Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự sụp đổ của FTX sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng tiền điện tử hàng ngày ở Brazil: Giám đốc điều hành Transfero

Sự sụp đổ của FTX sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng tiền điện tử hàng ngày ở Brazil: Giám đốc điều hành Transfero

20/11/2022 11:10 read121
Sự sụp đổ của FTX sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng tiền điện tử hàng ngày ở Brazil: Giám đốc điều hành Transfero

Sự sụp đổ của FTX chắc chắn làm tổn thương cảm xúc của nhà đầu tư đối với tiền điện tử, nhưng nó sẽ không thay đổi mức độ phổ biến của nó như một phương tiện cho các giao dịch xuyên biên giới.

Sự sụp đổ của đế chế tiền điện tử FTX có thể đã làm tổn hại đến cảm xúc của các tổ chức và bán lẻ Brazil đối với tiền điện tử. Tuy nhiên, tác động của nó sẽ không ảnh hưởng đến công dân hàng ngày — những người vẫn sẽ sử dụng tiền điện tử cho các giao dịch xuyên biên giới.

Phản ánh về sự sụp đổ gần đây của FTX, Thiago César, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp fiat on-ramp Transfero Group nói rằng sự sụp đổ của nền tảng giao dịch, giống như ở nhiều quốc gia trên thế giới, đã làm tổn hại niềm tin vào nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung và tiền điện tử nói chung.

Transfero Group có mối quan hệ chặt chẽ với hệ sinh thái tiền điện tử Brazil và FTX vì đây là nhà cung cấp fiat on-and-off-ramp cho nền tảng giao dịch và cũng là nhà phát hành Stablecoin BRZ của Brazil, được niêm yết trên sàn giao dịch hiện đã không còn tồn tại nền tảng.

César nói với Cointelegraph rằng sự sụp đổ của nền tảng giao dịch đã loại bỏ một nguồn thanh khoản lớn khỏi thị trường, vì FTX được xếp hạng trong top ba về khối lượng giao dịch.

Ông cũng lưu ý rằng sự không chắc chắn xung quanh nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung đã gây ra một dòng tiền lớn chảy ra khỏi nền tảng giao dịch ở Brazil, với nhiều người đang tìm cách tự quản lý — ước tính cho đến nay, ít nhất 20% khối lượng giao dịch đã bị mất trên nền tảng giao dịch.

Rất nhiều người đang cố gắng bán tháo bất kỳ vị trí nào họ có trong tiền điện tử và chúng tôi chỉ giữ tiền trong tài khoản ngân hàng.

César lưu ý rằng câu chuyện FTX sẽ khiến đầu tư tiền điện tử trở nên khó bán hơn đối với các nhà đầu tư và nhà đầu tư mới.

Tất nhiên là dành cho nhà đầu tư/nhà đầu tư tiền điện tử. Nó khó bán hơn bây giờ. Nếu bạn gặp một người không am hiểu về tiền điện tử và bạn cố gắng thuyết phục anh ta đầu tư, đặc biệt là ở Brazil — dân số luôn nghi ngờ về tiền điện tử. Bây giờ thì khó hơn," anh nói.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng đối với những người sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán xuyên biên giới hoặc quốc tế hóa tiền tệ, sẽ không có bất kỳ tác động nào từ sự sụp đổ của FTX.

Rất nhiều khối lượng tiền điện tử ở Brazil bắt nguồn từ những người chơi sẵn sàng giao dịch trên nền tảng nội tệ của họ thành một tài sản có tính thanh khoản quốc tế bằng đô la. Vì vậy, theo nghĩa đó, thị trường sẽ không chết vì tiền điện tử chỉ là đường ray cho điều đó.

Vào tháng 10, một báo cáo từ Chainalysis cho thấy thanh toán chuyển tiền và chiến đấu với lạm phát là hai trong số những động lực quan trọng nhất thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử ở Mỹ Latinh.

César cho biết sự sụp đổ của FTX có thể sẽ được sàn giao dịch địa phương sử dụng "như một công cụ vận động hành lang" để thúc đẩy các quy định nhằm đưa sàn giao dịch quốc tế vào khuôn phép.

César nói thêm rằng các nền tảng giao dịch tiền điện tử này đã thúc đẩy quy định ở Brazil sẽ tách biệt nền tảng giao dịch địa phương và quốc tế bằng cách lấy đi quyền truy cập của nền tảng giao dịch quốc tế vào sổ thanh khoản toàn cầu của họ.

Họ đang đề xuất rằng quy định sẽ được thi hành, chẳng hạn như tính thanh khoản trên sổ sách bằng đồng reais của Brazil được tách biệt khỏi sổ sách quốc tế.

César giải thích rằng quy định như vậy sẽ gây tổn hại cho nền tảng giao dịch quốc tế vì lợi thế chính của họ đến từ sổ sách toàn cầu, thanh khoản quốc tế.

Trong một báo cáo ngày 18 tháng 11 từ Reuters, Roberto Dagnoni, chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của Mercado Bitcoin cho biết luật về tiền điện tử ở Brazil đã không hoạt động trong thời kỳ bầu cử nhưng hiện cần được ưu tiên.

Các quy tắc hiện tại chưa được áp dụng cho một số người chơi, vì vậy họ có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, anh ấy nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thiago César, Transfero, Brazil, Cảm xúc, FTX, Sụp đổ, Phá sản, ,