Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự sụp đổ của FTX ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền điện tử của Dubai như thế nào?

Sự sụp đổ của FTX ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền điện tử của Dubai như thế nào?

25/11/2022 17:01 read98
Sự sụp đổ của FTX ảnh hưởng đến hệ sinh thái tiền điện tử của Dubai như thế nào?

Giám đốc điều hành CoinMENA Talal Tabbaa tin rằng sự sụp đổ của FTX sẽ không thay đổi tầm nhìn của UAE để trở thành một trung tâm tiền điện tử toàn cầu.

Với sự lây lan của FTX ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác nhau của hệ sinh thái tiền điện tử toàn cầu, các nhà lãnh đạo ngành có trụ sở tại Dubai đã nhận xét về sự cố sẽ ảnh hưởng đến trung tâm tiền điện tử mới chớm nở ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Từ các quy định chặt chẽ hơn cho đến các dự án tốt hơn dẫn đầu, nhiều chuyên gia đã đưa ra quan điểm của họ về bối cảnh tiền điện tử của Dubai và UAE sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi sự sụp đổ của nền tảng giao dịch FTX.

Kokila Alagh, người sáng lập và Giám đốc điều hành của KARM Legal Consultants, tin rằng sự sụp đổ của FTX sẽ dẫn đến việc xem xét kỹ lưỡng và cẩn trọng hơn trước khi các dự án được phê duyệt trong quy trình cấp phép của Dubai. Cô ấy giải thích rằng :

Với việc FTX lạm dụng tiền hoặc tiết lộ hạn chế, các cơ quan cấp phép này hiện cần phải tìm hiểu sâu về công nghệ. Chỉ nộp tài liệu tài chính thôi là chưa đủ, việc giám sát liên tục và theo thời gian thực đối với các nền tảng này có thể là một trong những cách tiến tới.

Alagh cũng nói với Cointelegraph rằng sự sụp đổ của FTX có thể dẫn đến các dự án tốt hơn dẫn đầu trong không gian. Bà nói thêm, bất kỳ trở ngại chính nào trong lĩnh vực tăng trưởng đều nhường chỗ cho các dự án mạnh mẽ hơn dẫn đầu và loại bỏ các dự án không có nền tảng vững chắc.

Irina Heaver, một đối tác tại Keystone Law Middle East, cũng tin rằng các quy định chặt chẽ hơn đang được tiến hành. Heaver nói với Cointelegraph rằng những người sáng lập phải chuẩn bị cho sự giám sát chặt chẽ hơn từ chính quyền cũng như từ người dùng và nhà đầu tư. Cô ấy giải thích rằng :

Mỗi bên cũng phải thực hiện các chức năng kiểm toán và tuân thủ nội bộ chặt chẽ hơn, tham khảo ý kiến luật sư nếu có nghi ngờ và thực hiện các bước bổ sung, ngoài những bước hiện đang được yêu cầu, để chứng minh với người dùng rằng dự án đang làm điều đúng đắn.

Theo Heaver, các nhà chức trách cũng phải xem xét kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng quảng bá các kế hoạch rút thanh khoản (rug pull), bơm tiền và bán tháo cũng như bán Token giả. Trích dẫn ngôi sao bể cá mập Kevin O'Leary quảng bá nền tảng giao dịch FTX và cách mọi người có thể bỏ tiền vào FTX sau khi bị thuyết phục, Heaver tin rằng những người quảng bá cũng phải đối mặt với sự giám sát.

Trong khi đó, Talal Tabbaa, Giám đốc điều hành của CoinMENA, một nền tảng giao dịch đã nhận được giấy phép tạm thời từ VARA, nói rằng lịch sử Dubai có rất nhiều ví dụ về những thách thức lớn và đang phát triển theo thời cơ. Anh ấy giải thích rằng :

Sự sụp đổ của một công ty sẽ không làm thay đổi tầm nhìn của UAE để trở thành một trung tâm tiền điện tử toàn cầu. Trên thực tế, sự cố FTX xác nhận tầm quan trọng của việc có một khung pháp lý toàn diện.

Giám đốc điều hành cũng chỉ ra rằng các sự cố của Luna, Voyager, Celsius và FTX là do lỗi quản trị và quản lý rủi ro hiệu quả chứ không phải lỗi của tiền điện tử. Ông lưu ý: “Đó là những thất bại về thể chế chứ không phải là những thất bại kỹ thuật. Theo Tabbaa, sự phân biệt này rất quan trọng.

Giám đốc điều hành CoinMENA cũng so sánh vụ việc với bong bóng dot-com. Theo Tabbaa, khi bong bóng dot-com bùng nổ, đó không phải là vấn đề của internet mà là sự thất bại của các công ty xây dựng trên internet. Giám đốc điều hành lưu ý rằng điều tương tự cũng áp dụng cho không gian tiền điện tử vào lúc này.

Nền tảng giao dịch FTX là một trong những nền tảng giao dịch sớm nhất nhận được sự chấp thuận từ Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai (VARA), cơ quan quản lý giám sát các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo nhằm mục đích hoạt động tại địa phương. Vào tháng 7, nền tảng giao dịch FTX đã được phê duyệt theo chương trình Sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) để tiến hành thử nghiệm và vận hành.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh xung quanh nền tảng giao dịch FTX, VARA gần đây đã thu hồi sự chấp thuận đối với đối tác địa phương của FTX, FTX MENA. Cơ quan quản lý cũng xác nhận rằng tổ chức này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận cho các khách hàng trên tàu, xác nhận rằng chưa có khách hàng nào bị lộ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: