Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tai nghe Quest Pro VR làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư cho tương lai meta trong metaverse

Tai nghe Quest Pro VR làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư cho tương lai meta trong metaverse

17/10/2022 19:05 read125
Tai nghe Quest Pro VR làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư cho tương lai meta trong metaverse

Meta đã công bố bộ tai nghe VR mới nhất của mình, Quest Pro, bao gồm một bộ theo dõi chuyển động của mắt và khuôn mặt mới được cho là để tăng cường biểu cảm hình đại diện kỹ thuật số và chủ nghĩa hiện thực.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã công bố tai nghe thực tế ảo (VR) mới nhất của mình tại sự kiện Meta Connect 2022 vào ngày 11 tháng 10. Công ty đã giới thiệu các tính năng mới để nâng cao hình đại diện kỹ thuật số, làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư liên quan đến việc thu thập dữ liệu.

Quest Pro là phần công nghệ VR mới nhất được Meta phát hành khi nó tiếp tục đẩy mạnh vào Metaverse. Nó sử dụng năm camera bên trong tai nghe, được đặt để xem và theo dõi các biểu hiện trên khuôn mặt và chuyển động mắt của một người. Ngoài ra, nó có năm camera bên ngoài, sẽ được sử dụng trong tương lai để theo dõi các chuyển động khác của cơ thể để bắt chước các chuyển động trong thế giới thực.

Những nâng cấp này được tích hợp vào Quest Pro nhằm nỗ lực nâng cao chất lượng hình đại diện kỹ thuật số trong metaverse. Theo Meta, chúng sẽ phản ánh chính xác và độc đáo các cảm xúc và biểu hiện của người dùng trong thời gian thực.

Điều này xảy ra sau phản ứng chính trên internet (và meme) từ một bức ảnh được đăng bởi Mark Zuckerberg vào mùa hè với hình đại diện metaverse kém thực tế của anh ấy.

Bản sắc trong Metaverse là một chủ đề thảo luận nổi bật trong không gian khi các nhà thiết kế và nhà phát triển cố gắng tạo ra những trải nghiệm thực tế trong thế giới kỹ thuật số.

Các chuyên gia trong ngành giả định rằng bất chấp việc tai nghe mới mặc định tắt cài đặt theo dõi khuôn mặt, nhưng nó không tồn tại lâu dài, Facebook từ lâu đã phải vật lộn với việc sử dụng và thu thập dữ liệu sinh trắc học liên quan đến đạo đức quyền riêng tư. bất chấp việc thực tế là các công ty này tuyên bố họ không bán những thông tin cá nhân này, nhưng nhiều báo cáo nói ngược lại đã xuất hiện.

Tháng 11 năm ngoái, Facebook thông báo họ sẽ xóa dữ liệu trích xuất từ nhận dạng khuôn mặt của hơn 1 tỷ người sau khi đối mặt với các cuộc điều tra của chính phủ, các vụ kiện tập thể và các mối quan ngại về quy định.

Vào tháng 4, người tố giác Frances Haugen đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn với những lo ngại về cách Meta sẽ xử lý dữ liệu riêng tư và nhạy cảm trong Metaverse. Haugen cho biết nếu không tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, nó sẽ lặp lại tất cả những tác hại mà bạn đang thấy trên Facebook.

Cô ấy tiếp tục nói rằng vào cuối ngày, sẽ luôn có xung đột giữa những gì các công ty này trình bày với công chúng và những gì họ sẽ làm để kiếm tiền:

Vào cuối ngày, mô hình kinh doanh của họ xoay quanh việc lấy dữ liệu của bạn và kiếm tiền từ dữ liệu đó.

Trên Twitter, người dùng có nhiều phản ứng trái chiều với bộ VR, với một số người nhìn chằm chằm vào mức giá nhưng vẫn ca ngợi công nghệ này, trong khi những người khác vẫn hoài nghi về quyền riêng tư của họ. Một người dùng cho biết chơi game VR là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng muốn quyền riêng tư được đảm bảo:

bất chấp việc các công nghệ phi tập trung như Token không thể sử dụng được (NFT), blockchain và tiền điện tử đang trở thành nền tảng chính của sự phát triển metaverse, nhưng điều này có thể không đủ khi có sự tham gia của công nghệ lớn.

Khi các công ty công nghệ lớn như Meta đi hết tốc lực vào Metaverse, việc tập trung hóa bắt đầu quay trở lại. Vitalik Buterin được trích dẫn nói rằng metaverse Facebook sẽ hoạt động sai vì còn quá sớm để biết mọi người muốn gì.

Tuy nhiên, Meta vẫn tiếp tục thúc đẩy. Bên cạnh thông báo về Quest Pro, họ cũng đã công bố hợp tác với Microsoft để đưa các sản phẩm Office 365 đến với thực tế kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Meta, Metaverse, Facebook, Quyền riêng tư,