Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tài chính phi tập trung khi một công cụ tăng tốc toàn cầu hóa mới

Tài chính phi tập trung khi một công cụ tăng tốc toàn cầu hóa mới

13/03/2022 09:20 read149
Tài chính phi tập trung khi một công cụ tăng tốc toàn cầu hóa mới

Tài chính phi tập trung cung cấp các công cụ tự do tài chính cần thiết cho những người du mục kỹ thuật số trong một thế giới có biên giới cứng nhắc.

Những người học lịch sử tốt có thể nhớ các thành phố của châu Âu thời trung cổ. Vào thời đó, các đoàn lữ hành của các thương gia đi từ thành phố này đến tiểu bang khác, mang theo hàng hóa xa xỉ và tin tức từ những nơi xa xôi. Chính lối sống này đã tạo điều kiện cho những thương gia này tự do di chuyển và lựa chọn. Đó là một khái niệm rất giống với khái niệm được mô tả bởi Michael Ondaatje trong cuốn sách Bệnh nhân người Anh của ông. Tác giả đã hình dung ra sự tự do hoàn toàn, không có biên giới hay quốc tịch hạn chế mọi người trong nỗ lực phát triển và tiến bộ của họ.

Ngày nay, khả năng tiếp cận rộng rãi hơn vào thị trường tài chính thông qua tài chính phi tập trung đánh dấu sự khởi đầu của thế giới mở. DeFi đã rất tích cực từ quan điểm tích lũy của cải và tài chính rẻ hơn, mang lại ý nghĩa mới cho khái niệm tài chính cho tất cả mọi người. Bằng cách loại bỏ các bên trung gian thông qua việc sử dụng công nghệ blockchain, DeFi mở rộng phạm vi giao dịch tài chính trong khi giảm đáng kể chi phí của chúng. Rõ ràng DeFi là tương lai của ngành tài chính và các ngành công nghiệp khác. Câu hỏi duy nhất còn lại là: Chúng ta sẽ đến đó nhanh như thế nào?

DeFi được gói gọn trong một năm

Thật là hấp dẫn khi chỉ trong mười năm, chúng tôi đã khởi hành với khái niệm Bitcoin (BTC) như một loại tiền kỹ thuật số (và ngân hàng cá nhân theo nghĩa truyền thống) và đến với Wrapped BTC, trồng trọt và tất cả các thuật giả kim tiền điện tử khác .

Về cơ bản, có một số loại ứng dụng cho DeFi, phản ánh mức độ tích hợp và phạm vi sử dụng của nó. Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) đại diện cho một danh mục lớn các hoạt động DeFi, cung cấp giao dịch tiền điện tử miễn phí có thẩm quyền. Stablecoin được gắn với các tài sản bên ngoài, chẳng hạn như tiền tệ fiat và kim loại quý. các nền tảng cho vay và thị trường dự đoán cũng rất phổ biến trong lĩnh vực này.

Nổi tiếng, DeFi cho phép canh tác năng suất và khai thác thanh khoản, cung cấp một cách thích hợp để tận dụng tài sản tiền điện tử hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo.

Thành phố blockchain

Toàn bộ các thành phố hiện đang áp dụng mô hình mới và chuẩn bị chào đón những công dân hiểu biết về tiền điện tử. Seoul, chẳng hạn, đã phát triển một chiến lược để trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ blockchain vào năm 2019. Thị trưởng khi đó, Park Won-soon, đã giới thiệu Kế hoạch xúc tiến cho Thành phố Blockchain Seoul, nơi sẽ trở thành cơ sở cho Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Ngay cả trước khi trình bày, một số dịch vụ hành chính đã sử dụng công nghệ blockchain vào năm 2018. Tuy nhiên, kế hoạch mới sẽ mở rộng phạm vi công nghệ bằng cách bao gồm dân chủ trực tiếp, xác minh trực tuyến, quản lý số dặm thông qua phát hành S-Coin, thẻ Công dân Seoul và nhiều người khác.

Thành phố tiền điện tử được đề xuất ở Nevada đại diện cho một tình huống khác. Đó là một thử nghiệm được thực hiện bởi Jeffrey Berns, triệu phú tiền điện tử đã mua đất ở bang Nevada và quyết định đặt nền móng để xây dựng một thành phố hoàn toàn dựa trên blockchain. Sáng kiến này vấp phải sự phản đối của chính quyền địa phương, trở thành một trong những trở ngại chính trên con đường thành lập thành phố mới. Yếu tố phân quyền đang khiến các chính trị gia sợ hãi vì khả năng họ mất kiểm soát. Tuy nhiên, phiên điều trần gần đây của quốc hội trên Web3 mang lại hy vọng đạt được điểm chung về chủ đề này.

Đáng chú ý, Dubai đã khởi động sáng kiến Chiến lược blockchain Dubai, trở thành một phần quan trọng trong Chiến lược blockchain 2021 của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nhằm tìm cách chuyển ít nhất 50% giao dịch của chính phủ sang blockchain. Chính phủ đã nhìn thấy một cơ hội kinh tế để chuyển đổi tích cực trong các cách tiếp cận đổi mới của mình. Hiện tại, Dubai thu hút những người truyền bá công nghệ blockchain và những người du mục kỹ thuật số từ khắp nơi trên thế giới.

Chính phủ thông minh

Rõ ràng là việc các chính phủ không nhận ra tiềm năng của DeFi và blockchain có thể có nguy cơ gây ra sự tụt hậu kinh tế ở các quốc gia tương ứng. Việc ra mắt tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) đã trở thành dấu hiệu chính cho thấy sự chuyển động của các chính phủ đối với việc triển khai công nghệ dựa trên blockchain.

Hội đồng Đại Tây Dương đã phát triển một công cụ theo dõi tất cả các quốc gia về các giai đoạn khác nhau của các dự án CBDC của họ. Lưu ý rằng Ukraine, Trung Quốc, Thụy Điển, Nam Phi, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và một số quốc gia khác đã ra mắt phiên bản thử nghiệm của CBDC của họ. Đồng thời, Nigeria, Bahamas và các nước Đông Ca-ri-bê đã khởi động CBDC của họ dưới dạng các dự án làm việc.

Một số coi các chính phủ không chỉ là thể chế cầm quyền mà còn là những nhà cung cấp dịch vụ hành động. Tự do kinh tế toàn cầu, được thúc đẩy bởi DeFi, sẽ cho phép lựa chọn các chính phủ cung cấp các dịch vụ tốt nhất về chất lượng, tốc độ và hiệu quả của họ. Điều này đặc biệt liên quan đến việc đánh thuế tài sản tiền điện tử.

Trách nhiệm là tự do

Trong tiền điện tử, chìa khóa của bạn có nghĩa là bạn sở hữu tiền của mình. Bạn là ngân hàng của chính bạn. Vì vậy, chịu trách nhiệm về số tiền của bạn thực sự mang lại quyền tự do để tiêu nó theo ý muốn, sử dụng tiền theo cách bạn chọn và tương tác trên bất kỳ nền tảng hoặc blockchain nào bạn muốn. Để trích dẫn Michael Ondaatje:

Chúng ta là quốc gia thực sự, không phải ranh giới được vẽ trên bản đồ với tên của những người đàn ông quyền lực.

Quốc tịch không có nghĩa là một vị trí, mà là một nhóm nhất định. Một ngày nào đó, cả một nhóm có thể chuyển sang metaverse của riêng mình. Vì sự cạnh tranh dành cho các chuyên gia có trình độ có thể trở nên khốc liệt hơn trong chế độ miễn thị thực, nên toàn bộ các thành phố và quốc gia có thể đưa ra các chiến lược đặc biệt để thu hút những người du mục kỹ thuật số. Nhưng liệu họ có bao giờ ổn định cuộc sống, có được tự do này không?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Katia Shabanova là người sáng lập Forward PR Studio, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình cho các công ty CNTT, từ các tập đoàn và quỹ mạo hiểm trong danh sách Fortune 1000 đến các công ty khởi nghiệp trước IPO. Cô lấy bằng Cử nhân ngữ văn tiếng Anh và nghiên cứu tiếng Đức tại Đại học Santa Clara ở California và lấy bằng Thạc sĩ ngữ văn tại Đại học Göttingen ở Đức. Cô đã được xuất bản trên Benzinga, Investor, iTWire, Hackernoon, Macwelt, Embedded Computing Design, CRN, CIO, Security Magazine và những người khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: