Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự thay đổi có ý nghĩa từ chủ nghĩa tối đa Bitcoin sang chủ nghĩa hiện thực Bitcoin

Sự thay đổi có ý nghĩa từ chủ nghĩa tối đa Bitcoin sang chủ nghĩa hiện thực Bitcoin

15/05/2022 17:20 read140
Sự thay đổi có ý nghĩa từ chủ nghĩa tối đa Bitcoin sang chủ nghĩa hiện thực Bitcoin

Các dấu hiệu chỉ ra sự trưởng thành và tăng trưởng ổn định của Bitcoin trong không gian tiền điện tử và hơn thế nữa là không thể phủ nhận, khiến tiền điện tử trở thành tài sản dự trữ kỹ thuật số tối ưu.

Đã có lúc tất cả các loại tiền điện tử được giao dịch với Bitcoin (BTC). Các nhà đầu cơ đã mạo hiểm đầu tư vào các đồng tiền khác khi họ thấy có mã số mã hóa đảm bảo hoặc sự cường điệu đầy hứa hẹn, nhưng Bitcoin là đồng tiền thanh toán mà họ lựa chọn.

Mọi thứ đã thay đổi. Stablecoin hiện tạo thành một trụ cột quan trọng trị giá 150 tỷ đô la trong thị trường tiền điện tử. Hợp đồng tương lai vĩnh viễn khuếch đại quá mức cảm xúc thị trường và thường xuyên hơn không, chi phối Price Action. Gần đây, nhiều vốn hơn, bao gồm từ các quỹ tổ chức, đã được đưa vào thị trường với tác động vừa phải đến giá Bitcoin. Vì vậy, một số người mua trước đây coi Bitcoin là nhàm chán.

Đây có phải là sự kết thúc của chủ nghĩa tối đa Bitcoin? Chắc là không. Nhưng, có lẽ, đã đến lúc chủ nghĩa hiện thực hơn.

Bitcoin trong một biển meme

Cũng giống như cổ phiếu Disney có thể giữ giá trị bên cạnh vàng, các tên gốc kỹ thuật số mới như dự án Bored Ape Yacht Club (BAYC) có thể tăng lên bên cạnh Bitcoin trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số. Và, cũng như các nhà đầu tư sẵn sàng có được quyền sở hữu chú chuột Mickey gần thế kỷ, BAYC đại diện cho một cách tiếp cận mới để xây dựng thương hiệu. Và, nó có thể hoạt động.

Nó có thể không, bất chấp việc. Nó mang tính đầu cơ, đó là điều mà các nhà đầu tư thích.

Sự biến động của ApeCoin (APE) không giống như sự biến động của Bitcoin ngày nay. Loài khỉ không đuôi theo dõi sự cường điệu của thương hiệu, trong khi Bitcoin hiện giao dịch dựa trên bối cảnh kinh tế vĩ mô. Thực tế khi nói rằng Bitcoin đang giữ như một sự giữ cốt lõi, không chỉ trong không gian tài sản kỹ thuật số mà ngay cả với một số nhà đầu tư tổ chức dũng cảm - những người thường tránh xa sự biến động. Bitcoin là lớp cơ sở được thiết lập trong thị trường tài sản kỹ thuật số, nhưng nó cũng sẽ là tài sản dự trữ cuối cùng chứ?

Nói một cách công bằng, không phải Ripple (XRP), Shiba Inu (SHIB) hay Bitcoin Cash (BCH) mà chúng tôi thấy các quỹ đầu tư có chủ quyền bắt đầu giữ. Không có quỹ hưu trí nghiêm túc nào đang chọn chúng. Những người theo chủ nghĩa hiện thực thấy rằng bởi vì Bitcoin đã chứng tỏ bản thân có khả năng phục hồi trong nhiều cuộc khủng hoảng và bởi vì nó thực sự phi tập trung và nằm ngoài tầm kiểm soát của bất kỳ chính phủ duy nhất nào, nó khác với các đối thủ của nó.

Chúng ta có thể thấy rằng trong lĩnh vực thanh toán, sự thống trị của Bitcoin với giá trị vốn hóa thị trường 750 tỷ đô la là điều hiển nhiên khi nó lấn át vị trí tiếp theo. Tuy nhiên, đồng thời, chúng ta không thể bác bỏ sự gia tăng của các loại tiền điện tử khác so với Bitcoin là vô ích vì chúng không phải là Bitcoin. Chủ nghĩa hiện thực mở ra cuộc trò chuyện và hiểu biết nhiều hơn, đây cuối cùng là động lực quan trọng của việc áp dụng.

Bitcoin cho những người bùng nổ

Từ góc độ giá cả, Bitcoin chỉ gây nhàm chán cho những ai thèm muốn cơn sốt giao dịch đầu cơ trên tàu lượn siêu tốc. Khi mối quan tâm đó hướng về nơi khác, Bitcoin đang tăng trưởng và bản thân nó có thể mở ra tăng trưởng nhiều hơn.

Trong khi những người có ảnh hưởng trên YouTube chạy đua từ trồng trọt và chăn nuôi cho đến khai thác và đúc tiền, chúng ta đã không thấy cuộc trò chuyện về Bitcoin trở nên trưởng thành hơn nhiều và tập trung vào các nguyên tắc đầu tiên sao?

Không, chúng tôi đã không thấy Bitcoin 100.000 đô la vào năm 2021. Nhưng, sau đó, chúng tôi có thực sự cần tham lam như vậy không khi chúng tôi thậm chí chưa đạt được 5% tỷ lệ chấp nhận toàn cầu? Đúng vậy, trong một thế giới ít nhàm chán hơn, Bitcoin có thể được hưởng lợi từ lòng tham và sự đầu cơ của con người - như với tất cả các khoản đầu tư - nhưng chính những xung động đó có thể khiến bất kỳ giá trị tài sản nào giảm mạnh.

Bitcoin cần thời gian

Một người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin thường muốn sở hữu đủ Bitcoin để hoạt động tốt cho bản thân theo thời gian và không gian. Họ có thể cũng muốn thấy một nền kinh tế công bằng và công bằng hơn - do đó, họ ủng hộ Bitcoin ngay từ đầu. Một người theo chủ nghĩa tối đa cũng nên đồng ý rằng sẽ tốt hơn nếu thấy hàng tỷ người giữ một ít Bitcoin hơn là một vài triệu người giữ tất cả.

Thật vậy, khoảnh khắc mua vào không chỉ hữu ích cho những người cam kết nhất với Bitcoin mà còn giúp phân phối sâu hơn khi những người mới tham gia bị thu hút bởi cơ hội mua. Đó là một điều tốt.

Về mặt này, sẽ hữu ích nếu bạn tự hỏi bản thân bạn nghĩ mình nên sở hữu hoặc nhắm tới bao nhiêu Bitcoin. Và sau đó hành động theo.

Hầu hết các Bitcoiners trung thành, bao gồm cả Michael Saylor, đã mất thời gian - có thể là nhiều năm - để đưa ra quan điểm đầy cảm hứng của họ. Nhà tài chính nổi tiếng Ray Dalio vẫn đang phát triển. Hầu hết các chính trị gia hầu như không hiểu về Bitcoin và tôi phải cho rằng thậm chí có những lúc Tổng thống El Salvador Nayib Bukele, người đã thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin ở đất nước của mình, nhìn chằm chằm vào các biểu đồ và cảm thấy lo lắng.

Bất kỳ ai lần đầu tiên bước vào không gian tiền điện tử chỉ vì một chú chó vui nhộn hoặc một loài linh trưởng có pixel tự giới thiệu mình như một tài sản siêu âm thanh cũng sẽ cần thời gian - Rất nhiều. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng không nhất thiết phải là chủ nghĩa tối đa Bitcoin.

Tuy nhiên, là một sự giữ cốt lõi, hầu hết những người tham gia trong không gian đã có một số tiếp xúc với Bitcoin. Chỉ cần nhìn vào lý thuyết trò chơi đang diễn ra trên các thị trường mới nổi và trong bối cảnh của chế độ trừng phạt hiện tại, cũng như lạm phát, hầu hết các nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số đều biết việc giữ một số Bitcoin là rất tốt.

Quá độc?

Một số người nói rằng những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin là độc hại. Nhưng, con người độc hại ở khắp mọi nơi. Và, điều mà những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin làm rất tốt là nhắc lại các nguyên tắc đầu tiên, giúp cố định cuộc trò chuyện. Phương châm của họ là, Bitcoin không cần bạn, bạn cần Bitcoin. ĐÚNG VẬY? Vâng, đúng hay không, vấn đề là: Đừng đặt tiền tiết kiệm cả đời của bạn vào một memecoin vì cộng đồng rất tốt với bạn.

Hãy thực tế. Thế giới đang đối phó với sự suy giảm tiền tệ, khai thác Bitcoin có thể và thực sự phục vụ các mục tiêu môi trường, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đã đóng băng dự trữ ngoại hối của Nga, tương lai là kỹ thuật số sâu sắc, lạm phát không nhất thời và giữ Bitcoin trong bối cảnh bất kỳ điều nào trong số này làm cho hoàn toàn có ý nghĩa.

thị trường giảm giá cho thấy những dự án và giao thức nào thực sự được tạo ra. Token Axie Infinity Smooth Love Potion (SLP) hiện giao dịch thấp hơn khoảng 40 lần so với mức cao nhất mọi thời đại của nó. Bitcoin thấp hơn khoảng 2 lần so với mức cao nhất mọi thời đại của nó. phá vỡ 69.000 đô la sớm hơn là muộn hơn sẽ không phải là vô lý hoặc thậm chí là khác thường.

Cuối cùng, các ngân hàng tham gia vào Bitcoin là một phần của oxymoron và một số người có thể tranh luận rằng Bitcoin không cần điều đó, nhưng thực tế không kém khi nói rằng sự tích hợp Bitcoin với tài chính toàn cầu và cơ sở hạ tầng hiện có làm cho tài sản trở nên linh hoạt hơn, vì nó mang lại nhiều Stakeconsolidateer hơn sẽ được đầu tư lâu dài.

Không ai cần phải là người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin, nhưng mọi người nên là người theo chủ nghĩa hiện thực.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ben contextlin là trưởng bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại AAX, nền tảng giao dịch tiền điện tử được cung cấp bởi nền tảng giao dịch chứng khoán London Group LSEG Technology. Với nền tảng về nghệ thuật sáng tạo, nghiên cứu xã hội và fintech, Ben phát triển những hiểu biết sâu sắc về Bitcoin và tài chính phi tập trung, đồng thời đưa ra định hướng chiến lược tại AAX. Ông cũng là thành viên làm việc của Global Digital Finance (GDF), một tổ chức hàng đầu trong ngành chuyên thúc đẩy việc tăng tốc và áp dụng tài chính kỹ thuật số về phía trước.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: