Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Synthetix DEX ra mắt chung tay nỗ lực giảm thiểu "xung đột nghiêm trọng" trong DeFi

Synthetix DEX ra mắt chung tay nỗ lực giảm thiểu "xung đột nghiêm trọng" trong DeFi

08/09/2023 10:45 read82
Synthetix DEX ra mắt chung tay nỗ lực giảm thiểu

Kain Warwick nói với Cointelegraph rằng Infinex sẽ giúp giảm xung đột trong DeFi và thu hẹp khoảng cách về khả năng sử dụng giữa DEX và CEX.

Giao thức phái sinh phi tập trung Synthetix là dự án mới nhất nhằm thu hẹp khoảng cách về khả năng sử dụng giữa nền tảng giao dịch tập trung và phi tập trung - với sự ra mắt dự kiến vào quý 4 của giao thức Synthetix V3 và giao diện người dùng nền tảng giao dịch phi tập trung của nó, được gọi là Infinex.

Phát biểu với Cointelegraph, người sáng lập Synthetix, Kain Warwick, cho biết dự kiến ra mắt Infinex vào quý 4 - một giao diện người dùng nền tảng giao dịch tương lai vĩnh viễn phi tập trung cho phép giao dịch trên Optimism (OP) - là thành phần còn thiếu có thể thu hút nhiều người dùng hơn đến với DeFi.

Từ góc độ giao dịch, DeFi khá gần với tính năng tương đương với CeFi. Chúng tôi có tính thanh khoản, chúng tôi có thị trường, chúng tôi có chiều sâu, chúng tôi có thời gian thực hiện. Nhưng chúng ta vẫn còn thiếu một thành phần quan trọng.

Ngay bây giờ, bạn vẫn cần phải vượt qua vòng vây của quyền nuôi bản thân và tất cả những điều nhỏ nhặt khác sẽ gây thêm xích mích nghiêm trọng. Đối với người dùng hàng ngày đã từng giao dịch trên CEX thì đây là một mức độ khó khăn khiến nó thực sự khó sử dụng.

Infinex sẽ nằm trong danh sách phát triển các dự án nhằm tăng cường khả năng áp dụng và khả năng sử dụng của các giao thức DeFi. Vào ngày 7 tháng 9, một giao thức mới có tên Bumper đã ra mắt với mục tiêu bảo vệ tài sản của người dùng khỏi bị sụt giảm bằng cách định giá phí bảo hiểm hợp đồng dựa trên biến động thực tế thay vì biến động trong quá khứ.

Vào ngày 6 tháng 9, Charles d'Haussy, Giám đốc điều hành của DyDx Foundation, nói với Cointelegraph rằng nền tảng giao dịch sẽ sớm cung cấp sổ đặt hàng phi tập trung hoàn toàn khi nó tìm cách giải quyết hiệu suất chậm đi kèm với sổ đặt hàng trong giao dịch.

Điểm xung đột của DeFi

Cung cấp thêm thông tin chi tiết về lần ra mắt sắp tới, Kain giải thích rằng trọng tâm chính của Infinex sẽ là giúp các nhà đầu tư tiếp cận các tài sản vĩnh viễn phi tập trung dễ dàng hơn bằng cách loại bỏ các điểm cản trở như kiểm soát tài khoản phức tạp và phải đăng xuất trên mọi giao dịch.

Về cơ bản, đó là các tính năng và trải nghiệm của một nền tảng giao dịch tập trung được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng phi tập trung.

Vào tháng 3, Sid Powell, người đồng sáng lập Maple Finance đã lập luận rằng việc áp dụng DeFi của các tổ chức chỉ có thể đạt được bằng cách giảm bớt xích mích đối với họ. Tháng đó chứng kiến Maple Finance tung ra các báo cáo lãi suất hàng tháng có thể tải xuống mà người cho vay có thể đưa cho kiểm toán viên hoặc kế toán viên.

Trong khi đó, Kain lưu ý rằng do Infinex chỉ là giao thức ngoại vi của giao thức phái sinh cơ bản nên Kain giải thích rằng ban đầu nó sẽ không áp đặt bất kỳ hạn chế khóa địa lý hoặc giới hạn KYC nào đối với người dùng.

Trong khi nhiều nền tảng giao dịch phi tập trung khác như DyDx và Uniswap đã áp dụng các biện pháp như vậy, Kain nói rằng quyền kiểm soát Infinex sẽ được chuyển sang chế độ quản trị phi tập trung.

Chính các công cụ giữ Token SNX có thể quyết định xem họ muốn chặn địa lý hay hàng rào địa lý hay KYC hay bất cứ điều gì. Họ có thể quyết định và bỏ phiếu về bất cứ điều gì họ muốn.

Infinex sẽ triển khai mua dài hạn Synthetix V3, giao thức phái sinh phi tập trung mới nhất sắp ra mắt của dự án. Kain giải thích rằng Synthetic V3 tạo thành kiến trúc cơ bản của giao diện người dùng Infinex và sẽ bao gồm một loạt nâng cấp về cách các nhà đầu tư có thể cung cấp và tiếp cận thanh khoản.

Thay đổi lớn nhất với Synthetix V3 là thị trường không cần cấp phép. Những thị trường không được phép này sẽ cho phép ai đó thực hiện bất kỳ loại kỹ thuật tài chính nào họ muốn, nghĩ ra một thị trường mới và triển khai nó cũng như thu hút thanh khoản.

Nó rất giống với Pool theo phong cách Uniswap, ông nói thêm.

Các công cụ phái sinh phi tập trung đã ngày càng trở nên phổ biến đối với các nhà quản lý quỹ và nhà đầu tư trong những tháng gần đây, với CIO Henrik Andersson của Apollo Capital nói với Cointelegraph rằng lĩnh vực non trẻ này có vẻ đã sẵn sàng trở thành lợi ích chính tiếp theo cho DeFi nói chung.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Synthetix v3, Infinex, V3 perps, Synethix defi, Snx token, Defi ux, Array,