nếu không có những máy khai thác này, mạng sẽ chết và Bitcoin biến mất.

Bitcoin price chart from Tradingview.com

BTC duy trì mức 43.000 USD | Nguồn: BTCUSD trên Tradingview.com

Sự dè dặt của Hayes về một quỹ ETF Bitcoin giao ngay

Nhận xét mới nhất của Arthur Hayes được đưa ra trước thời điểm các ứng dụng Spot Bitcoin ETF đang chờ phê duyệt. Cựu Giám đốc điều hành BitMEX trước đây đã bày tỏ sự dè dặt của mình về các quỹ này và tổ chức phát hành của chúng. Sau đó, anh ấy đề cập rằng các tổ chức TradFi này không tăng giá Bitcoin mà chỉ đơn giản thực hiện động thái này để trở thành người gác cổng tiền điện tử.

Hayes còn đi xa hơn khi thảo luận xem mối quan tâm của các công ty này đối với Bitcoin đi ngược lại tầm nhìn của Satoshi về một hệ thống phi tập trung như thế nào. Tuy nhiên, không giống như Hayes, một số người đang nhìn vào khía cạnh tích cực và mức độ quan tâm của tổ chức đối với tiền điện tử quan trọng nhất có thể giúp ích cho việc áp dụng chính thống.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg đã từng đề cập đến tầm quan trọng của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay này, đặc biệt khi cân nhắc rằng nhiều người có thể chọn giữ Bitcoin để thay thế. Theo ý kiến của ông, các quỹ ETF này rất quan trọng vì sự tiện lợi mà chúng mang lại cho các nhà đầu tư. Trong khi đó, những người khác lại vui mừng về lượng vốn có thể chảy vào khi các quỹ ETF này được phê duyệt.

Hình ảnh nổi bật từ Forkast News, biểu đồ từ Tradingview.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tin tức về bitcoin, Btc, Sự sụt giảm của BTC, Tin tức về BTC, Giá btc, Btcusd, BTCUSDT,