Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tác động của Thứ tự đối với memPool của Bitcoin và quy mô giao dịch

Tác động của Thứ tự đối với memPool của Bitcoin và quy mô giao dịch

19/02/2023 05:18 read130
Tác động của Thứ tự đối với memPool của Bitcoin và quy mô giao dịch

Việc giới thiệu Giao thức thông thường, cho phép phát triển các NFT dựa trên Bitcoin, trùng hợp với những thay đổi quan trọng đối với hoạt động memPool và quy mô giao dịch, dữ liệu mới của WebGiaCoin và GlassNode cho thấy.

Thứ tự Bitcoin là gì?

Khả năng đúc các Token không thể thay thế trực tiếp lên blockchain của Bitcoin với tất cả nội dung được liên kết, chẳng hạn như hình ảnh và video, có thể thực hiện được nhờ NFT thông thường, còn được gọi là tạo tác kỹ thuật số hoặc chữ khắc.

Ra mắt vào tháng 1 năm 2023, giao thức Ordinals cho phép người dùng tương tác và giao dịch các satoshi riêng lẻ trên nền tảng có thể chứa dữ liệu được ghi duy nhất. Cách tiếp cận mới này để tạo NFT trên Bitcoin tận dụng các thay đổi có trong bản nâng cấp Bitcoin Taproot. Nó liên quan đến việc đặt toàn bộ nội dung của NFT trực tiếp vào giao dịch, cung cấp một cách mới để khám phá, chuyển và nhận các Token đó.

Khi kết hợp với quyết định của SEC miễn trừ Bitcoin khỏi phân loại bảo mật, một số chuyên gia cho rằng triển vọng tăng giá đối với Bitcoin bắt đầu xuất hiện, điều này có thể tác động tích cực đến toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử.

Phân tích định lượng

Theo dữ liệu GlassNode gần đây có nguồn gốc kết hợp với WebGiaCoin, hậu quả của Ordinals đã tác động tích cực đến Bitcoin. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy có những yếu tố cần xem xét liên quan đến sức khỏe của mạng Bitcoin. Ví dụ: kích thước trung bình của giao dịch tăng hơn 100%, từ 600 B (byte) lên 1100 B.

Mean size of transfersKích thước trung bình của các lần chuyển (nguồn: GlassNode)

Tuy nhiên, biểu đồ bên dưới minh họa rằng các giao dịch Thông thường có phí satoshi thấp (màu tím chiếm ưu thế).

Bitcoin mempool total size of transactions by cohortBitcoin memPool tổng quy mô giao dịch theo nhóm (Nguồn: GlassNode)

Tổng phí (Giá trị USD) của các giao dịch đang chờ trong memPool ở các nhóm có kích thước khác nhau (vByte) đã tăng kể từ khi FTX sụp đổ và các bản ghi đã tăng phí cơ bản từ 1 4 satoshi. Sự tắc nghẽn trong các memPool đã tăng lên một phần do sự gia tăng không gian cần thiết để lưu trữ các dòng chữ Ordinals so với dữ liệu giao dịch tiêu chuẩn. Ngoài ra, sự biến động trong việc sử dụng Bitcoin trong câu chuyện FTX, khi các nhà đầu tư dẫn đầu một cuộc di cư trong nền tảng giao dịch nắm giữ tiền điện tử, đã đóng một vai trò trong việc tăng giá nhanh trong tháng 11.

Bitcoin: Mempool total amount of fees by cohort Bitcoin: MemPool tổng số phí theo nhóm (Nguồn: GlassNode)

Dữ liệu GlassNode cho thấy phạm vi trên của kích thước khối trung bình của Bitcoin đã tăng đáng kể kể từ khi ra mắt Ordinals, tăng từ 1,5-2,0 MB lên 3,0-3,5 MB trong vòng vài tuần. Mức tăng tương quan với không chỉ hình ảnh mà cả các tệp lớn hơn như âm thanh và video bắt đầu được lưu trữ dưới dạng Thông thường.

Đáng chú ý, vào ngày 1 tháng 2, Inscription 652, tác phẩm đầu tiên trong bộ sưu tập Taproot Wizards, đã lập kỷ lục mới là khối và giao dịch lớn nhất trong lịch sử Bitcoin, đạt kích thước 4 MB. Ngoài ra, vào ngày 17 tháng 2, WebGiaCoin đã báo cáo về một cái rắm đã được tải lên mạng Thông thường, dòng chữ 2042.

Phân tích định tính

GlassNode cho thấy rằng bất chấp việc mạng Ordinal có tác động đáng kể đến quy mô và chi phí băm giao dịch Bitcoin, nhưng về mặt chất lượng, điều này có thể liên quan đến một cuộc đàn áp rộng lớn hơn đối với các cơ chế Proof-Of-Stake.

Phần lớn các giao thức tiền điện tử lớp 1 khác, đề cập đến các blockchain lớp cơ sở có Token gốc của riêng chúng, được xây dựng trên cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake, bao gồm cả Ethereum.

Tuy nhiên, với việc SEC đàn áp dịch vụ Đặt cược của Kraken ở Hoa Kỳ, điều này cho thấy rằng chỉ những nhà đầu tư bán lẻ tinh vi mới có thể tham gia vào việc xác thực mạng lưới của các blockchain như vậy, có vẻ như việc đầu tư vào ETH và các Token tương tự có thể trở thành tên miền độc quyền của các tổ chức người chơi, dẫn đến những cải tiến đối với mạng Thông thường.

Kết quả là, Giao thức thông thường đang được ca ngợi là công cụ thay đổi cuộc chơi cho blockchain Bitcoin. Bằng cách cho phép tạo ra các NFT dựa trên Bitcoin, nó đã mang lại cho loại tiền điện tử nổi tiếng nhất thế giới một mục đích mới ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch ngang hàng. Điều này đặc biệt quan trọng, vì sức hấp dẫn chủ đạo của Bitcoin được cho là đã bị cản trở bởi các yếu tố như quy định của hệ thống ngân hàng và biến động giá không ổn định của nó.

Như được chứng minh bằng dữ liệu từ GlassNode, hoạt động tăng giá mạnh dường như đang hình thành xung quanh mạng Ordinal.

Bài đăng Tác động của Thứ tự đối với quy mô giao dịch Bitcoin memPools xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Đặc sắc, NFT, Nghiên cứu,