Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64376 $
-0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3141 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,02 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-1.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1507 $
-0.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
-1.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4729 $
-1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1169 $
-0.44%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,88 $
-0.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,89 $
-0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,83 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
-0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7197 $
-1.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,88 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,63 $
-0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tác động của vụ hack Wintermute có thể còn tồi tệ hơn 3AC, Voyager và Celsius - đây là lý do tại sao

Tác động của vụ hack Wintermute có thể còn tồi tệ hơn 3AC, Voyager và Celsius - đây là lý do tại sao

21/09/2022 22:25 read89
Tác động của vụ hack Wintermute có thể còn tồi tệ hơn 3AC, Voyager và Celsius - đây là lý do tại sao

Các nhà tạo lập thị trường là xương sống của mọi nền tảng giao dịch tiền điện tử, ICO, DApp và nhiều danh sách Token, đó chính là lý do tại sao các nhà đầu tư không nên bỏ qua vụ hack Wintermute.

Hầu hết các nhà đầu tư tiền điện tử có lẽ chưa bao giờ nghe nói về Wintermute Trading trước vụ hack 160 triệu đô la vào ngày 20 tháng 9, nhưng điều đó không làm giảm tầm quan trọng của chúng trong hệ sinh thái tiền điện tử. Công ty cho vay tiền điện tử và giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại London cũng cung cấp tính thanh khoản cho một số nền tảng giao dịch và dự án blockchain lớn nhất.

Là một công ty giao dịch tiền điện tử, có nghĩa là tài sản kỹ thuật số là cốt lõi kể từ khi thành lập vào tháng 7 năm 2017, chuyên môn của Wintermute trong lĩnh vực này đã được chứng thực bởi 25 triệu đô la tài trợ từ các nhà đầu tư mạo hiểm toàn cầu như Fidelity Investments, Pantera Capital và Blockchain.com Liên doanh.

các công ty cho vay và đầu tư mạo hiểm có tác động hạn chế đến hoạt động hàng ngày

Một điểm khác biệt quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa nhà tạo lập thị trường với các công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử đã phá sản như 3 Arrows Capital hoặc các nền tảng cho vay và lợi tức mất khả năng thanh toán như Voyager Digital và Celsius Network. Vụ hack trị giá 160 triệu đô la của Wintermute có thể có tác động sâu sắc hơn nhiều đến ngành công nghiệp tiền điện tử, xem xét tính thanh khoản thiết yếu như thế nào.

Bản chất của các doanh nghiệp này rất khác nhau. Ví dụ: một nhà đầu tư mạo hiểm thường đầu tư vào tiền hạt giống hoặc vốn hạt giống bằng cách tài trợ cho các dự án trước khi ra mắt. Chắc chắn cần có nguồn vốn giai đoạn đầu cho các Token, các dự án NFT, một ứng dụng phi tập trung (DApps) và cơ sở hạ tầng, nhưng tiền cuối cùng sẽ xuất hiện khi một nhóm, ý tưởng và cộng đồng tốt được tập hợp.

Hơn nữa, sự thất bại của một nhà đầu tư mạo hiểm nào đó, dù có liên quan hay không liên quan đến ngành, không làm tổn hại đến danh tiếng của đối thủ cạnh tranh. Trên thực tế, cảm xúc ngược lại xuất hiện bởi vì nó chứng minh rằng việc chọn đúng dự án sẽ mang lại hiệu quả, nếu công ty quản lý rủi ro một cách chính xác. Điều tương tự cũng có thể nói đối với các nền tảng lợi suất và cho vay, về cơ bản cạnh tranh để giành tiền gửi của khách hàng và tranh giành để mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Khi các dấu hiệu thị trường thất bại, thanh khoản cạn kiệt và không có gì tồi tệ hơn đối với các tài sản có thể giao dịch hơn là sự tăng trưởng lan rộng hơn. Hầu hết người dùng DApps và nền tảng giao dịch thậm chí không biết về các trung gian này vì công việc của họ được ẩn trong sổ đặt hàng và chênh lệch giá giữa các trung gian cho dù họ có tập trung hay không. Bí mật thực sự nằm trong giao dịch thuật toán.

Bằng cách áp dụng phần mềm mô hình hóa và giao dịch phức tạp, các công ty thuật toán như Wintermute sử dụng các chiến lược đa dạng để tìm lợi thế cạnh tranh so với các nhà đầu tư thông thường, bao gồm chênh lệch giá, công cụ phái sinh và máy chủ định vị để tiếp cận thị trường tần suất cao.

Ngoài giao dịch tại bàn độc quyền truyền thống, Wintermute cung cấp các dịch vụ tạo thị trường bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trên các bên trung gian bằng cách sử dụng các nguồn lực của riêng họ. Các dịch vụ này có thể được thuê bởi nền tảng giao dịch, nhà môi giới, tổ chức phát hành Token hoặc các tổ chức bên thứ ba, chẳng hạn như các tổ chức và công ty hỗ trợ.

Các công ty thương mại chuyên biệt thường xử lý quá trình này, nhưng hoạt động cũng có thể được thực hiện độc lập. Hiện tại, Wintermute, Alameda Research, DRW, Jump Trading và Cumberland là một số công ty giao dịch hỗ trợ hàng đầu cung cấp thanh khoản cho nền tảng giao dịch tập trung và nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).

Vụ hack tuần này không phải là miStake triệu đô đầu tiên của Wintermute

Wintermute đã được Optimism Foundation thuê để cung cấp thanh khoản cho việc niêm yết Token của mình vào tháng 6 năm 2022 nhưng hoàn toàn rối tung khi mất 20 triệu Token OP. Nhóm của Wintermute đã tiết lộ sự việc cho cộng đồng Lạc quan và đăng 50 triệu USD Coin (USDC) làm tài sản thế chấp để đảm bảo giao thức được hoàn trả đầy đủ.

Hãy nghĩ về điều đó một chút. nền tảng giao dịch, các dự án blockchain, nhà đầu tư mạo hiểm và DApp đều cần một số hình thức thanh khoản để đảm bảo rằng thị trường thứ cấp hoạt động liền mạch cho người dùng cuối. Không có chênh lệch mỏng và một số chiều sâu trong sổ đặt hàng, hầu như không có cơ hội để bất kỳ dự án nào thành công.

Cho dù người ta coi các nhà cung cấp thanh khoản là nhân vật phản diện hay anh hùng, thì tầm quan trọng của họ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử không thể bị đánh giá thấp. Vụ tấn công hiện tại có thể là do miStakes độc quyền với Wintermute và vì lý do này, chúng đã không biểu hiện thành rủi ro bổ sung cho các nhà tạo lập thị trường khác.

các nhà đầu tư không nên so sánh sự thất bại của 3AC, Voyager và Celsus với mối đe dọa về khoảng trống thanh khoản được thúc đẩy bởi sự di cư của các bàn kinh doanh chênh lệch giá còn lại. Không có dấu hiệu cho thấy rủi ro trên diện rộng đã xuất hiện vào thời điểm hiện tại, nhưng cho đến khi thông báo chi tiết sau khi khám nghiệm tử thi được ban hành và các rủi ro tương tự được loại bỏ, các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ thị trường.

Các quan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Hack, Wintermute, Lạc quan, độ C, Kinh doanh chênh lệch giá,