Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63760 $
-0.21%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3319 $
-0.71%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,51 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,62 $
-0.73%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5199 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1502 $
-0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
-0.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4700 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,06 $
-0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1205 $
0.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,45 $
-0.31%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,11 $
-0.60%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.58%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7396 $
-0.08%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,98 $
-0.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,21 $
0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Bitcoin giảm? các nhà phân tích chỉ ra 5 lý do tiềm năng

Tại sao Bitcoin giảm? các nhà phân tích chỉ ra 5 lý do tiềm năng

18/08/2023 10:01 read86
Tại sao Bitcoin giảm? các nhà phân tích chỉ ra 5 lý do tiềm năng

Giá của Bitcoin đã giảm khoảng 8% trong khoảng thời gian 10 phút, khiến các nhà đầu tư tiền điện tử phải tranh giành để hiểu ý nghĩa của sự sụt giảm.

SpaceX của Elon Musk được cho là đã bán số Bitcoin (BTC) giữ của mình, sự phá sản của một gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc và lo ngại về việc tăng lãi suất là một trong những giả thuyết được đưa ra về sự sụt giảm giá chóng mặt của Bitcoin.

Vào ngày 18 tháng 8, khoảng 9:35 chiều UTC, giá Bitcoin đột ngột giảm mạnh hơn 8% trong khoảng thời gian 10 phút, kéo theo thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, khiến nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử phải vò đầu bứt tai.

bất chấp việc dường như không có sự đồng thuận về lý do tại sao thị trường đột ngột giảm, một số nhà phân tích thị trường tiền điện tử đã chia sẻ lý thuyết ban đầu của họ với Cointelegraph.

SpaceX giảm tải Bitcoin, lo ngại về lãi suất

Nhà phân tích thị trường eToro Josh Gilbert đã xác định mức sụt giảm trong một báo cáo rằng SpaceX có thể đã giảm một phần hoặc toàn bộ số tiền 373 triệu đô la Mỹ trong các giữ Bitcoin, xuất phát từ một bài báo ngày 17 tháng 8 từ Tạp chí Phố Wall.

Bất cứ khi nào bạn có một tên tuổi lớn trong ngành bán Bitcoin, đặc biệt là một người có ảnh hưởng như Elon Musk, điều đó sẽ khiến giá chịu áp lực.

Điều này sẽ khiến giá giảm đột ngột khoảng 2 giờ sau khi báo cáo được công bố trực tuyến.

Gilbert cho biết một lý thuyết khác có thể là sự thay đổi nhanh chóng trong cảm xúc, do kỳ vọng của thị trường rộng lớn hơn về các đợt tăng lãi suất trong tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Nếu chúng ta cũng xem xét một số điểm yếu mà chúng ta đã thấy trên các thị trường toàn cầu — đặc biệt là các tài sản rủi ro — trong vài tuần qua với kỳ vọng rằng lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, thì đó là một công thức dẫn đến sự thoái lui, Gilbert giải thích.

Bitcoin đã phải vật lộn để tăng giá trong tháng trước, giao dịch trong phạm vi hẹp từ 29 nghìn đô la đến 30 nghìn đô la với rất ít 'tin tốt' để đẩy tài sản lên cao hơn, điều này chỉ làm trầm trọng thêm đợt bán tháo này, ông nói thêm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ

Tina Teng, một nhà phân tích thị trường từ CMC Markets đã chia sẻ một quan điểm khác, cho rằng sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu chính phủ là nguyên nhân sâu xa đằng sau việc bán tháo.

Teng giải thích rằng việc tăng lợi suất trái phiếu thường cho thấy tính thanh khoản giảm đối với thị trường rộng lớn hơn.

Đây có thể là lý do chính khiến tiền điện tử chìm nghỉm, cô ấy nói.

Ngoài ra, Teng nói rằng bất chấp việc cuộc khủng hoảng Evergrande có thể có nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng đến giá Bitcoin nhưng cô không tin rằng đó là một trong những nguyên nhân gốc rễ của xu hướng giảm. Bà giải thích rằng điều này có tác động nhiều hơn đến cảm xúc đối với nền kinh tế Trung Quốc và các nhà đầu tư.

Cá voi bán được giá lớn

bất chấp việc có nhiều sự kiện tin tức khác có thể là nguyên nhân, nhưng nhà đầu tư phái sinh có biệt danh @TheFlowHorse nói với Cointelegraph rằng động thái giảm giá đột ngột có thể là do một tác nhân lớn duy nhất thực hiện một đợt bán lớn, sau đó dẫn đến áp lực lớn hơn đối với các công cụ phái sinh.

Nó không chỉ là một dòng thác tự nhiên. Ai đó đã bảo lãnh cho một mục đích và bắt đầu chuyển động. Khối lượng giao ngay hầu như không so với perps.

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích tiền điện tử Coinglass, hơn 427 triệu đô la trong các vị thế mua Bitcoin đã được bán tháo trong 4 giờ qua. Trong suốt 24 giờ qua, đã có hơn 822 triệu đô la bán tháo cho các nhà đầu tư có các vị thế mua đang mở — đặt cược rằng giá của tài sản tiền điện tử sẽ tăng lên.

Hơn 427 triệu đô la các vị thế mua Bitcoin đã được bán tháo trong 24 giờ qua. Nguồn: Coinglass

Mô tả phần lớn lời giải thích cho xu hướng giảm là đầu cơ thuần túy, Horse gợi ý rằng kể từ khi các báo cáo của SEC gợi ý về sự chấp thuận của họ đối với Ethereum Futures ETF xuất hiện ngay sau bán tháo — một quỹ lớn có thể đã bán tháo vị thế Bitcoin của họ để kích hoạt một đợt mua ETH.

Bitcoin đã phục hồi nhẹ kể từ khi giảm, tăng 1,2% trong hai giờ qua, theo dữ liệu từ TradingView. Tại thời điểm xuất bản, Bitcoin đang đổi chủ với giá 26.619 đô la.

Giá của nó dường như đã được hỗ trợ bởi tin tức rằng SEC có thể xem xét phê duyệt một sản phẩm Ethereum Futures ETF ngay sau tháng 10.

Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin giảm, Giá bitcoin giảm, Bitcoin xạ hương elon, Bitcoin spacex, China evergrande, , Tin tức về giá bitcoin,