Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "tác nhân của chương trình nghị sự chống tiền điện tử" — cộng đồng chỉ trích Gensler về cuộc đàn áp Kraken

"tác nhân của chương trình nghị sự chống tiền điện tử" — cộng đồng chỉ trích Gensler về cuộc đàn áp Kraken

10/02/2023 09:10 read126

Các khoản phí gần đây của SEC đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken về chương trình Đặt cược của nó đã gây chấn động khắp ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các thành viên của cộng đồng tiền điện tử dường như rất phẫn nộ về các khoản phí gần đây đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken liên quan đến chương trình Staking-as-a-service của nó tại Hoa Kỳ.

Vào ngày 9 tháng 2, Ủy ban sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) thông báo họ đã giải quyết các khoản phí với Kraken vì không đăng ký chào bán và bán tài sản tiền điện tử của họ chương trình Staking-as-a-service mà họ tuyên bố là đủ tiêu chuẩn như chứng khoán thuộc phạm vi quản lý của mình.

Kraken đã đồng ý giải quyết các cáo buộc bằng cách trả 30 triệu đô la tiền phạt và ngừng ngay dịch vụ Đặt cược cho các nhà đầu tư bán lẻ Hoa Kỳ, bất chấp việc dịch vụ này sẽ tiếp tục được cung cấp ở nước ngoài.

Động thái này dường như đã thu hút sự phẫn nộ không chỉ của cộng đồng tiền điện tử nói chung mà còn của các nhà đầu tư, chính trị gia và giám đốc điều hành trong ngành.

Đối tác của Cinneamhain Ventures và người mua Ethereum, Adam Cochran đã chỉ trích giám đốc SEC Gary Gensler, mô tả ông ta như một tác nhân của chương trình nghị sự chống tiền điện tử hơn là một cơ quan quản lý trong khi đặt câu hỏi tại sao các tiêu chuẩn tương tự không được áp dụng cho Sam Bankman-Fried và FTX:

Trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 2 được chia sẻ trên Twitter, Kristin Smith, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Blockchain đã đề xuất tình huống hiện tại là một ví dụ về sách Kế toán về lý do tại sao Quốc hội — chứ không phải SEC — nên làm việc với các bên tham gia trong ngành để tạo ra luật phù hợp:

Nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Emmer — người từ lâu đã chỉ trích Gary Gensler — đã nhắc lại tầm quan trọng của Staking trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 9 tháng 2, nhà lập pháp giải thích rằng các dịch vụ Đặt cược sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thế hệ tiếp theo của internet và lập luận rằng chiến lược luyện ngục sẽ gây tổn hại nhiều nhất cho người Mỹ hàng ngày và họ có thể sớm bị buộc phải tìm kiếm các dịch vụ như vậy ở nước ngoài.

Trong khi đó, Ryan Sean Adams, người sáng lập chương trình Ethereum Bankless đã đề xuất với 220.800 người theo dõi trên Twitter của mình vào ngày 9 tháng 2 rằng SEC có thể đã thực hiện các biện pháp khác thay vì đột ngột buộc tội Kraken:

Các thành viên khác của cộng đồng đã đặt câu hỏi làm thế nào Kraken có thể đăng ký với cơ quan quản lý chứng khoán, vì không có con đường rõ ràng nào để phê duyệt Staking tiền điện tử.

Những người khác cho rằng nó có thể ảnh hưởng đến lớp đồng thuận Ethereum, do Kraken là trình xác thực lớn thứ tư trên Ethereum, theo nền tảng số liệu giao dịch Nansen.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều chống lại quyết định của SEC. Michael Saylor, người ủng hộ Bitcoin nổi bật — người từ lâu đã coi ETH và các loại tiền điện tử Proof-Of-Stake khác là chứng khoán — đã đồng ý với phân tích của Gensler rằng các nhà đầu tư bán lẻ mất quyền kiểm soát Token của họ khi chúng được ủy quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ Staking bên ngoài:

Trong khi đó, luật sư và giám đốc chính sách của Hiệp hội Blockchain, Jake Chervinsky, lưu ý rằng những dàn xếp như vậy không phải là luật và quyết định dàn xếp của Kraken có thể là một quyết định kinh tế hơn là một quyết định pháp lý:

Cuộc tranh luận diễn ra khi SEC buộc tội thực thi hành động chống lại các nhà cung cấp dịch vụ Đặt cược đã khiến Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong nói rằng quy định bằng cách thực thi sẽ là một con đường tồi tệ đối với các nhà đổi mới Hoa Kỳ vì họ sẽ buộc phải đẩy nhiều dịch vụ của mình ra nước ngoài hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặt cược, Dịch vụ đặt cược, Gary Gensler, Tính phí, Dàn xếp, Michael Saylor, Ryan Sean Adams, Adam Cochran, Brian Armstrong, Kristin Smith, Jake Chervinsky, Hiệp hội blockchain,