Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Suy nghĩ lại các phương pháp tiếp cận quy định của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Suy nghĩ lại các phương pháp tiếp cận quy định của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

16/07/2022 18:55 read123
Suy nghĩ lại các phương pháp tiếp cận quy định của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Từ bỏ việc sử dụng tự nguyện, manh mún các đổi mới và công nghệ phi tập trung sẽ dẫn đến việc thay đổi cách tiếp cận đối với quy định của chúng.

Việc áp dụng hàng loạt các công nghệ của Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (4IR) có khả năng gây ra sự chuyển đổi thậm chí còn lớn hơn dự kiến sang một cơ chế quản lý phân loại mới liên quan đến các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống con người, bao gồm cả tài chính và thị trường. Các công nghệ mới đang tạo ra các khái niệm, hệ thống và khuôn khổ mới, chẳng hạn như ô tô không người lái, giao hàng bằng máy bay không người lái và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Trong tương lai gần, vai trò của công nghệ trong xã hội của chúng ta sẽ vượt quá ranh giới của một hệ thống con cơ bản, nơi quy định của nó sẽ được chỉ định cho các Stakeconsolidateers hoặc chính thị trường.

Một chủ đề liên tục của bài nộp ngắn này là các cách tiếp cận hiện đang thay đổi đối với quy định rủi ro công nghệ sau khi chuyển đổi nhanh chóng sang đòn bẩy cấp độ bán buôn và áp dụng hàng loạt công nghệ. Tôi có xu hướng tin rằng thiết kế quy định hiệu quả cho các công nghệ mới được áp dụng bởi cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra hiện nay, trước hết phải cân nhắc đến các điều kiện tiên quyết như được đặt ra bởi các khái niệm về thiết kế sản phẩm thống trị, nhận thức của công chúng về rủi ro công nghệ và lợi ích xã hội so với rủi ro công nghệ .

Từ bỏ việc sử dụng công nghệ một cách tự nguyện và manh mún, và hướng tới việc áp dụng hàng loạt chúng ở cấp độ bán buôn, nhận thức của công chúng về rủi ro, vai trò và tác động của công nghệ đối với xã hội đang tiếp tục phát triển, dẫn đến thay đổi cách tiếp cận đối với quy định. Điều này được minh họa rõ hơn bằng một ví dụ về các hệ thống có tổ chức phức tạp như thị trường tài chính, nơi công nghệ và máy tính hóa là mối quan tâm chủ yếu đối với chính thị trường. So với các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, chưa có tác động trực tiếp đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, 4IR hiện đang diễn ra có ảnh hưởng trực tiếp và tác động đến toàn bộ lĩnh vực tài chính toàn cầu, mà cho đến ngày nay, đã là một trong những các lĩnh vực được số hóa nhiều nhất của nền kinh tế toàn cầu.

Thị trường tài chính ban đầu được mô hình hóa dưới dạng hệ thống tuyến tính. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ngày càng mang tính toàn cầu mà không có một điểm kiểm soát nào, không thể đoán trước được bởi các tác động phản hồi phi tuyến tính phát sinh từ các hoạt động giữa các bên tham gia thị trường và có xu hướng hành vi tự tổ chức. Sự phức tạp có tổ chức hoặc hệ thống phân cấp trong thị trường tài chính có thể được mô tả tốt hơn là phát sinh từ nhu cầu của nhà đầu tư. Sau đó, nó cũng có thể tồn tại trong một hệ thống con có tính liên kết cao có mặt trên thị trường nhân tố - thị trường tài sản tài chính - nơi mà các sáng kiến quy định bị trì hoãn, trước hết, có thể được cho là do các thuộc tính của các bộ phận của nó thoạt đầu trông đơn giản và luật của cách giải thích của họ như không cho phép suy ra các thuộc tính của tổng thể. Như Herbert Simon nổi tiếng đã lưu ý, việc biện minh cho tần suất mà độ phức tạp có dạng phân cấp:

Trong hầu hết các hệ thống về bản chất, việc chúng ta thoát khỏi sự phân vùng ở đâu là tùy ý và hệ thống con nào chúng ta coi là cơ bản.

Ông tiếp tục: Vật lý sử dụng nhiều khái niệm về 'hạt cơ bản' bất chấp việc các hạt có xu hướng gây rối loạn không duy trì trạng thái cơ bản rất lâu dài. Chỉ một vài thế hệ trước, bản thân các nguyên tử là các hạt cơ bản; ngày nay, đối với nhà vật lý hạt nhân, chúng là những hệ thống phức tạp… [J] Tại sao một nhà khoa học lại có quyền coi như một hệ thống con cơ bản mà thực tế là cực kỳ phức tạp là một trong những câu hỏi.

Trong tương lai gần, vai trò của công nghệ đối với cuộc sống con người sẽ vượt quá ranh giới của một hệ thống con cơ bản, nơi quy định của nó sẽ được chỉ định cho lĩnh vực này như dịch vụ bưu chính cho máy bay không người lái, các quy định tài chính cho các công ty cố vấn robot hoặc chính một thị trường cụ thể .

Trong ứng dụng của nó, các blockchains và các công nghệ cho phép xuyên suốt khác, thường được gọi là khung ABCD: trí tuệ nhân tạo, blockchain, đám mây và dữ liệu (Big Data), cũng như máy học và Sinh trắc học thường được áp dụng bởi 4IR sẽ không bắt buộc hạn chế trong việc tạo ra các cơ hội kinh doanh mới thúc đẩy tính minh bạch và tổ chức hiệu quả về chi phí và thời gian của các hệ thống phức tạp. Công bằng để dự đoán rằng việc đơn giản hóa và chuyển đổi các thực hành quy định trong tương lai cũng nằm trong tầm tay của nó.

Vòng đời đổi mới

Vòng đời đổi mới cho các công nghệ của 4IR hiện đã chuyển từ chất lỏng sang giai đoạn chuyển tiếp hơn. Tốc độ đổi mới sản phẩm trong một ngành hoặc loại sản phẩm cao nhất trong những năm hình thành của nó, cái gọi là giai đoạn chất lỏng, nơi trong hỗn hợp phong phú của thử nghiệm và cạnh tranh, một số trọng tâm cuối cùng hình thành nên hình dạng của một thiết kế sản phẩm thống trị .

Một thiết kế chủ đạo là sự kiện mang tính bước ngoặt đối với một ngành (như đã được giả định) có tác dụng thực thi hoặc khuyến khích tiêu chuẩn hóa để sản xuất hoặc các nền kinh tế bổ sung khác có thể được tìm kiếm và hoàn thiện. Đồng thời, nó có thể không đáp ứng nhu cầu của một tầng lớp cụ thể ở mức độ tương tự như một thiết kế tùy chỉnh, cũng không phải là một thiết kế chủ đạo nhất thiết phải là một thiết kế thể hiện hiệu suất kỹ thuật khắc nghiệt nhất. Ví dụ, máy tính IBM PC, như Model 5, cung cấp cho thị trường ít công nghệ đột phá, nhưng nó tập hợp các yếu tố quen thuộc đã chứng minh giá trị của chúng đối với người dùng: màn hình TV, ổ đĩa tiêu chuẩn, bàn phím QWERTY, Intel Chip 8088, kiến trúc mở và hệ điều hành MS-DOS.

Vì khuôn khổ ABCD cho phép các công nghệ được sử dụng bởi fintech, techfins và regtech hiện đang tiếp cận giai đoạn thiết kế thống trị, nên mô hình thiết kế sản phẩm của họ chủ yếu được quy định bởi quy định, một mô hình tương tự như hầu hết các ngành được quản lý, bao gồm cả lĩnh vực tài chính .

Ý nghĩa và cơ sở lý luận mới đằng sau các quy định về công nghệ hiện đã xuất hiện, kéo theo sự gia tăng của các hình thức kinh doanh mới trên thị trường, một xu hướng ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia. Có vẻ như khái niệm về Rủi ro Công nghệ Toàn cầu (GTRs), trước đây không phải là một vấn đề thịnh hành, sẽ ngày càng tăng nhanh hơn, buộc phải thực hiện các thay đổi đối với các cách tiếp cận quy định được thực hiện trên toàn thế giới. Lý do cho điều này rất đơn giản: Công chúng nói chung, vốn nói chung có xu hướng đánh giá thấp các rủi ro bắt nguồn từ các hoạt động tình nguyện, vì việc sử dụng công nghệ đã tiến triển từ việc hoàn toàn tự nguyện như chuyển Bitcoin (BTC) bằng cách sử dụng blockchain nhiều hơn về cấp độ bán buôn của việc sử dụng công nghệ (ví dụ như CBDC), đang trở nên lo ngại hơn về những rủi ro sắp tới đòi hỏi phản ứng quản lý và giám sát thích hợp của các cơ quan quản lý.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là mức độ mà những phản ứng này phải dựa trên những tiến bộ công nghệ như giám sát nhúng cuối cùng phụ thuộc vào việc bản thân ngành công nghiệp có sẵn sàng chấp nhận những tiến bộ này để đưa ra quy định hay không.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Pavel Kulikov là đối tác của PLL Legal CBP ở Zürich, Thụy Sĩ, tư vấn cho các công ty khởi nghiệp và các công ty lớn về các vấn đề quản lý thị trường tài chính, tuân thủ và cổ phần tư nhân. Các công trình nghiên cứu học thuật của ông về Phân loại mới đối với Quy định Công nghệ trên Thị trường Tài chính; Các cải cách Quy định DLT và fintech thường được trích dẫn ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Pavel cũng là tác giả và người dẫn chương trình LegalTask nổi tiếng trên kênh truyền hình Thụy Sĩ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: