Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tái định cư vào Thung lũng Silicon ảo San Crypto: ưu và nhược điểm, số liệu tiềm năng

Tái định cư vào Thung lũng Silicon ảo San Crypto: ưu và nhược điểm, số liệu tiềm năng

23/03/2023 17:53 read92
Tái định cư vào Thung lũng Silicon ảo San Crypto: ưu và nhược điểm, số liệu tiềm năng

Hãy thừa nhận điều đó: cuộc sống không hoàn hảo. Thời tiết xấu, những người khó chịu, thời hạn, tắc đường – bất cứ thứ gì làm tăng giá cả đều có thể làm hỏng tâm trạng của chúng ta và khiến chúng ta mơ ước được chuyển đến một nơi tốt hơn… Còn việc chuyển sang metaverse thì sao? Ít nhất là dành một phần cuộc sống của bạn ở đó. Nếu bạn đã từng có suy nghĩ như vậy, thì bài viết này sẽ giúp bạn cân nhắc tất cả những ưu và nhược điểm, đồng thời quyết định xem nên xây dựng một sự nghiệp đa chiều hay dành cả ngày trong một thành phố ảo.

Tôi có thể làm gì trong metaverse?

Trong metaverse, có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể thực hiện tùy thuộc vào nền tảng và cộng đồng cụ thể mà bạn đang tham gia. Dưới đây là một số ví dụ:

  1. Giao lưu với những người dùng khác. Bạn có thể tương tác với những người dùng khác trong siêu dữ liệu và kết bạn hoặc thậm chí tham gia các cộng đồng và nhóm phù hợp với sở thích của bạn.
  2. Khám phá môi trường ảo. Bạn có thể khám phá các thế giới ảo khác nhau, mỗi thế giới có chủ đề và phong cảnh độc đáo riêng, đồng thời khám phá những địa điểm và trải nghiệm mới.
  3. Tham gia các sự kiện. Bạn có thể tham dự các sự kiện như hòa nhạc, hội nghị và lễ hội được tổ chức trong metaverse.
  4. Tạo và tùy chỉnh hình đại diện của riêng bạn. Bạn có thể tạo và tùy chỉnh nhân vật ảo của riêng mình để đại diện cho bạn trong siêu vũ trụ.
  5. Xây dựng và thiết kế các đối tượng ảo của riêng bạn. Bạn có thể xây dựng và thiết kế các đối tượng và cấu trúc ảo của riêng mình bằng cách sử dụng các công cụ và tài nguyên do metaverse cung cấp.
  6. Chơi trò chơi. Bạn có thể chơi trò chơi với những người dùng khác trong siêu vũ trụ, chẳng hạn như trò chơi giải đố hoặc trò chơi nhiều người chơi.
  7. Mua bán đồ ảo. Bạn có thể mua và bán hàng hóa ảo như quần áo, đồ nội thất và các phụ kiện khác cho hình đại diện của mình.

Nhìn chung, khả năng bạn có thể làm trong siêu vũ trụ hầu như là vô hạn và phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của nền tảng và người dùng của nền tảng đó.

Nhưng có gì đặc biệt khi làm tất cả trong một thành phố ảo? - bạn sẽ hỏi. Trên thực tế, xây dựng sự nghiệp hoặc chỉ dành thời gian rảnh rỗi của bạn trong một metaverse có một số lợi thế (giống như nhược điểm, nhưng chúng ta sẽ thảo luận về chúng sau).

Ưu điểm của Metaverse

bất chấp việc một metaverse được phát triển đầy đủ có thể không thành hiện thực trong mười năm nữa hoặc lâu hơn, nhưng hiện tại có một số lợi thế và cách sử dụng mới cho công nghệ.

Việc tổ chức các sự kiện là không thể, nếu không muốn nói là không thể

Rất ít người có đủ can đảm để leo lên những ngọn núi, lướt trên những con sóng lớn nhất hoặc đi đến những nơi xa nhất trong không gian. Tuy nhiên, người ta dự đoán rằng metaverse sẽ cung cấp những trải nghiệm thực tế như thế này cho công chúng trong môi trường riêng tư. Một lợi ích của trải nghiệm nhập vai là nó cho phép hiển thị và sự kiện mà bạn sẽ không có.

Khả năng tiếp cận trải nghiệm ảo nhiều hơn cho mọi người

Metaverse có thể hoạt động như một bộ cân bằng bằng cách mở ra những trải nghiệm mà trước đây không thể tiếp cận được do các rào cản như chi phí, địa điểm hoặc giới hạn vật lý. Ngày nay có rất nhiều thứ sẵn có, chẳng hạn như đi xe qua Grand Canyon, nhưng không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để thực hiện nó. Bạn có thể sống cuộc sống mà bạn mong muốn, nhờ vào metaverse.

Gia tăng liên hệ xã hội và tương tác thực tế

Bên cạnh việc có những trải nghiệm mới trong siêu vũ trụ, người dùng có thể mong đợi khả năng chia sẻ những trải nghiệm đó trong thời gian thực với bạn bè, gia đình hoặc bất kỳ ai khác mà họ chọn, giống như thể họ hiện diện cùng nhau trên thực tế.

Mô tả chi tiết trong thế giới ảo của các vật phẩm ngoài đời thực

Metaverse sẽ cải thiện khả năng nhận thức và tương tác của mọi người với các vật phẩm thực tế. Ví dụ: một người mua xe có thể ghé thăm một đại lý ô tô trên một trang web không gian hoàn toàn nhập vai, xem các mẫu ô tô và lái thử chúng giống như họ làm trong đời thực.

Cải thiện đồng sáng tạo và hợp tác

Mọi người sẽ có thể hợp tác như thể tất cả họ đang ở trong cùng một phòng vì siêu vũ trụ hứa hẹn sẽ mô phỏng các tương tác xã hội trong thế giới thực và mô tả chính xác các vật phẩm vật lý trong không gian ba chiều. Ví dụ: sử dụng tai nghe VR và hỗ trợ theo thời gian thực từ các công ty biến động ở nước họ, các bác sĩ ở Brazil đã chia tách thành công cặp song sinh dính liền.

Hiệu quả đào tạo và test tốt hơn

Metaverse sẽ cung cấp một cấp độ thử nghiệm và đào tạo hoàn toàn mới với hiệu quả rõ rệt bên cạnh việc hỗ trợ làm việc từ xa và hợp tác vượt qua các rào cản địa lý và vật lý. Thay vì sử dụng các tài nguyên thực tế, các đội sẽ có thể đào tạo và thực hành trong metaverse đồng thời thử nghiệm các ý tưởng. Nhiều tổ chức xem loại ứng dụng này như một cổng vào metaverse. Những người được hỏi trong một nghiên cứu đã xếp hạng giới thiệu và đào tạo là hai tình huống sử dụng kinh doanh hàng đầu, tiếp theo là tương tác với đồng nghiệp.

Khả năng thương mại mới

Tiềm năng vô tận của metaverse vượt ra ngoài các công ty CNTT và trung tâm trò chơi. Các công ty đang bắt đầu tận dụng những trải nghiệm tương tự như metaverse để kết nối, thu hút và tương tác với khách hàng theo những cách mới lạ. Các thương hiệu thời trang cao cấp đã bán các bản sao ảo sản phẩm của họ trong các cửa hàng bách hóa kỹ thuật số, trong khi Fidelity Investments đã phát triển trải nghiệm sống động trong Decentraland để giáo dục và thu hút người tiêu dùng.

Những hạn chế của Metaverse

Các doanh nghiệp và mọi người cần nhận thức được bất kỳ rào cản tiềm ẩn nào trên con đường đến với metaverse.

Nó không thoải mái như nhau cho tất cả mọi người

Người dùng có thể cảm thấy say giả lập (một loại say tàu xe) khi tham gia các hoạt động nhập vai. Những tiến bộ công nghệ làm giảm bớt những lo ngại về độ trễ dẫn đến say tàu xe, nhưng cô thừa nhận rằng một số người có thể gặp khó khăn với trải nghiệm hoàn toàn nhập vai trong môi trường ảo. Có thể những người bị suy giảm thị lực hoặc thính giác sẽ gặp khó khăn trong metaverse.

Giá thiết bị cao hơn

Để truy cập metaverse, cả cá nhân và doanh nghiệp sẽ phải trả phí. Để tương tác hoàn hảo, mọi người sẽ cần mua các thiết bị cần thiết, chẳng hạn như tai nghe VR. Các doanh nghiệp đang xem xét chi phí cao hơn khi họ quyết định cách họ sẽ sử dụng siêu dữ liệu, khi nào bắt đầu đầu tư và họ sẽ cần mua những khả năng nào để đạt được mục tiêu của mình.

Có thể xảy ra bạo lực, quấy rối và bắt nạt

Trải nghiệm giống như Metaverse có thể khác, giống như trong thế giới thực. Xung đột và rắc rối là không thể tránh khỏi, đặc biệt là vào đầu kỷ nguyên metaverse. Các dự án sẽ phải suy nghĩ về khả năng xảy ra những vấn đề như vậy và những biện pháp bảo vệ và chính sách nào họ sẽ cần thiết lập để giải quyết những vấn đề đó.

Đã thêm mối quan tâm về bảo mật và quyền riêng tư

Vẫn còn những câu hỏi chưa được trả lời về cách các doanh nghiệp sẽ xử lý quyền riêng tư trong metaverse. Chẳng hạn, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu hình đại diện luôn tiết lộ danh tính thật của họ hay chỉ thỉnh thoảng? Họ sẽ giữ và sử dụng lượng thông tin phong phú mà họ có được về những người dùng cụ thể trong siêu dữ liệu hay người dùng hoặc cơ quan chính phủ sẽ cố gắng hạn chế việc sử dụng thông tin? Và làm thế nào các công ty có thể bảo vệ metaverse khi các công nghệ mới như tai nghe VR sẽ làm tăng nguy cơ vi phạm bảo mật?

Nó có thể gây nghiện

Một số người đang tìm cách thoát khỏi cuộc sống thường ngày của họ có thể thấy metaverse gây nghiện hơn trò chơi điện tử. Sự khác biệt giữa thực tế và thực tế ảo bị xóa nhòa khi một người dành hàng giờ trong thế giới kỹ thuật số hoàn hảo – thật tuyệt khi trốn thoát.

Di chuyển hay không di chuyển – đây là câu hỏi

Nếu bạn vẫn đang do dự liệu metaverse có đáng để bạn quan tâm hay không, hãy để những con số lên tiếng. Thị trường metaverse toàn cầu trị giá 68,49 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ vượt 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ CAGR đã đăng ký là 44,5% trong giai đoạn dự báo từ 2022 đến 2030. Tiềm năng của Metaverse là không thể coi thường!

Metaverse là sự tích hợp liền mạch giữa thế giới ảo và thực, cho phép các cư dân ảo của nó kết nối, làm việc, vui chơi và nghỉ ngơi trong một cộng đồng ảo duy nhất. Đã có vô số công việc có thể được thực hiện trong các thành phố ảo và nhiều công việc mang lại lợi nhuận mới sẽ sớm xuất hiện.

Nếu bạn thích trải nghiệm chơi game video, bạn cũng có thể chuyển sự tập trung của mình sang metaverse và khám phá các dự án thế hệ mới, chẳng hạn như Bluelight.inc. Kết hợp lối chơi nâng cao và phần thưởng tiền điện tử, nó đưa người chơi vào bầu không khí của Thung lũng Silicon ảo San Crypto và các ông trùm. Đại diện cho một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn cho các trò chơi Play-to-earn, các dự án chơi miễn phí khác cũng đang được tung ra thị trường – đừng ngần ngại khám phá chúng và tận hưởng trải nghiệm metaverse hạng nhất.

Hình ảnh được cung cấp bởi Riki32 từ Pixabay/pre>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: